Trong bữa tiệc chiêu đãi đối tác Nhật, đích thân ông Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật. Còn ông Lê Đăng Dũng của Viettel khiến các nhân viên ‘phát cuồng’ khi thể hiện ca khúc của Sơn Tùng M-TP.

Hai vị lãnh đạo của hai tập đoàn lớn về viễn thông đã khiến cả cộng đồng mạng lên sốt với những màn thể hiện quá chất của mình.

Sếp FPT ca Diễm xưa

Nếu như Diễm xưa là một bài hát nổi tiếng một thời thì “Chúng ta không thuộc về nhau” đang đứng đầu danh sách bảng xếp hạng vì hợp với thị hiếu của giới trẻ. Hai ca khúc đình đám lại được lãnh đạo hai tập đoàn lớn là FPT và Viettel thể hiện càng khiến cho khán giả là đối tác và nhân viên ủng hộ.

Theo lời kể của một lãnh đạo cấp dưới, công ty đã chuyển lời bài hát Diễm xưa của Trịnh Công Sơn sang tiếng Nhật và “bắt” ông Trương Gia Bình phải học hát. Ông Bình mất 1 tuần để học.

Sau đó, trong các tiệc chiêu đãi hay ăn tối, anh Bình đều hát để phục vụ khách hàng. Cùng song ca bài này với ông Bình là một cô gái người Nhật nhưng lại hát lời Việt. Điều này đã khiến cho đối tác của FPT cảm thấy xúc động, đồng thời toát lên tinh thần ham học hỏi, mong muốn phát triển của đội ngũ công ty.

Nếu không có buổi họp hôm ấy thì chắc chắn FPT vẫn làm phần mềm nhưng không thể trở nên toàn cầu hoá.

Trước đó, chủ tịch Trương Gia Bình thể hiện bài hát "Đôi bờ" bằng tiếng Nga và tiếng Việt trong buổi Hội làng FPT không hề nằm rất ấn tượng.

Với vai trò là lãnh đạo chèo lái FPT, mới đây trong một đoạn clip ghi lại nhân viên của công ty đã hát bài nhạc chế giục ông Bình về hưu.

Phó tổng Viettel hát 'Chúng ta không thuộc về nhau'

Trong một sự kiện mới đây, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Viettel, khiến các nhân viên ‘phát cuồng’ khi thể hiện ca khúc của Sơn Tùng M-TP. Phần biểu diễn cũng được chuẩn bị công phu kèm theo vũ đoàn nhảy phụ họa.

{keywords}
  

Tiết mục này được khán giả hò hét, vỗ tay rất nhiệt tình. Trong sự kiện chào năm mới “Chào 2016” của công ty, ông Lê Đăng Dũng cũng từng thể hiện nhiều ca khúc hot của giới trẻ như: Âm thầm bên em, Nắng ấm xa dần, Vợ người ta, …được cư dân mạng tán thưởng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đại gia Tuấn Lộc rút khỏi HĐQT Cienco 4

Doanh nhân trẻ nổi đình đám Trần Tuấn Lộc đã không còn là thành viên HĐQT của Cienco 4. Ông Trần Tuấn Lộc - một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, quê ở Nam Đàn, Nghệ An.

Việc Tuấn Lộc mua được Cienco 4 có bề dày hoạt động tới 50 năm 2 năm trước đây là một điều thú vị, bởi người đi mua cách đây khoảng 6 năm vẫn là một nhà thầu xây lắp trong lĩnh vực giao thông ít tên tuổi.

Tuấn Lộc chỉ thực sự được biết đến trong khoảng 3 năm trước đó khi tham gia đầu tư vào một số dự án cầu, đường lớn ở phía Nam theo hình thức BOT.Bà Trương Thị Tâm hiện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT đồng thời là một cổ đông lớn của DN nổi tiếng trong ngành giao thông này.

Hotgirl ngân hàng lừa đại gia 31 tỷ đồng

Nguyễn Thị Lam, cán bộ kiểm ngân Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng Eximbank chi nhánh Nghệ An vừa bị cơ quan chức năng khởi tố. Bằng thủ đoạn trong nghiệp vụ ngân hàng, Lam đã chiếm đoạt gần 48 tỷ đồng của 6 khách hàng. Trong đó một vị đại gia chuyên kinh doanh xe máy bị chiếm đoạt 31 tỷ đồng.

Nguyên Hiệu trưởng một trường một trường cấp 3 bị chiếm đoạt 10 tỷ đồng, 1 cán bộ Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương bị chiếm đoạt 350 triệu, các nạn nhân còn lại bị chiếm đoạt từ 500 triệu đến 5 tỷ đồng.

