Câu chuyện một nhân viên FPT từng buột miệng chê sếp dốt nay đã thành một sếp lớn; lộ hàng loạt tài sản của gia tộc kinh doanh lớn nhất Việt Nam cho đến các đại gia Việt dính hồ sơ Panama là những thông tin hót nhất tuần qua.

Khối tài sản khủng nhà Thanh Bùi

Gia tộc họ Trương – nhà vợ Thanh Bùi sở hữu đế chế kinh doanh nghìn tỷ và nhiều khối bất động sản, tòa nhà cao ốc lớn đáng mơ ước. Công ty Vạn Thịnh Phát của gia tộc họ Trương được thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng.

{keywords}

Vạn Thịnh Phát được cho là cổ đông lớn của một Ngân hàng lớn ở Sài Gòn và có nhiều hoạt động hợp tác với công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt Nam.

Chửi sếp được thăng chức

Sau khi chửi sếp nhân viên của FPT đã được giao một dự án quan trọng. Anh là Hoàng Nam Tiến, hiện là Chủ tịch HĐQT FPT Software. Lẽ thường, khi đi họp thay thì nhân viên chỉ ghi chép và về báo cáo với lãnh đạo. Nhưng trong buổi hôm ấy, sau một hồi nghe các dàn lãnh đạo gồm cả Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình bàn về chiến lược phát triển dự án, người nhân viên này đã lớn tiếng chửi các sếp “dốt”

Câu chuyện trên được đưa ra để nêu bật lên yếu tố Tôn trọng cá nhân - một trong những điểm nổi bật của triết lý hiền tài, được đưa ra nhằm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng cho FPT.

Vợ chồng ông bà chủ VietjetAir

Gia đình bà chủ hãng hàng không tư nhân VietjetAir cũng là chủ của Tập đoàn Sovico có nhiều người có tên trong danh sách này. Ngoài bà Nguyễn Phương Thảo cùng chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng thì người em trai Nguyễn Cảnh Sơn cũng có mặt.

{keywords}

‘Tôi không ngạc nhiên khi bên cạnh Furama còn có địa chỉ một số khách sạn nước ngoài khác tại Việt Nam, cũng như tên một số  cá nhân khác, do các nhà đầu tư nước ngoài có những mô hình đầu tư và cử người lãnh đạo tương đối giống nhau’, lãnh đạo Sovico nói.

Đại gia Nguyễn Duy Hưng xin cảm ơn

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI, cho biết: “Nói tóm lại, tôi phải cảm ơn họ (ICIJ) vì đã quảng cáo cho tôi. Chúng tôi một lần nữa khẳng định việc một công ty đầu tư ra nước ngoài khi đã được cơ quan quản lý cấp phép là hoàn toàn bình thường, minh bạch và tuân theo quy định của pháp luật”.

{keywords}

SSI và Công ty TNHH Nguyễn Duy Hưng là 2 thành viên góp vốn của Quỹ Đầu tư thành viên SSI do Công ty TNHH quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý. SSIAM và Quỹ đầu tư thành viên SSI được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài số 249/BKH-ĐTRNN-DDC1 ngày 31/08/2010 để thực hiện các hoạt động đầu tư ra nước ngoài.

Hạnh Nguyễn: Chuyện bình thường

Ông Hạnh Nguyễn cho biết đây là điều bình thường. “Trước tiên, tôi xin khẳng định lại rằng, trong 189 người Việt có tên trong danh sách 'Hồ sơ Panama' hoàn toàn không có tên tôi. Tôi chỉ có tên trong danh sách của các công ty đa quốc gia, bởi tôi là doanh nhân Việt kiều Philippines”, ông cho hay.

{keywords}

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) được giới truyền thông gọi với danh xưng "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam. Ông hiện nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang hàng đầu, phân phối rượu cho tới nhượng quyền thương mại cà phê, thức ăn nhanh..

Bộ ngựa của đại gia Hà Tĩnh

Bộ ngựa của một đại gia ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là “khủng” nhất Việt Nam. Đây là bộ ngựa được làm từ phần thân sát gốc của cây Kate (Việt Nam gọi là gụ, gõ đỏ) siêu cổ thụ nguyên khối.

{keywords}

Kích thước của bộ ngựa dài 4,8 m, rộng 2,4 m, cao 0,8 m (gần 10m3 gỗ), hàng chục người có thể ngả lưng thoải mái. Trọng lượng 4,2 tấn. Riêng chi phí thuê chở từ Lào về Việt Nam là 70 triệu.

Cua huỳnh đế: Sản vật vua chúa

Cua huỳnh đế chỉ có 6 chân và 2 càng, loài cua này khi trưởng thành có kích cỡ to bằng bàn tay xòe của người lớn, với trọng lượng khoảng 300 gram/con, tuy nhiên nhiều con nặng đến 1kg/con.

{keywords}

Là sản vật được vua chúa thời xưa chọn nên dĩ nhiên thịt loại cua này rất thơm ngon, được người tiêu dùng hiện nay vô cùng ưa chuộng, vì vậy giá bán khá đắt. Với chất lượng thịt thơm ngon, hiện giá cua huỳnh đế như thế này được bán với giá khoảng 600.000 đồng/kg

Gà chọi 4 chân 50 triệu đồng

Chú gà chọi có đến 4 chân hiện đang được anh Trần Bảo Trung (Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội) được nhiều người trả với giá 50 triệu đồng, thậm chí cao hơn nhưng không bán vì từ ngày sở hữu chú gà này bản thân chủ nhân gặp nhiều may mắn, công việc kinh doanh vô cùng thuận lợi.

Trong một lần đi chơi ở Tân Trào (Tuyên Quang) tôi thấy trong đàn gà của người dân xuất hiện 1 chú gà có đến 4 chân. Thấy hay hay, vậy là tôi mua về làm cảnh, nuôi dưỡng chú gà. Anh Trung cho biết rằng nếu vài năm nữa chú gà có già và chết đi thì cũng sẽ không bao giờ làm thịt mà giữ lại mang đi làm tiêu bản để làm kỷ niệm.

Bảo Anh (Tổng hợp)