Sau thành công vang dội từ việc phát triển thương hiệu lụa, Khải Silk đánh chiếm thị trường bất động sản ở nhiều địa phương trên cả nước. Riêng TP.HCM, Khải Silk đã và đang đặt dấu ấn với 3 dự án “để đời”, ước tính lên tới 80 triệu USD.

Trên thương trường, Khải Silk được biết đến như một cái tên quá “nhẵn mặt” với tầng lớp thượng lưu. Người đàn ông này xây dựng “đế chế” và tạo ra phong trào người Việt dùng khăn tơ lụa được sản xuất trong nước. Biểu tượng cũng như chiếc khăn mang nhãn mác KhaiSilk biến món hàng thành thứ xa xỉ, được nhiều người ưa chuộng và chọn mua để sử dụng hoặc làm quà tặng. Thậm chí, không ít người ngoại quốc đến Việt Nam, khi ra về vẫn chọn cho mình một sản phẩm mang thương hiệu KhaiSilk.

Thế nhưng gần đây, việc bị phát hiện và lột trần hành vi nhập hàng Trung Quốc về gắn mác KhaiSilk đã làm "tổn thương" đối với những người từng đặt niềm tin cho thương hiệu này.

{keywords}

Saigon Paragon (góc ngã 4 Nguyễn Lương Bằng – Hoàng Văn Thái, quận 7) trị giá 35 triệu USD

Trước lúc xảy ra sự cố trên, sau thành công trên thị trường tơ lụa, ở TP.HCM, Khải Silk đã “tiến đánh” vào bất động sản và kinh doanh hàng loạt nhà hàng cao cấp như: Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan chuyên ẩm thực Việt Nam; Cham Charm, Trois Pommes chuyên ẩm thực Pháp; Tao lI chuyên về hải sản; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café.

Ngoài việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao. Hiện ông chủ Hoàng Khải có 7 cửa hàng lớn nằm tại khách sạn Mariott, Intercontinental, Legend, Sài Gòn và Hà Nội.

Riêng TP.HCM, Tập đoàn Khải Silk sở hữu biệt thự TajmaSago (nằm cạnh Hồ Bán Nguyệt, khu Phú Mỹ Hưng, quận 7). Lâu đài này xây dựng dựa trên cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ, có trị giá khoảng 15 triệu USD và được tận dụng để làm resort.

Ngoài ra, Khải Silk cũng sở hữu một trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon (góc ngã 4 Nguyễn Lương Bằng – Hoàng Văn Thái, quận 7) trị giá 35 triệu USD khai trương vào tháng 7.2009. Thêm vào đó, toà nhà The Khai (quận 7) đang hoàn thiện được ước tính con số 30 triệu USD.

{keywords}

Saigon Paragon được khai trương vào tháng 7.2009. Đây là toà nhà nằm ở số 3 Nguyễn Lương Bằng và được sử dụng cho thuê văn phòng bên cạnh trung tâm thương mại.

{keywords}

Saigon Paragon được xây dựng trên diện tích đất 6.000 m2. Ảnh được chụp tại mặt sau của toà nhà.

{keywords}

Toà nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển châu Âu và do Công ty thiết kế Nhật Bản Katsuki Design đảm trách phần kiến trúc.

{keywords}

Một sảnh vào toà nhà vắng bóng người.


{keywords}

TajmaSago nằm ở góc giao lô Trần Văn Trà - Phan Văn Chương, cạnh bên hồ Bán Nguyệt.

{keywords}

Lâu đài trắng TajmaSago được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal của Ấn Độ.

{keywords}

Tòa lâu đài nhìn ra hướng sông với 19 phòng. Nhìn từ bên ngoài, hoạ tiết xây dựng rất bắt mắt

{keywords}

Chính diện toà lâu đài là đường Phan Văn Cương, bên phải là hồ Bán Nguyệt, bên trái là đường Trần Văn Trà, sau lưng giáp nước.

{keywords}

Ngoài Saigon Paragon và lâu đài TajmaSago, toà nhà THE KHAI (quận 7) đang hoàn thiện cũng có trị giá được ước tính rơi vào con số 30 triệu USD.

(Theo Dân Việt)