Giám đốc Phòng GD Đô Lương cũng bị liên đới do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hồng đã ký vào một số hồ sơ, giấy tờ để Lam rút khoảng 14 tỷ đồng của khách không đúng quy định.

Trịnh Xuân Thanh làm chè an toàn, cô chủ khoai lang ế

Từ cuộc giải cứu thành công 5 tấn khoai lang Nhật ế, cô gái Trần Mao đã trở thành bà chủ chuyên bán nông sản ế online, chủ của hệ thống 400 đại lý trên toàn quốc với doanh thu hàng trăm triệu đồng.

{keywords}

Trần Mao đã mở rộng hệ thống ra nhiều kênh trực tuyến khác, đồng thời nhanh chóng phát triển mạng lưới bán hàng trực tiếp trải dài từ Bắc vào Nam.Trần Mao luôn tự coi mình là một trong những ong thợ cần mẫn, siêng năng. Nhưng với những người bạn đồng hành, từ lâu Mao đã là thủ lĩnh, cô “ong chúa” đáng học hỏi.

Anh Trịnh Xuân Thanh đã mạnh dạn đầu tư hệ thống sản xuất chè sạch. Từ năm 2013, gia đình anh Thanh đã đầu tư hơn 400 triệu đồng xây dựng nhà xưởng hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sản xuất nông sản sạch, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh là một trong những mục tiêu lớn mà ngành nông nghiệp tỉnh ta đang hướng tới. Với mô hình mới, anh Thanh hy vọng đây sẽ là một trong những điểm ứng dụng hiệu quả việc triển khai các sản phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao, giảm giá thành chi phí đầu tư.

Thư ký Bộ trưởng Công thương nhận chức mới

Ông Hoàng Minh Chiến, thư ký cho Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa bổ nhiệm làm Vụ phó Vụ Thị trường châu Mỹ. Ông Chiến đã trải qua nhiều vị trí như Vụ Chính sách thương mại đa biên, Văn phòng Bộ.

Ông Nguyễn Trường Sơn, nguyên phó chánh văn phòng bộ cũng được điều động giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ Công Thương.

Trong vòng một tháng qua, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự chủ chốt cho bộ máy của mình.

Trước đó là các quyết định bổ nhiệm chánh Văn phòng Bộ đối với ông Trần Hữu Linh, nguyên Cục trưởng Cục Thương mại điện tử; ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Dương Duy Hưng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch.

Chủ tịch có thể bị bắt, Cựu thủ tướng bị buộc nộp 1 tỷ USD

Trong tuần qua, kinh tế thế giới chú ý bởi sự kiện Chủ tịch tập đoàn Lotte đã bị cơ quan điều tra nước này ra lệnh bắt giữ do có liên quan tới những vụ bê bối. Tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, vị chủ tịch 61 tuổi bị cáo buộc tội danh danh tham ô và có hành vi lừa đảo.

{keywords}

Ông bị nghi ngờ chỉ đạo hàng loạt giao dịch mờ ám giữa các chi nhánh của tập đoàn này tại các quốc gia, đồng thời lập quỹ đen lên tới 30 tỷ won. Theo cáo buộc, số tiền giao dịch bất hợp pháp có thể lên tới 170 tỷ won.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nên bị phạt 35 tỷ baht (tương đương 1 tỷ USD) vì những sai lầm trong việc quản lý chương trình thu mua lúa gạo khi bà còn đương chức, thông báo từ Chính phủ Thái Lan cho hay.

Sau cuộc đảo chính tháng 5/2014, Chính phủ của bà Yingluck bị lật đổ, bà bị cấm tham gia chính trị trong vòng 5 năm. Bà Yingluck là em gái của người tiền nhiệm, ông Thaksin Shinawatra.

Bộ bàn ghế Rồng 3 tỷ không bán, Honda Dream biển “ngũ quý 0”

Bộ bàn ghế10 món có tên Cửu Long (9 rồng) được làm trong vòng hơn hai năm, tổng trọng lượng gần 7 tấn. Thợ đã sử dụng tới 10 khối gỗ cẩm lai kích thước lớn nhất. Bộ ghế gồm 10 món, điêu khắc hình 9 con rồng theo biểu tượng và đặc điểm của rồng Việt Nam.

{keywords}

Chiếc Honda Super Dream vừa được thét giá lên đến 150 triệu đồng tại Việt Nam. Có lẽ không món đồ chơi nào trên xe chất bằng chiếc biển kiểm soát với dàn số 000.00 này.

Bảo Anh