Những yếu tố nào tác động đến Văn hóa doanh nghiệp (VHDN)? Văn hóa doanh nghiệp tác động thế nào đến tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp? Tất cả sẽ được Dale Carnegie chia sẻ tại “Hội thảo Định hướng Lãnh đạo: Văn hóa Doanh nghiệp” tháng 9/2018.

Văn hóa doanh nghiệp: Lợi thế cạnh tranh trong cuộc CMCN 4.0

Trước sự bùng nổ của CMCN 4.0, vai trò của VHDN ngày càng cấp thiết khi công nghệ nói riêng và các giá trị hữu hình nói chung không còn là ưu thế. Lúc này, chính các giá trị vô hình trong đó có VHDN trở thành vũ khí tối thượng cho đòn bẩy thành công của các DN mọi thời đại.

{keywords}
Văn hóa Doanh nghiệp luôn được Dale Carnegie xem là trọng tâm trong quá trình phát triển

Theo báo cáo khảo sát về “Gắn kết Đội ngũ” năm 2015 được triển khai bởi Dale Carnegie Việt Nam cho 55 công ty và 5.788 người tham gia thì 3 đòn bẩy tạo ra Gắn kết cho đội ngũ là Niềm tin dành cho ban lãnh đạo cấp cao, Mối quan hệ với Quản lý trực tiếp, Sự tự hào về tổ chức. 

Trên thế giới, các “ông lớn" như Google, Facebook, Adobe đều là những DN có VHDN đáng học hỏi (Theo Entrepreneur.com). Riêng tại Việt Nam, những DN “đắt giá” và luôn có mặt tại Top 10 các bảng xếp hạng đều là những tổ chức thành công trong việc  xây dựng và gìn giữ VHDN.

{keywords}
 

Mối liên quan mật thiết của các giá trị vô hình trong DN

Dale Carnegie là đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam đã đầu tư và thực hiện các khảo sát chuyên sâu về DN, tiêu biểu như Gắn Kết Đội Ngũ (2015), Xu hướng chiến lược toàn cầu, đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3 (2016), Điểm mù trong trong lãnh đạo (2017).

Trong 3 năm liên tiếp, những báo cáo này đã chỉ ra những mối liên quan mật thiết của chuỗi giá trị vô hình trong DN trong đó VHDN và các giá trị cốt lõi luôn được xem là những sợi chỉ đỏ xuyên suốt tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng và phát triển bền vững của DN.

Khảo sát Gắn kết đội ngũ chỉ ra bí mật thành công của DN nằm ở tinh thần, thái độ của đội ngũ gắn kết thì báo cáo đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3 lại nhấn mạnh đến việc xây dựng một văn hóa liên tục học hỏi trong DN, đồng thời tiếp tục khẳng định sức hút của môi trường làm việc ảnh hưởng sâu sắc tới hiệu suất của từng cá nhân.

Dale Carnegie chia sẻ bí quyết tạo dựng văn hóa doanh nghiệp

Tiếp nối các hoạt động chuyên sâu về lãnh đạo và nhận thấy những yêu cầu cấp bách của thời cuộc, Dale Carnegie đã thực hiện “Khảo sát Văn hóa Doanh nghiệp 2018” chứng tỏ sự quyết tâm tìm ra đáp án triệt để cho câu hỏi vốn còn dang dở: Làm sao Lãnh đạo cấp cao biến đổi Thái độ và Hành động để tạo nền Văn hóa doanh nghiệp gắn kết nhân viên?

Khảo sát được thực hiện trên 600 Lãnh đạo cấp cao ở 4 quốc gia (Đức, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia) trong các ngành nghề đa dạng.

{keywords}
Theo khảo sát, 92% Lãnh đạo Cấp cao đồng ý về sự tác động mạnh mẽ của văn hóa lên hiệu quả kinh doanh.

Trong lần khảo sát này, đối tượng được hướng đến là các lãnh đạo cấp cao vì đối tượng này không chỉ hiểu rõ sự quan trọng và tính khẩn thiết của VHDN mà còn giữ một vai trò chủ chốt trong việc đưa ra kế hoạch thực thi đúng đắn.

Từ kết quả khảo sát, Dale Carnegie Việt Nam đã đúc kết 05 yếu tố tác động đến VHDN, gồm có: Đào tạo và huấn luyện, Chiến lược hướng đến Khách hàng, Lòng tin vào Ban lãnh đạo, Mục tiêu và chiến lược, cuối cùng là Mối quan hệ giữa các cấp.

Cùng với việc đưa ra báo cáo và phân tích, Dale Carnegie Việt Nam cũng sẽ đưa ra các đề xuất thiết thực nhất nhằm giúp các DN cải thiện các đòn bẩy tác động trực tiếp đến mức độ gắn kết của đội ngũ.

 

{keywords}
05 yếu tố tác động đến VHDN được Dale Carnegie Việt Nam đúc kết từ kết quả “Khảo sát Văn hóa Doanh nghiệp” được thực hiện 2018

Những nội dung này sẽ được công bố trong “Hội thảo Định hướng Lãnh đạo: Văn hóa Doanh nghiệp” (Thought Leadership) với chủ đề “Biến đổi Thái độ và Hành động: Chiến lược giúp lãnh đạo cấp cao xây dựng thành công văn hóa công ty” được tổ chức tại Tp.HCM vào ngày Thứ tư 12/09/2018 tại The Adora - Dynasty, số 1 Tôn Thất Tùng, Quận 1 và tại Hà Nội vào ngày Thứ tư 19/09/2018 tại Pan Pacific Hà Nội, số 1 Thanh Niên, Quận Ba Đình.

Hội thảo hứa hẹn sẽ quy tụ hơn 300 khách tham dự là những lãnh đạo cấp cao, những người đại diện văn hóa, có quyền quyết định trong việc định hướng và xây dựng văn hóa gắn kết, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, giúp thu hút và giữ chân nhân viên cho công ty. Chương trình đặc biệt hiệu quả với những tổ chức có 200 nhân viên trở lên và mỗi DN chỉ cử duy nhất một đại diện tham dự.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên dành cho lãnh đạo cấp cao về văn hóa doanh nghiệp và chỉ diễn ra một lần duy nhất trong năm 2018. Đặc biệt, hội thảo này được Dale Carnegie Việt Nam hỗ trợ hoàn toàn kinh phí.

Tìm hiểu thêm và đăng ký tham dự tại: vanhoadoanhnghiep.dalecarnegie.vn

Chuỗi hội thảo Định hướng Lãnh đạo (Thought Leadership) là hoạt động thường niên tiêu biểu nhất của Dale Carnegie Việt Nam với tính thiết thực cao tạo được nhiều sự thay đổi trong DN. Đây cũng là cam kết của Dale Carnegie toàn cầu nhằm góp phần tạo ra sự phát triển bền vững và kinh doanh hiệu quả cho các nhà lãnh đạo.

Dale Carnegie Việt Nam hay trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm Việt Nam được thành lập vào năm 2007, là đại diện duy nhất của Dale Carnegie toàn cầu tại Việt Nam.

Trong 11 năm, Dale Carnegie Việt Nam đã hợp tác với 900 công ty, tổ chức ở Việt Nam (trong đó 80% là công ty đa quốc gia và 20% là công ty Việt Nam), đào tạo, huấn luyện và tư vấn cho hơn 45,000 học viên, hầu hết giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, quản lý cấp trung và các trưởng nhóm.

Hoàng Trâm