Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc. Đây cũng là thời điểm quyết định để các doanh nghiệp trong ngành có sự bứt phá doanh thu, đồng thời dự cảm cho kế hoạch năm 2018.

Đón dòng tiền lớn

Cuối năm là thời điểm dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, tạo nên sức nóng cho bất động sản vốn đã khá sôi động. Kiều hối là một trong những dòng tiền được dự báo sẽ khuấy động thị trường cuối năm nay.

Năm 2016 Việt Nam đã đón khoảng 12,2 tỉ USD kiều hối, đứng thứ 11 trên thế giới và xếp thứ 3 khu vực Đông Á - Thái Bình Dương trong danh sách các nước nhận kiều hối nhiều nhất. Ước tính trong 2017, kiều hối sẽ đạt khoảng 13 tỷ USD, trong đó khoảng 25% chảy vào BĐS.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, TTK Hội Môi giới BĐS Việt Nam, lượng kiều hối cuối năm đổ vào BĐS tăng,giúp thị trường này tiếp tục phát triển theo hướng tích cực, giao dịch nhà ở, đặc biệt là phân khúc cao cấp được đẩy mạnh.

BĐS đón dòng vốn cuối năm

Đồng thời, một phần không nhỏ sức cầu sản phẩm BĐS cao cấp cũng có thể tới từ người nước ngoài khi những quy định về việc mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đang dần đi vào cuộc sống.

Bên cạnh dòngvốn ngoại, động lực chính của thị trường bất động sản vẫn là nhu cầu nhà ở trong nước. Kết quả nghiên cứu của HSBC cho thấy, tầng lớp trung lưu của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với triển vọng tăng từ 12 triệu (năm 2012) lên 33 triệu người vào năm 2020. Giới trung lưu tăng nhanh, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở phân khúc trung và cao cấp.

Từ nay đến Tết Nguyên Đán là lúc nhu cầu người mua nhà tăng lên để chuẩn bị đón năm mới.Hơn nữa, hiện, các ngân hàng đều đang “mở rộng cửa” đối với lĩnh vực bất động sản. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho thị trường địa ốc, mà đặc biệt là thị trường nhà ở vào dịp cuối năm.

Sôi động mở bán

Khảo sát thị trường cho thấy, hàng loạt các dự án mở bán nhằm đón dòng tiền đang tăng tốc đổ vào thị trường. Các chủ đầu tưcũng mạnh tay đưa ra các chương trình khuyến mại ở cả những dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng cho đến những dự án chuẩn bị bàn giao.

Tại TP.HCM, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã ra mắt căn hộ mẫu và mở bán đợt 2 dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ Lavida+ tại Quận 7. Chủ đầu tư TTG Holding cũng cho biết, sẽ mở bán các căn Officetel thuộc dự án Lancaster Lincoln quận 4 với 200 căn Officetel có giá từ 53 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc biệt thự, liền kề, Kiến Á vừa mở bán dự án Lavila Nam Sài Gòn giai đoạn 2 với 100 căn biệt thự phố vườn. MIKGroup tiếp tục kế hoạch mở bán dự án nhà phố RioVista tại quận 9.

{keywords}
Nhiều dự án mở bán 

Thị trường Hà Nội cũng sôi động không kém khi Công ty Đại Việt trí tuệ tiếp tục mở bán căn hộ cao cấp The Legend. Dự án gồm 2 tòa tháp chung khối đế cao 30 tầng, với 2 tầng hầm, 3 tầng để xe trên cao và 460 căn hộ cao cấp, có diện tích từ 64 - 165,5 m2/căn, có từ 2 đến 4 phòng ngủ.

Capitaland mở bán tiếp tục dự án Seasons Avenue. CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản EZ Việt Nam vừa chính thức trở thành nhà phân phối dự án Mỹ Đình Plaza 2.

Vingroup tổ chức chương trình bốc thăm quyền mua 12 căn biệt thự nhà phố thuộc tiểu khu Nguyệt Quế, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside - The Harmony; Chủ đầu tư Sunshine mở bán dự án Sunshine City tại quận Tây Hồ…

Ở những dự án trên, các chủ đầu tư đã mạnh tay đầu tư hạ tầng và tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân tương lai. Dự án The Legend được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tiêu chuẩn A, công nghệ quản lý tòa nhà BMS trong việc vận hành tòa nhà. Ngoài 2 tầng hầm, chủ đầu tư còn dành 50% của 5 tầng đế làm chỗ để xe cho cư dân...

Với Sunshine City, mật độ xây dựng dự án chỉ 30%, phần còn lại dành cho hệ thống tiện ích tiêu chuẩn 5 sao. Chủ đầu tư dành đến 3 tầng ở tất cả các tòa tháp căn hộ để kiến tạo gần 40 tiện ích.

Đánh giá về thị trường, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, giám đốc công ty Bất động sản 24H nhận định:vàng hay tiết kiệm ngân hàng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn nên người dân tất yếu có xu hướng đổ tiền sang nhà đất. Cuối năm dòng tiền lớn đang tìm dự án tốt để “chảy” vào.

Cũng theo ông Quỳnh, giá bất động sản hiện nay đang khá hấp dẫn, đặc biệt khá phù hợp với nguồn tài chính của nhiều gia đình trẻ có nhu cầu mua nhà. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng mạnh tay khuyến mãi lớn. Chính vì vậy bỏ tiền vào bất động sản thời điểm này là hợp lý.

Nam Hải