Bản lĩnh, đầy quyết tâm, những bóng hồng thép đã tự đứng trên đôi chân của mình, chèo lái những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và ghi danh mình trên bản đồ thế giới.

Bốc hơi tỷ USD, cú mạnh tay bất ngờ của nữ tỷ phú Phương Thảo

Nữ tỷ phú và đại gia tuổi Tuất: Quyền lực bậc nhất đất Việt

Đại gia ngoại bất ngờ thâm nhập hãng bay nữ tỷ phú Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air 

Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là 1 trong 4 tỷ phú người Việt lọt vào danh sách này. Đây là lần thứ hai  bóng hồng tỷ đô Nguyễn Thị Phương Thảo góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới, với tài sản 3,1 tỷ USD, đứng thứ 766. Như vậy, chỉ sau một năm, tài sản của bà Thảo tăng thêm 2,2 tỷ USD.

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Không chỉ vậy, bà còn đứng ở vị trí thứ 55 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Hiện tại, bà Thảo đang trực tiếp sở hữu 28,2 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu VJC (thông qua Công ty Hướng Dương Sunny, đơn vị mà bà Thảo sở hữu 100% vốn điều lệ). Bà Thảo còn trực tiếp sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu HDB của HDBank.

Bà Thảo cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty Sovico (Sovico Holdings), đơn vị đang sở hữu 14,7 triệu cổ phiếu VJC (tương đương 4,9% vốn điều lệ Vietjet Air) và 130,9 triệu cổ phiếu HDB (tương đương 13,34% vốn điều lệ HDBank).

Bà Thái Hương - "Nữ tướng" BacABank

{keywords}
Bà Thái Hương 

Bà Thái Hương là Tổng giám đốc của Ngân hàng Bắc Á và cũng được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH True Milk. Tính đến ngày 7.3.2018, tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của bà Thái Hương lên đến 493,03 tỷ đồng. Bà đang nắm 4,3% vốn tại BacABank, tương đương 21.624.590 cổ phiếu ngân hàng này.

Năm 2014, bà Thái Hương được Forbes xếp vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Đầu năm nay, tờ báo danh tiếng này cũng bình chọn bà là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. 

Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk

{keywords}
Bà Mai Kiều Liên

Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trở thành người phụ nữ Việt Nam duy nhất 3 lần được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Tại Vinamilk, bà Liên đang nắm giữ 0,2% vốn, tương đương 4.111.420 cổ phiếu. Tính đến ngày 7.3.2018, tổng giá trị tài sản của bà Liên là 846,95 tỷ đồng.

Dưới sự chèo lái của bà, thị trường xuất khẩu của Vinamilk đã vươn tới 31 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, kể từ khi niêm yết vào năm 2006, cổ phiếu của Vinamilk luôn được xem là cổ phiếu của những công ty hàng đầu trên thị trường chứng khoán, bởi không chỉ vì doanh nghiệp này có quy mô vốn lớn, thương hiệu uy tín mà còn vì kết quả kinh doanh luôn tăng trưởng tốt, hiệu quả hoạt động cao.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Nữ tướng của REE

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh nắm giữ 2 chức vụ cao nhất là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh (REE). 

REE dưới sự dẫn dắt của bà Thanh đã phát triển từ một xí nghiệp cơ khí cũ kỹ, sản xuất thiết bị điện lạnh cho các nhà máy nước đá, thành một thương hiệu trị giá hàng trăm triệu USD.

Tính đến ngày 7.3.2018, Tổng giám đốc REE nắm 7,3% vốn, tương đương 22.711.925 cổ phiếu tại REE; tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán đạt 851,7 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ

{keywords}
 Bà Cao Thị Ngọc Dung

Với sự dẫn dắt của bà Cao Thị Ngọc Dung, sau 30 năm thành lập, PNJ đang sở hữu những nhãn hiệu trang sức uy tín và đẳng cấp, đủ sức để cạnh tranh với các nhãn hiệu uy tín trên thế giới. Thị phần PNJ đang bỏ xa các thương hiệu cùng ngành với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng ở khắp 48 tỉnh, thành trong cả nước.

PNJ được Công ty Định giá thương hiệu Brand Finance (Vương quốc Anh) công bố trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017. Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt khoảng 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. 

PNJ là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD, tăng 21% so với năm ngoái.

(Theo Lao Động)

Những bóng hồng gặp hạn vì dính vào đại gia Hà Văn Thắm

Những bóng hồng gặp hạn vì dính vào đại gia Hà Văn Thắm

Hà Văn Thắm ra trước vành móng ngựa kéo theo một số bóng hồng khá thân cận với cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank từng được bố trí những vị trí quan trọng ở các DN.

Bí ẩn nữ doanh nhân nghìn tỷ song hành cùng Tập đoàn Lã Vọng

Bí ẩn nữ doanh nhân nghìn tỷ song hành cùng Tập đoàn Lã Vọng

Công ty Đại An của nữ doanh nhân Xứ Thanh - Đặng Thị Lý có vốn điều lệ 1.450 tỷ đồng. Là doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, song Đại An không có dự án riêng mà luôn hợp tác với Tập đoàn Lã Vọng.

Hai nữ doanh nhân thuê giang hồ 'xử' đối tác

Hai nữ doanh nhân thuê giang hồ 'xử' đối tác

Bị gây khó khăn trong việc làm ăn, Thành và Ngọc đưa 100 triệu đồng cho Bảo với thoả thuận “tìm người đánh anh Nam gãy chân” để dằn mặt.

Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu bị khởi tố

Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu bị khởi tố

Bà Lê Thị Hương là Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Thương mại, Dịch vụ Thuận Thành ở Huế và từng được công nhận là “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” vừa bị Cơ quan công an khởi tố...