CEO của Atadi nhận định, Trung Nguyên sẽ đi xuống trở thành "cái xác không hồn" chính vì thế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên "buông bỏ" Trung Nguyên để gây dựng thương hiệu mới. 

Đánh giá về những lùm xùm vừa qua của vợ chồng vua càphê Trung Nguyên, ông Nguyễn Văn Phong, CEO start-up Atadi cho rằng, đây là điều đáng tiếc cho một thương hiệu đã được nhiều người yêu quý. Bởi để xây dựng được Trung Nguyên như ngày nay, cặp vợ chồng này đã phải trải qua nhiều sóng gió.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Phong, CEO start-up Atadi. Ảnh: YanTV

“Đối với những người làm kinh doanh như chúng tôi, những người lãnh đạo của Càphê Trung Nguyên đã từng khiến chúng tôi ngưỡng mộ. Thương hiệu của họ không dừng lại ở cá nhân, gia đình mà là thương hiệu của cả quốc gia.

Tuy nhiên, trước những diễn biến này, theo quan điểm cá nhân tôi, thương hiệu Càphê Trung Nguyên sẽ đi xuống”, ông Phong nuối tiếc chia sẻ.

Vị CEO này cho rằng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có hai hướng đi lúc này: Thứ nhất là tìm mọi cách để giành lại Trung Nguyên, hướng thứ 2 là buông bỏ Trung Nguyên và tận dụng khai thác cái mất này để gây dựng một thương hiệu mới.

Nhìn những động thái vừa qua của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thể thấy bà Thảo đang chọn cách thứ nhất là quyết tâm giành lại Trung Nguyên.

Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, bà Thảo nên tỉnh táo để buông bỏ Trung Nguyên. Bởi lẽ, thương hiệu không phải là vật chất, không phải là nhà xưởng, mà nó là một cái hiệu người tiêu dùng biết đến, yêu quý và tin dùng. Nếu cứ bám lấy thương hiệu đã đi xuống để đến khi thương hiệu đó chỉ còn là “cái xác không hồn” thì bà Thảo cũng sẽ trắng tay.

Với kinh nghiệm của bà Thảo, nếu biết tận dụng cơ hội này thì sẽ rất nhanh, chỉ trong vòng 6 tháng đến 1 năm, bà Thảo sẽ gây dựng được đế chế càphê của mình và lúc đó rất có thể Trung Nguyên sẽ biến mất. Tuy chỉ là người đứng sau và thường rất kín tiếng với truyền thông nhưng bà Thảo là người phụ nữ tài giỏi và bản lĩnh. Trung Nguyên thành công như hiện nay mang nhiều dấu ấn của người phụ nữ này.

“Tôi cho rằng đây là hướng đi tốt trong lúc này. Bà Thảo nên tỉnh táo, chọn buông bỏ để tạo nên cái mới… Một khi thương hiệu Trung Nguyên đã không còn thì bà Thảo có thể đưa ông Vũ quay về”, ông Phong nói.

Ông Phong cho rằng, đây là thời điểm tốt mà bà Thảo có thể tận dụng truyền thông để bứt phá. Bà Thảo nên xoáy mạnh vào sự cảm thông của khách hàng, xây dựng hình tượng người phụ nữ sẵn sàng buông bỏ, sẵn sàng vị tha, để làm lại từ đầu, đúng chất của người phụ nữ Việt Nam.

“Tôi cho rằng, với hình ảnh người phụ nữ vị tha nhưng đầy mạnh mẽ, chắc chắn thương hiệu càphê mới của bà Thảo sẽ được người tiêu dùng ủng hộ”, ông Phong nói.

(Theo Lao Động)

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Không chỉ quản lý thị trường mà Tổng cục hải quan cũng đang “cảm thấy khó xử” bởi cuộc ly hôn ly kỳ giữa ông chủ đế chế cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Nhiều người băn khoăn về hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên sẽ đi về đâu. Dù vậy, trong 3 năm xảy ra tranh chấp, doanh thu của tập đoàn này vẫn đều đặn thu về hơn 3.800 tỉ đồng.

Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên

Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên

Vợ "vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết tại Trung Nguyên đang có nghịch lý lớn và nhóm người điều hành qua mặt mình để thao túng doanh nghiệp một cách trắng trợn.

Trung Nguyên phản pháo, kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đòi bồi thường 1.709 tỷ

Trung Nguyên phản pháo, kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đòi bồi thường 1.709 tỷ

Trung Nguyên IC đã khởi kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, buộc bà Thảo chấm dứt hành vi sử dụng trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để sản xuất sản phẩm King's Coffee và đòi bà Thảo bồi thường 1.709 tỷ...

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Gọi là vụ ly hôn bí ẩn cũng không có gì là lạ, bởi nó gắn với tranh chấp quyền lực ở một trong những tập đoàn cà phê lớn nhất Việt Nam và "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ lại không hề lên tiếng.

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Kết hôn, khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu cà phê được người Việt ưa thích, nhưng vợ chồng “vua cà phê” đổ vỡ, liên miên trong những tranh chấp.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Cách đây 4,5 năm, hơn 1 triệu cuốn sách về khởi nghiệp, làm giàu đã được ông chủ hãng Cà phê Trung Nguyên tặng miễn phí cho người dân Việt Nam.