25 năm qua, từ một công ty tư vấn trực thuộc Tổng Công ty Fico (Bộ Xây dựng), đến nay Cotec Group đã và đang vươn mình với mục tiêu trở thành nhà đầu tư Y tế hàng đầu VN, sở hữu chuỗi 6 - 8 bệnh viện.

25 năm - một chặng đường phát triển

Được thành lập từ năm 1993, Cotec ban đầu là một công ty tư vấn nhỏ bé trực thuộc TCT Fico (Bộ Xây dựng).

Sau 5 năm thành lập, doanh nghiệp đã sở hữu Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A rộng 126 ha, 8 xí nghiệp xây lắp, trạm trộn bê tông tươi Quận 7, Nhà máy Gạch ngói Mỹ Phước, Nhà máy Gạch lát Terrazzo Cotec... 

Vào năm 2003, Nhà máy Xi măng Cotec đã vươn cao, từ con số 200 ngàn tấn sản lượng tăng lên 500 ngàn tấn rồi đạt ngưỡng 1 triệu tấn/năm, giúp cho xi măng Cotec lan tỏa khắp mọi miền đất nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Cùng thời gian này, các thương hiệu như CotecCons, CotecLand, Cotec Sài Gòn cũng lần lượt được CotecGroup cho ra đời. Và khi đã nhận thấy tiềm lực đủ mạnh, đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển ở một quy mô doanh nghiệp lớn mạnh hơn, Ban lãnh đạo CotecGroup đã quyết định thực hiện cổ phần hóa vào năm 2005-2006.

Đến năm 2008, CotecGroup trở thành Tập đoàn Kinh tế tư nhân. Nếu như trước năm 2000, cái tên CotecGroup còn khá xa lạ trong làng xây dựng, thì chỉ vài năm sau đó, thương hiệu này đã nổi lên thành doanh nghiệp thành đạt hàng đầu với các lĩnh vực mũi nhọn là sản xuất VLXD, đầu tư kinh doanh BĐS và xây lắp...

Bước ngoặt chiến lược: Tiên phong đầu tư bệnh viện

Ở giai đoạn những năm đầu 2010, trong bối cảnh khủng hoảng của thị trường bất động sản, HĐQT CotecGroup đã đưa ra quyết định mang tính chiến lược khi chuyển sang hướng đi mới khi cho ra đời thương hiệu  Cotec Healthcare với hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực đầu tư y tế và chăm sóc sức khỏe.

Theo đó, Tổng Công ty Cotec Healthcare hợp tác với các bệnh viện công của nhà nước để liên doanh, liên kết đầu tư và vận hành dự án bệnh viện mới theo hình thức xã hội hóa y tế song song cùng với khối bệnh viện công hiện tại phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh của nhân dân.

{keywords}
4 dự án bệnh viện hiện đại do Cotec Group đầu tư

Trong 8 năm trở lại đây, Cotec Healthcare đã cho ra đời 4 dự án, bao gồm: Bệnh viện ĐK Đồng Nai - Giai đoạn 2, Bệnh viện Phụ sản QT Đức Giang; Bệnh viện ĐK Bình Định - Phần mở rộng, Bệnh viện Hữu nghị ĐK Nghệ An - Giai đoạn 2. 

{keywords}
 

Đến nay 2 dự án Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Bình Định đã và đang đi vào hoạt đông. Với phòng khám sang trọng, hệ thống máy móc thiết bị khám chữa bệnh tiên tiến, 2  bệnh viện này giúp nâng cao hiệu quả công tác khám, điều trị cho nhân dân.

{keywords}
 

Khát vọng về một Tập đoàn Đầu tư Y tế hàng đầu

TS. KTS Đào Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT CotecGroup cho biết, định hướng chiến lược của Tập đoàn Cotec là tập trung phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế. Theo đó, phấn đấu đưa Cotec HealthCare trở thành một thương hiệu mạnh trong mảng kinh doanh đầu tư vào lĩnh vực Y tế, Bệnh viện trên cả nước. Mục tiêu phát triển của Tập đoàn phải là “Nhà đầu tư và quản lý bệnh viện chuyên nghiệp”.

{keywords}
 
{keywords}
 

Từ kết quả của những dự án đã hoàn thành, Tập đoàn Cotec đã hoạch định chiến lược phát triển đến năm 2025. Theo đó, Cotec HealthCare sẽ phấn đấu tạo lập được vị thế là nhà đầu tư Y tế chuyên nghiệp hàng đầu VN khi sở hữu chuỗi 6 - 8 bệnh viện với quy mô hơn 4000 giường bệnh đến năm 2020. Giai đoạn 2020 - 2025, Cotec sẽ hướng tới mô hình kết hợp giữa chuỗi bệnh viện và chuỗi hệ thống phòng khám y khoa để phát triển thương hiệu, gia tăng thị phần và tối ưu hiệu quả đầu tư.

Ngoài sứ mệnh đó, Cotec Group cũng đã thành lập Tổng Công ty Đức Tín Thành (Mitecons) nhằm cung cấp cho khách hàng/người bệnh một chuỗi dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế tại các Bệnh viện có giá trị chất lượng cao.

Không chỉ các dịch vụ hỗ trợ phục vụ khám chữa bênh, Mitecons còn đem đến cho các bệnh nhân dịch vụ ăn uống, các loại thực phẩm chức năng có giá trị dinh dưỡng phù hợp, nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi của người bệnh một cách nhanh chóng.... 

S.Nâu