Kho thịt quên không tắt bếp rồi bỏ đi đá bóng, ra ngoài quên tắt bếp gas, khạc nhổ hay đi tiểu trong thang máy,... những sự cố hy hữu hay những tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra tại chung cư khiến người dân được một phen hú vía.

Quảng Nam: Đổi hơn 170ha đất để lấy 2,5km đường

Hà Tĩnh: Cảng tê liệt, nhập khẩu 0 đồng vì 1 nguyên nhân khó cưỡng

Nhiều cư dân sống tại khu CT1 chung cư USilk City vẫn chưa quên vụ việc bi hài, họ không thể tin rằng tại một chung cư cao cấp giữa Thủ đô lại xảy ra việc một người phụ nữ đi tiểu ngay trước sảnh thang máy.

Theo nội dung biên bản, người phụ nữ đi tiểu ngay trước phòng kỹ thuật - sảnh thang máy tầng hầm B1 - 102 là chị N.T. N. (khách của một hộ gia đình tại chung cư này). Cũng tại biên bản, ban quản lý yêu cầu vị khách phải dọn dẹp vệ sinh tầng hầm B1 - 102 để trả lại vệ sinh môi trường cho tòa nhà. Cùng với đó, ban quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm đôn đốc nhắc nhở vụ việc này.

Tương tự, tại một chung cư được xếp vào loại hiện đại ở Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), cư dân nơi đây cùng từng phải đau đầu để tìm ra hung thủ thường xuyên tiểu tiện ra thang máy.

{keywords}
Sự cố tại chung cư HH Linh Đàm khiến nhiều người hoảng loạn

Chung cư 8X Plus trên đường Trường Chinh (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) náo loạn vì đàn ong bị phá vỡ tổ, bay vào nhà giữa đêm. Nguyên nhân là do một nhóm người tìm cách bắt tổ ong nằm trên ngọn cây phượng, giáp với khuôn viên chung cư 8X Plus. Sau khi tổ ong bị chọc rơi xuống dưới, hàng nghìn con ong vỡ tổ ồ ạt bay vào nhiều căn hộ.

Hay như người dân sinh sống tại chung cư CT2A thuộc KĐT Tân Tây Đô cũng một phen giật mình hoảng sợ khi một tấm kính trước sảnh tòa nhà CT2A Tân Tây Đô rơi xuống vỡ vụn mà không có tác động nào. Sự việc không khiến ai bị thương nhưng có nhiều trẻ em, người già đang vui chơi ở cạnh đó đã tỏ ra hoảng sợ.

Cư dân tòa V1 chung cư Victoria Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện sự cố rò rỉ dầu ở khu vực tầng hầm nên hô hoán và báo lực lượng chức năng. Sau khi đến hiện trường, lực lượng cứu hộ đã sử dụng quạt gió công suất lớn làm giảm mùi khí dầu. Tiếp đó, họ đổ cát và dùng các biện pháp cách ly khu rò rỉ dầu để xử lý.

Bên cạnh những sự cố, người dân chung cư còn gặp nhiều cảnh dở khóc dở cười.  Chỉ vì nhắc nhở hàng xóm không nên khạc nhổ bừa bãi trong thang máy, chị V. (một cư dân ở chung cư Linh Đàm, Hà Nội) đã bị hai vợ chồng người này lao vào đánh đấm túi bụi đến trầy xước cả chân tay. Sự việc trở lên căng thẳng và trầm trọng đến nỗi hai bên phải mời cơ quan công an vào giải quyết.

{keywords}
Dân sống ở chung cư suốt ngày thấp thỏm lo sợ sự cố xảy ra

Những vụ việc như thế nhiều khi không dừng lại ở bi hài nữa mà còn nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của hàng ngàn con người.

Mới đây, hàng nghìn cư dân HH Linh Đàm hoảng hốt vì khói bốc lên nghi ngút tại một căn hộ tầng 24. Cụ thể, khoảng 19h10 ngày 17/9, ông T.T.Linh sống tại căn hộ trên có đặt nồi thịt 0,3 kg lên bếp ga để kho, sau đó đóng cửa đi đá bóng mà quên tắt bếp. Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, cư dân sống trong tầng 24 phát hiện thấy mùi khét và khói liền thông báo cho bảo vệ qua nút ấn báo cháy.

Theo Ban quản lý tòa nhà, ngay sau đó, lực lượng bảo vệ đã có mặt kịp thời và phá cửa tắt bếp ga, mở cửa cho khói thoát ra ngoài và không cần dùng bất cứ phương tiện PCCC nào để chữa cháy. Sau đó, ông Linh đã xin lỗi cư dân vì để xảy ra sự cố đáng tiếc trên, đồng thời cam kết không tái phạm.

Tương tự như vậy, tại chung cư Mỹ Thuận số 226 An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM cũng từng xảy ra sự cố. Nhiều người phát hiện khói đen bốc ra từ căn phòng tại tầng 2 số 201. Một số người lo sợ có đám cháy lớn nên hoảng hốt bỏ chạy xuống đất. Đề phòng những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã quyết định phá cửa vào dập tắt... nồi thịt kho đang cháy đen.

Chung cư Fideco Riverview ở TP.HCM xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nơi cư trú. Nguyên nhân gây cháy được xác định do chủ nhà quên tắt bếp gas trước khi đi ra ngoài.

Có thể nói, những câu chuyện trên một lần nữa đặt ra vấn đề ý thức của người dân sống tại các chung cư cao tầng. Xu hướng ở chung cư là tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tuy nhiên, người dân cũng cần nâng cao ý thức để theo kịp với cuộc sống mới.

Nam Hải

Điều hòa thổi ra hơi nóng: Sự cố bất ngờ, nỗi khổ giữa đêm oi bức

Điều hòa thổi ra hơi nóng: Sự cố bất ngờ, nỗi khổ giữa đêm oi bức

Trong quá trình sử dụng, nhiều gia đình thường gặp trường hợp điều hòa thổi ra hơi nóng dù đã cài đặt mức nhiệt độ khá thấp. Vậy, nguyên nhân do đâu, cách xử lý “căn bệnh” như thế nào?

Tháo chạy khỏi chung cư, bán lỗ 500 triệu không có khách mua

Tháo chạy khỏi chung cư, bán lỗ 500 triệu không có khách mua

Việc bán cắt lỗ các căn hộ chung cư hiện nay không chỉ xảy ra tại vài dự án đơn lẻ mà đang lan rộng ra tại nhiều dự án.

Cư dân tụ tập, căng băng rôn đòi tiền bảo trì chung cư

Cư dân tụ tập, căng băng rôn đòi tiền bảo trì chung cư

Sau rất nhiều lần yêu cầu OceanGroup trả lại cho cư dân hơn 16 tỷ đồng quỹ bảo trì không thành, cư dân Starcity kéo tới trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) để đòi quyền lợi.

Có 2 tỷ vợ chồng trẻ vẫn bế tắc: Cấm xây nhà mới, không được ở chung cư

Có 2 tỷ vợ chồng trẻ vẫn bế tắc: Cấm xây nhà mới, không được ở chung cư

Bố mẹ tôi chắt chiu xây được ngôi nhà 2 tầng rưỡi từ những năm 1984-1985. Vì tự tay xây dựng nên ông bà không cho phá đi xây mới, mặc dù nhà xuống cấp. Mua chỗ mới thì không được ở vì ông bà chỉ có một mình tôi.