Công ty Gia Bảo vừa có phúc đáp lại trước ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng công ty gửi quá nhiều văn bản và có nhiều nội dung rất tiêu cực và phản cảm, quy kết tội tham nhũng, lại quả 10%, lợi ích nhóm cho lãnh đạo Bộ và yêu cầu các lãnh đạo từ chức...

Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 16/10, Công ty Gia Bảo cho rằng những đề nghị của công ty này gửi Bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đều theo hướng cải cách thủ tục hành chính giảm các giấy phép con và có điều khoản phòng tránh thất thoát cho ngân sách nhà nước phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng về yêu cầu các bộ cắt giảm các giấy phép con.

“Bộ KH-ĐT đã giao Cục Quản lý đấu thầu xem xét xử lý nhưng tới nay Công ty Gia Bảo vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời là có sửa được hay không?” - công ty này cho biết.

{keywords}
Công ty Gia Bảo bị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo lên Thủ tướng

Trước việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản tương tự của DN này, Công ty Gia Bảo cho rằng: Công ty thấy hơi buồn. Bởi vì Công ty Gia Bảo cũng chỉ vì đất nước và mong muốn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm giấy phép con như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhưng Cục Quản lý đấu thầu lại báo cáo lên bộ trưởng không đúng sự thật gây ra sự hiểu lầm với Công ty Gia Bảo”.

Vì lý do này, Công ty Gia Bảo đề nghị Thủ tướng xem xét và “thấu hiểu tấm lòng vì đất nước của Công ty Gia Bảo” để có cách nhìn một cách khách quan nhất”.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về một sự việc hy hữu.

Cụ thể, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên tục nhận được văn bản của 3 công ty là Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo, Công ty CP Chống ùn tắc giao thông quốc tế, Công ty CP Phòng và tránh thiệt hại ngân sách kiến nghị sửa đổi Nghị định 15/2015/NĐ-CP với nội dung tương tự.

Riêng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được tới 37 văn bản. Công ty Gia Bảo là DN đầu tiên gửi kiến nghị, sau đó một số công dân và DN khác cùng gửi kiến nghị.

Ngoài việc đề nghị sửa Nghị định 15 về hợp tác công tư PPP, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo (DN từng được báo chí đề cập vì có bút phê "Buồn cười quá" gửi Thủ tướng - PV) còn xin đứng ra "thay chân, thế chỗ" Tổng Công ty Đường sắt để làm chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên, rồi làm sân bay Long Thành,...

Trong khi, Công ty CP Phòng và tránh thiệt hại ngân sách thì kiến nghị tăng lương cho các Bộ trưởng và Uỷ viên trung ương vì cho rằng mức lương hiện tại của họ không đủ để nuôi 2 con ăn học..

Ngoài ra, các văn bản có nhiều nội dung rất tiêu cực và phản cảm, quy kết tội tham nhũng, lại quả 10%, lợi ích nhóm cho lãnh đạo Bộ này và yêu cầu các lãnh đạo từ chức,... Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng những nội dung đó có dấu hiệu của hành vi vu khống.

Gần đây nhất, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản đề nghị DN trên không tiếp tục gửi các kiến nghị trùng lặp kèm những nội dung đả kích tiêu cực, nói xấu cán bộ nhà nước đến Bộ và Văn phòng Chính phủ.

Tuy nhiên, DN này vẫn tiếp tục gửi thêm... 18 văn bản.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng: Những hành động này gây tác động xấu đến quá trình làm việc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan khi liên tục phải xử lý các nội dung trùng lặp, tiêu cực, phản cảm.

Do đó, để chấm dứt tình trạng trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản có nội dung trùng lặp mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trả lời nếu các DN trên tiếp tục gửi tới Cổng thông tin điện tử và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Lương Bằng