Trong 3 tháng đầu năm 2018, làn sóng đầu tư đất nền TP.HCM đang có dấu hiệu tăng đột biến.  Đáng chú ý, tỷ lệ tiêu thụ đất nền phân lô của riêng khu vực này đạt tới 100%.

Tâm điểm khu Đông

Theo khảo sát, các khu vực như Cần Giờ, Củ Chi, đặc biệt nhất là một số khu vực nhỏ thuộc quận 9, Thủ Đức… đang “nóng”. Sự bùng nổ của thị trường BĐS khu Đông trong năm 2018 đã mang đến những cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS.

Anh Tấn (quận 5) là một khách hàng mua biệt thự Phú Long cho hay, trong đợt mở bán lần trước anh đã mua một căn nhà phố kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại so với giá bán của đợt 1 anh có lời gần 500 triệu, nên khi nhận được lời mời tham dự mở bán đợt 2, anh quyết định đầu tư thêm vài sản phẩm.

{keywords}
Đất nền vùng ven tăng giá mạnh từ sau Tết

Tại khu vực quận 9, giá đất nền đang tăng mạnh, gấp 1,5 giá ban đầu. Đơn cử, giá nhà đất đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú từ 40-50 triệu đồng/m2 nhảy vọt lên 44-65 triệu/m2. Đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát, giá đất tăng khoảng 10 triệu đồng, trước đó mức giá trung bình khoảng 25 triệu đồng/m2.

Không chỉ phân khúc đất nền, tại nhiều dự án cũng ghi nhận thanh khoản tốt. Biệt thự Dragon Village đã bán hết 100% sản phẩm chỉ trong 2 giờ. Tính tới thời điểm hiện tại, giá các sản phẩm đã tăng đến 11% so với giai đoạn đầu mở bán.

Một thống kê mới đây cho thấy, trong quý 1-2018, tại TP.HCM có khoảng 970 nền cung cấp ra thị trường, bằng 44% so với nguồn cung của quý trước và bằng 106% so với cùng kỳ quý 1/2017.  Tỷ lệ̣ tiêu thụ đạ̣t khoảng 83%. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu khi chiếm đến 52% nguồn cung và 62% lượng tiêu thị của toàn thị trường.

Trước đó, giữa năm 2017, giá đất nền ở các Quận 2, Quận 9, Thủ Đức và huyện Nhà Bè bất ngờ được đẩy giá cao, rồi lan các quận huyện ngoại thành. Thời điểm đó, lãnh đạo TPHCM yêu cầu công an vào điều tra, xử lý các cá nhân liên quan thì “cơn” sốt đất mới hạ nhiệt”.

Sốt thật hay ảo?

Hầu hết các dự án đất nền vùng ven đều có thanh khoản cao, tốc độ ra hàng nhanh. Điều này chứng tỏ nhu cầu của khách mua khá cao và đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của người mua. Đa số là khách hàng đầu tư (chiếm khoảng 70 - 80%) vì kỳ vọng tính tiềm năng tăng trưởng của loại hình đất nền.

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills, với đất nền họ có thể đạt tới giá trị đầu tư rất dễ, họ chỉ cần bỏ vài trăm triệu, vài năm sau sẽ có những chuyển biến mới, gấp 5 đến 6 lần rất nhanh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM nhận định, nhu cầu sở hữu đất nền đang tăng lên, không chỉ xuất phát từ người dân thành phố mà còn do người dân ở các địa phương khác muốn tìm chốn an cư tại TP HCM.

Bên cạnh đó, việc siết chặt hoạt động phân lô, tách thửa của chính quyền thành phố khiến nguồn cung đất phân lô hiện nay trở nên khan hiếm, không đủ cầu nên giá tăng cao, nhất là đối với những dự án đã có sổ đỏ.

{keywords}
Nhà đầu tư quan tâm tới các dự án 

Đại diện Phú Long nhận định, hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã qua giai đoạn mạo hiểm lướt sóng kiếm lời mà bắt đầu tiến đến những sản phẩm có thiết kế chuẩn mực, chủ đầu tư uy tín, giàu tiện ích, quản lý chuyên nghiệp và có khả năng đảm bảo mức lợi nhuận đầu tư lớn.

Về triển vọng tương lai, hiện TP.HCM đang chuẩn bị xây dựng khu đô thị sáng tạo với trọng tâm là quận 2, quận 9 và Thủ Đức nhằm tạo ra bước phát triển đột phá cho khu Đông. Không chỉ vậy, khu Đông còn tập trung nhiều dự án đầu tư lớn như tổ hợp 1,4 tỷ USD của Samsung, dự án 1 tỷ USD của Intel.

Ngoài ra còn có nhiều dự án của các nhà đầu tư nước ngoài khác như Sanofi, Nidec trong khu công nghệ cao, sẽ thu hút một lượng lớn các chuyên gia, kỹ sư và người lao động về làm việc và sinh sống, từ đó làm gia tăng nhu cầu nhà ở.

DKRA Việt Nam cho rằng, trong năm 2018, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ tạo sóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và người mua.

Nam Hải

Khó tin: Mảnh đất bìa rừng đắt ngang phố trung tâm Hà Nội

Khó tin: Mảnh đất bìa rừng đắt ngang phố trung tâm Hà Nội

Mảnh đất đồng không hiu quạnh, phần lớn trong số đó vẫn là đất nông nghiệp, đất rừng có giá đắt ngang ngửa trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Từ đầu 2017, đất Hòa Lạc đã bắt đầu tăng, giới đầu cơ bất động sản săn lùng gom đất chờ quy hoạch. Cũng chính vì thế mà cò đất đua nhau thao túng, làm giá thị trường.

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Đã tới lúc, nhà đầu tư cần nhìn nhận đánh giá lại để không phải chịu những hậu quả nặng nề như những cơn sốt đất vừa qua.

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội

Từ Thanh Hà, nhiều khu vực như Phú Lương, Văn Phú hay Vạn Phúc, giá đất cũng tăng kể từ thời điểm Tết Nguyên đán. Nhà đầu tư săn lùng những lô đất vị trí đẹp nhằm mục đích kiếm lời.

Phú Quốc trong cơn sốt đất: Hai mặt trái ngược

Phú Quốc trong cơn sốt đất: Hai mặt trái ngược

“Đất Phú Quốc” đang là từ khoá nóng của giới đầu tư bất động sản. Thông tin Phú Quốc sắp trở thành đặc khu khiến cho giá đất tăng chóng mặt, không ít người mua trở tay không kịp vì mỗi ngày một giá.