Ở Hải Dương có một căn nhà được xây dựng bằng 2 thùng container ghép lại, chi phí hoàn thiện chỉ 500 triệu đồng bao gồm nhiều hạng mục bên trong.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về một ngôi nhà "độc, lạ" được xây dựng bằng 2 thùng container. Được biết, chủ nhân ngôi nhà này là anh Tiến, địa chỉ tại Hải Dương.

Anh Tiến cho biết, căn nhà có tổng diện tích sàn 1 tầng khoảng 95m2, được làm bằng 2 thùng container đông lạnh (đã có chống nóng sẵn).

{keywords}
Ngôi nhà làm bằng container giá chỉ 500 triệu đồng. 

Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này cho biết, căn nhà này là tâm huyết nhiều năm của anh. "Tôi cũng chỉ vừa mới hoàn thành xong ngôi nhà này. Nhiều người nói rằng, nếu làm bằng tôn như vậy thì mùa hè chắc chắc sẽ nóng lắm. Tuy nhiên, tôi thiết kế luồng gió rất thông thoáng nên hy vọng mùa hè cũng sẽ không quá nóng", anh Tiến nói.

Theo anh Tiến, chi phí để hoàn thành ngôi nhà container rơi vào khoảng 500 triệu đồng: "Số tiền này là trọn gói từ A - Z. 500 triệu đồng hoàn thiện ngôi nhà này gồm các hạng mục như 200 khối đất nâng nền, sàn gỗ, toàn bộ cửa gỗ, hệ thống điện thông minh và smart home điều khiển bằng giọng nói".

{keywords}
Chi phí xây dựng căn nhà 2 tầng này được cộng đồng mạng đánh giá là rẻ. 

Một số độc giả thắc mắc, ngôi nhà được làm bằng vật liệu dẫn điện như vậy, trong trường hợp xảy ra sấm, chớp liệu có an toàn không?

Anh Tiến giải đáp: "Tôi  thiết kế đường dẫn điện xuống dưới đất, sét đánh chỗ nào cũng truyền xuống đất. Bởi vì, sắp thép được liên kết từ mái xuống móng qua tất cả các cột thu lôi, không phải qua 1 cái như nhà xây. Ngoài ra, bên trong tôi còn ốp hoàn toàn gỗ và sơn bả nên không sợ giật".

{keywords}
Ngôi nhà này gồm các hạng mục sàn gỗ, cửa gỗ, hệ thống điện thông minh và smart home điều khiển bằng giọng nói

Ngay sau khi thông tin về ngôi nhà "độc, dị, lạ" được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng dành rất nhiều lời khen cho căn nhà và chủ nhân của nó.

Anh Quyết Trần cho biết: "Ngôi nhà quá đẹp, chi phí hoàn thành cũng rất ổn. Nói chung không có gì để chê".

Đồng tình với quan điểm của anh Quyết, một độc giả khác có tên là Linh Nguyễn bình luận: "Ý tưởng làm nhà  bằng container rất độc đáo. Nếu có 500 triệu đồng, chắc chắn sẽ không xây được ngôi nhà khang trang như thế".

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến cho rằng, ngôi nhà làm bằng tôn, sắt, thép như vậy sẽ kém bền. "Thiết kế rất ổn, nhưng nó sẽ không bền bằng những ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông. Các vật liệu như tôn, sắt, thép cùng lắm chịu được 10 - 20 năm, hoặc 50 năm là phải thay rồi", độc giả Hoàng Sơn đánh giá.

(Theo VTC News)