Globaltrans Air vừa được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ ký quyết định cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung, vốn bị thu hồi từ tháng 11/2016.

Như vậy, Globaltrans Air được phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại ở cả khu vực nội địa và quốc tế.

Theo văn bản báo cáo Bộ GTVT của Cục Hàng không Việt Nam về kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air, thì hồ sơ của doanh nghiệp này đã đầy đủ, hợp lệ theo Nghị định 92.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, có phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm đầy đủ các nội dung theo quy định. Theo báo GTVT, phương án kinh doanh có phân tích, đánh giá chi tiết về thị trường hàng không chung, phân tích cạnh tranh, xác định nhu cầu và dự báo phát triển, có kế hoạch khai thác và kế hoạch phát triển đội tàu bay phù hợp với nhu cầu,... Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cấp lại giấy phép cho Globalotrans Air.

{keywords}
Việt Nam có thêm một hãng bay mới

Trước đó, tháng 4/2015, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký văn bản số 515/TTg-KTN gửi Bộ GTVT đồng ý cấp phép đồng ý cho Globaltrans Air được kinh doanh vận chuyển hàng không chung theo đề nghị của Bộ GTVT, với sự đồng thuận của các bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT thực hiện việc cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đơn xin phép của Globaltrans Air gửi Cục Hàng không Việt Nam, hãng đã được thành lập tháng 7/2014 tại TP.HCM, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng của các nhà đầu tư Việt Nam.

Trong giai đoạn 2014-2015, hãng sẽ mua hai máy bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn của công ty và bảo lãnh ngân hàng.

Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn huyện, an toàn - an ninh.

Để chuẩn bị trước cho việc xin cấp phép, công ty này đã lập bộ máy khai thác tàu bay, bảo dưỡng, khai thác mặt đất, huấn luyện bay.

Tuy nhiên, đến tận đầu tháng 11/2016, tức là đã “chạm ngưỡng 18 tháng”, GTA không thể hội đủ 2 điều kiện cần để giữ lại giấy phép bay: thực hiện chuyến bay đầu tiên và nắm trong tay AOC (chứng chỉ nhà khai thác bay). Bên cạnh đó, việc thực hiện giao dịch, trao đổi hồ sơ, hợp đồng mua bán máy bay với nhà cung cấp máy bay King Air B200 - loại máy bay mà GTA dự kiến khai thác cũng chưa thể hoàn tất.

Theo Cục Hàng không, hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, VASCO và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu khai thác.

N.H

Hàng không đồng loạt điều chỉnh nhiều loại giá, phí từ 1/4

Hàng không đồng loạt điều chỉnh nhiều loại giá, phí từ 1/4

Từ ngày 1/4/2018, cơ cấu vé máy bay của cả ba hãng hàng không Vietjet, Jetstar Pacific và Vietnam Airlines sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Hàng không Việt bước vào cuộc đua vé siêu rẻ

Hàng không Việt bước vào cuộc đua vé siêu rẻ

Trong hai tháng trở lại đây, cả 3 hãng hàng không của Việt Nam liên tục đưa ra các chương trình giảm giá vé, thậm chí đưa vé về 0 đồng cho các chặng bay phổ biến.

21 cảng hàng không thu phí ô tô sai quy định với gần 551 tỷ đồng

21 cảng hàng không thu phí ô tô sai quy định với gần 551 tỷ đồng

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ trong giai đoạn 2012-2015, 21 cảng hàng không trên cả nước thu phí ô tô vào đường dẫn nhà ga hàng không là không đúng quy định pháp luật về đất đai.

Bỏ tiếp viên hàng không quốc tế, hotgirl buôn mỹ phẩm kiếm chục tỷ

Bỏ tiếp viên hàng không quốc tế, hotgirl buôn mỹ phẩm kiếm chục tỷ

Cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp sở hữu trong tay một cửa hàng mỹ phẩm có tiếng tại Hà Nội và điều hành một spa, doanh thu tới hàng chục tỷ mỗi năm.

Từ 1/10, các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay

Từ 1/10, các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay

Các hãng hàng không đều đã thông báo kế hoạch điều chỉnh tăng giá vé máy bay tới các đại lý bán sau khi lộ trình tăng giá dịch vụ tại sân bay được áp dụng từ 1/10 tới đây sau quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.