Ông trùm cờ bạc trực tuyến Phan Sào Nam khai chuyển số tiền, vàng, ngoại tệ trị giá khoảng 700 tỷ đồng cho đồng bọn cất giấu, hiện ba đối tượng được cho là “tay hòm chìa khoá” của ông trùm đều bỏ trốn...

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ, ngoài số tài sản đã bị CQĐT thu giữ, phong toả gồm: 5 ô tô, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và gần 800 tỷ đồng; 5 tài khoản tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng và một số bất động sản tại TP Hồ Chí Minh, Phan Sào Nam còn khai chuyển số vàng, đô la Mỹ trị giá 530 tỷ đồng cho Hoàng Thành Trung và Lê Văn Kiên để chi phí và cất giữ.

Vậy Hoàng Thành Trung, Lê Văn Kiên là ai, đóng vai trò như thế nào trong vụ án?

Theo tài liệu điều tra, Hoàng Thành Trung (SN 1978, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt là người chủ động đề nghị và cung cấp phần mềm tổ chức đánh bạc trực tuyến trên internet cho Phan Sào Nam để Nam tìm đối tác phát hành.

{keywords}
Vợ ông Nguyễn Thanh Hoá (bên phải) đã tự nguyện nộp 700 triệu đồng khắc phục hậu quả cho chồng

Sau đó, chính Hoàng Thành Trung đảm nhiệm tuyển đội ngũ kỹ thuật viên giỏi của Công ty VTC intercom sang Công ty Nam Việt để cùng nhau viết phần mềm đánh bạc Rikvip/Tip.Club; 23Zdo, Zon/Pen.

Ngoài ra, Hoàng Thành Trung còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển, quản lý hệ thống “chân rết” 25 đại lý cấp 1 và 5.877 đại lý cấp 2 của đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ. Khi đường dây đánh bạc bị lộ sáng, Hoàng Thành Trung đã nhanh chân bỏ trốn..

Còn Lê Văn Kiên là Kế toán trưởng Công ty VTC online, là người được Phan Sào Nam giao nhiệm vụ đối soát doanh thu với kế toán Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương và tiếp nhận tiền thu được từ hành vi đánh bạc từ Công ty CNC chuyển tới.

Không chỉ Trung và Kiên được Phan Sào Nam tin tưởng đưa tiền, vàng cất giấu mà Phan Anh Tuấn – Phó giám đốc Công nghệ Công ty VTC cũng được Nam đưa 150 tỷ đồng.

Cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, do ba đối tượng trên đều đang bỏ trốn nên CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh truy nã quốc tế, đồng thời đề nghị Ban thư ký Interpol ban hành lệnh truy nã quốc tế với ba đối tượng này, khi nào bắt được sẽ phục hồi điều tra, xử lý sau.

Vợ ông Nguyễn Thanh Hoá nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ cũng thể hiện, ngày 5/7/2018, bà Nguyễn Bích Hồng – vợ cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá đã tự nguyện nộp 700 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho chồng.

Trước đó, ngày 12/3/2018, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Thanh Hoá tại địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội), ngoài một số tài liệu liên quan đến vụ án bị thu giữ, ông Hoá còn tự nguyện giao nộp 4 điện thoại di động.

Trong khi đó, gia đình cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh mới giao nộp tài liệu về thành tích của ông Vĩnh. Tài liệu của cơ quan tố tụng cho thấy, ngoài một hộp cát – tông tài liệu và 6 chiếu USB thu giữ sau quá trình khám xét đối với ông Vĩnh thì CQĐT chưa thu giữ, kê biên hoặc phong toả tài sản nào của bị can này.

Theo cáo trạng, tại cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Văn Dương khai cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD; cho ông Nguyễn Thanh Hoá 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Vĩnh và Hoá đều không thừa nhận, do đó CQĐT đã bóc tách nội dung này để điều tra xử lý sau.

(Theo Tiền Phong)

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

An Giang: Đi thăm đồng bắt được cá thiêng đỏ như máu dài 1,6 mét

Một người dân ở An Giang vừa bắt được một con cá huyết rồng quý hiếm, dài 1,6 mét, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ. Nhiều người tin rằng đây là loài cá thiêng, là biểu tượng mang đến may mắn, tài lộc.

Người tình tin đồn Mỹ Tâm: Ngày càng teo tóp, gượng dậy không nổi

Người tình tin đồn Mỹ Tâm: Ngày càng teo tóp, gượng dậy không nổi

Cổ phiếu bất ngờ tăng trần với dư mua khủng nhưng túi tiền của ông vua cá tra Dương Ngọc Minh đã bốc hơi cả ngàn tỷ đồng và hiện chỉ bằng chưa tới 1/10 tài sản cao lịch sử của bà trùm thủy sản Trương Thị Lệ Khanh.

Trúng kế anh ship hàng: Chị chủ shop online mất cả gia tài

Trúng kế anh ship hàng: Chị chủ shop online mất cả gia tài

Đúng là giờ mình mới nghĩ tới chuyện này, đùng cái họ nợ cả chục triệu tiền hàng thì coi như shop phá sản. Mình buôn bán nhỏ lẻ nên giờ phải chú ý.

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Nghệ An: Đi vớt củi trúng báu vật trăm tuổi giữa dòng nước lũ

Bố con ông Lô Văn Duyên (bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) không ngờ giữa dòng nước lũ, chìm giữa rác rưởi, củi vụn là một báu vật trăm tuổi hiếm có

Trump làm căng, Trung Quốc nóng mặt: Âm thầm nhận 'món quà vô giá'

Trump làm căng, Trung Quốc nóng mặt: Âm thầm nhận 'món quà vô giá'

Tình trạng chảy máu chất xám kết thúc giữa lúc ngành nghiên cứu khoa học ở Trung Quốc bắt đầu tiếp cận những công nghệ với tiềm năng thay đổi thế giới.

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển Vinalines chưa thể gây bất ngờ trong phiên IPO sau khi thất bại trong việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Gánh nặng lỗ và nợ nần thời kỳ hậu Dương Chí Dũng vẫn còn rất lớn.