Thị trường đang xôn xao khi một chủ đầu tư dự án cạnh Hà Nội mở bán loại hình bất động sản siêu cao cấp với căn có mức giá lên tới 100 tỷ đồng.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư Ecopark, các toà nhà này đều có giá thấp nhất từ khoảng 36 tỷ đồng/căn với diện tích khoảng 280m2, cá biệt có những căn lên đến 100 tỷ đồng cho 630m2.

Lý giải mức giá đưa ra cao như vậy, trong khi đó dự án lại không thuộc Hà Nội, đại diện chủ đầu tư cho rằng, dự án có sự tham gia của các 5 tập đoàn thiết kế danh tiếng trên thế giới, nổi tiếng với những công trình thế kỷ, mang tính biểu tượng của các quốc giá và nổi tiếng toàn thế giới. 

Cư dân có đặc quyền đưa đón với dòng xe cao cấp của Maybach. Khu vực club house tại đây sở hữu riêng thuyền ca-nô hiện đại để phục vụ cư dân và khách tham quan nội khu biệt thự đảo; đội ngũ nhân viên concierge sẵn sàng phục vụ 24/7. Chủ đầu tư còn kết hợp với một loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như tập đoàn LVMH, Bvlgari, Tumi… để các cư dân không chỉ được đặc quyền ưu tiên khi mua các thiết kế mới và các mẫu trong bộ sưu tập số lượng giới hạn của các nhãn hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci hay Bvlgari… mà còn được phục vụ ngay tại nhà.

Theo đánh giá của các chuyên gia, “Đây thực sự sẽ là những bất động sản hạng sang, vô giá, không chỉ là tài sản có ý nghĩa vật chất mà còn có thể coi là những di sản cá nhân bởi khả năng sinh lời bền vững và giá trị ngày càng tăng".

BĐS siêu giàu khiến thị trường choáng ngợp

Căn hộ triệu đô của giới thượng lưu

Tại TP.HCM, cách đây vài năm, Phú Mỹ Hưng mở bán quần thể biệt thự Chateau với giá đắt nhất lên đến 97 tỷ đồng/căn ở Quận 7 hay như quần thể biệt thự ở quận 2 có đắt nhất lên đến 5,38 triệu USD.

Vingroup tung ra thị trường quần thể 88 căn biệt thự siêu sang The Villas tại khu đô thị Vinhomes Central Park, trong đó căn biệt thự đắt nhất được giới bất động sản xác định có giá đắt hơn quần thể ở Quận 2 nói trên hàng chục tỷ đồng.

Thực tế, số lượng người giàu ở Việt Nam đang tăng lênh nhanh chóng. Trang CNN Money dẫn báo cáo tài sản toàn cầu thường niên mang tên Wealth Report 2017 của Knight Frank, Việt Nam mới là quốc gia có tốc độ tăng dân số siêu giàu mạnh nhất trong 10 năm tới. Số người siêu giàu ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng 170% trong thời gian từ nay đến năm 2026, đạt mức 540 người.

Cũng theo báo cáo này, trong năm ngoái, Việt Nam có 200 người siêu giàu, tăng 30 người so với năm 2015.

Trong khi đó, theo bộ phận nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) của tạp chí The Economist, Việt Nam được dự đoán là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 3 thế giới về số người giàu mới nổi trong giai đoạn 2014 - 2020, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia.

Nam Hải