Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra các quyết định khởi tố 5 bị can, ra lệnh bắt tạm giam hàng loạt cựu sếp nhà máy xơ sợi Đình Vũ - Hải Phòng (PVTex). PVTex cho biết đã tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý.

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và các đơn vị liên quan.

{keywords}
Vũ Đình Duy, Cựu tổng giám đốc PVTex đã trốn đi nước ngoài từ tháng 10/2016.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam đối với 04 cá nhân là nguyên là lãnh đạo của PVTEX gồm: Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX; Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc PVTEX; Vũ Phương Nam, nguyên Kế toán trưởng PVTEX; Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTEX.

Ngay sau thông tin này, PVTEX đã có thông tin thêm về vụ việc.

PVTEX cho rằng: Liên quan đến sai phạm của một số cá nhân thuộc Công ty PVTEX trong quá trình triển khai đầu tư, xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ, PVTEX và cấp có thẩm quyền đã tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý. Hiện nay, các cá nhân này không còn thuộc biên chế của Công ty.

Công ty PVTEX cho hay cũng đã tham mưu cấp có thẩm quyền các phương án tháo gỡ khó khăn và phục hồi sản xuất kinh doanh. Công ty PVTex sẽ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

L.Bằng