Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán có nhiều cái tên chưa một lần xuất hiện trước giới truyền thông và hầu như có rất ít thông tin về họ.
 

Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt có nhiều người sở hữu khối tài sản lên tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng. Nhiều người trong đó là nữ giới.

Tuy nhiên, những nữ đại gia này hầu như chưa từng một lần xuất hiện trước giới truyền thông. Thông tin về họ hầu như không có, ngoài số tài sản và vị trí mà họ nắm giữ.

2 người phụ nữ quyền lực của tập đoàn Vingroup

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Phạm Thu Hương đứng ở vị trí thứ 6, với khối tài sản tính đến ngày 7/9/2018 là khoảng 12,2 nghìn tỷ đồng.

Những thông tin về người phụ nữ này cũng tương đối ngắn gọn. Bà sinh năm 1969, là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tại thời điểm hiện tại. 

Bà Hương có bằng Cử nhân Luật Quốc tế và đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC), đồng thời là thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail. Bà Hương từng nắm giữ khoảng 73 triệu cổ phiếu tại tập đoàn này. Số tài sản này đưa bà trở thành người phụ nữ giàu có nhất sàn chứng khoán trong nhiều năm liền.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 7 là bà Phạm Thúy Hằng với khối tài sản trị giá gần 8,2 nghìn tỷ đồng. Bà Hằng là Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup, đồng thời là em của bà Phạm Thu Hương.

Mặc dù giữ vị trí những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt trong nhiều năm liền, nhưng cả 2 chị em bà Hương và bà Hằng đều chưa một lần xuất hiện trước giới truyền thông.

{keywords}
 Giống như nhiều người khác, bà Kim Ngọc Cẩm Ly chưa một lần lộ diện. 

Bà Vũ Thị Hiền

Tính đến ngày 7/9/208, bà Vũ Thị Hiền đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, với số tài sản 6,127 nghìn tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hiền được coi là nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông. Thông tin duy nhất về bà Vũ Thị Hiền chính là việc bà là vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền và ông Long hiện nắm trong tay 31.5% cổ phần tập đoàn này.

Bà Hoàng Anh Minh

Một trong những người kín tiếng trên sàn chứng khoán là bà Hoàng Anh Minh. Tính đến ngày 7/9/2018, bà Hoàng Anh Minh sở hữu tài sản hơn 1,8 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 20 top người giàu sàn chứng khoán Việt.

Thông tin đến thời điểm này về bà Hoàng Anh Minh cũng vô cùng ngắn gọn. Bà là vợ ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank và những giao dịch cổ phiếu liên quan đến VPBank. Mới đây, bà Minh vừa đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu VPB, tương đương 0,318% vốn điều lệ của ngân hàng này.

Hiện bà Minh nắm hơn 67,9 triệu cổ phiếu VPB, tương đương 4,831% vốn ngân hàng.

Bà Vũ Thị Quyên

Một cái tên khác đang sở hữu số tài sản rất lớn trên sàn chứng khoán là bà Vũ Thị Quyên. Bà Quyên hiện đứng ở vị trí thứ 25 top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tài sản 1,643 tỷ đồng (tính đến ngày 7/9/2018).

Bà Vũ Thị Quyên là mẹ của ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank. Bà Quyên hiện đang nắm gần 66,6 triệu cổ phần, tương đương 4,734% vốn tại ngân hàng này.

Bà Kim Ngọc Cẩm Ly

Bà Kim Ngọc Cẩm Ly hiện đang đứng ở vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Tài sản tính đến ngày 7/9/2018 của bà Ly là 1,658 nghìn tỷ đồng. 

Bà Kim Ngọc Cẩm Ly là vợ ông Bùi Hải Quân, Phó Chủ tịch HĐQT VPBank hiện đang nắm hơn 66,3 triệu đơn vị, tương đương 4,718% vốn.

(Theo Viet Q)

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Bà Trương Thị Lệ Khanh sử dụng cả “phương án B” và tiếp tục bỏ xa hơn nữa các đối thủ trong ngành, gồm cả “người tình tin đồn” của Mỹ Tâm, để trở thành nữ hoàng ngành thủy sản.

Nữ đại gia ngàn tỷ bí ẩn xứ Thanh dây dưa với ông chủ Lã Vọng

Nữ đại gia ngàn tỷ bí ẩn xứ Thanh dây dưa với ông chủ Lã Vọng

Nữ đại gia nghìn tỷ xứ Thanh song hành cùng Tập đoàn Lã Vọng góp vốn ngàn tỷ làm dự án khổng lồ.

Nữ đại gia mất 245 tỷ ở Eximbank: Nhận tạm 93 tỷ, chờ ngày ra tòa

Nữ đại gia mất 245 tỷ ở Eximbank: Nhận tạm 93 tỷ, chờ ngày ra tòa

Đại gia Chu Thị Bình đã nhận được 93 tỉ đồng tạm ứng đợt 1 từ ngân hàng Eximbank trong vụ việc sổ tiết kiệm cá nhân bốc hơi 245 tỉ đồng.

Biến mất suốt 5 năm, bí ẩn nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến

Biến mất suốt 5 năm, bí ẩn nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến

Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, nổi tiếng với Tập đoàn Tân Tạo và các siêu dự án hàng tỷ USD. Từng lọt nhóm những người giàu nhất trên TTCK, bà Yến bỗng dưng biến mất trong 5 năm qua.

Sếp cũ bị khởi tố, nhà nữ đại gia Cao Ngọc Dung mất 550 tỷ

Sếp cũ bị khởi tố, nhà nữ đại gia Cao Ngọc Dung mất 550 tỷ

Túi tiền mẹ con bà Cao Thị Ngọc Dung bốc hơi hàng trăm tỷ đồng, trong khi ông Trịnh Văn Quyết rớt hạng thảm hại khi thị trường xuống dốc.

Xuống đáy lịch sử, nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến bặt tin ở nơi đâu

Xuống đáy lịch sử, nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến bặt tin ở nơi đâu

Sự đi xuống của Itaco gắn liền với sự "biến mất" bí ẩn của nguyên đại biểu QH khóa 13 Đặng Thị Hoàng Yến.

Nữ đại gia Thuận Thảo lừng lẫy một thời: Tiếp tục báo lỗ, “ôm” khối nợ nghìn tỷ

Nữ đại gia Thuận Thảo lừng lẫy một thời: Tiếp tục báo lỗ, “ôm” khối nợ nghìn tỷ

Công ty CP Thuận Thảo của nữ đại gia Võ Thị Thanh – doanh nhân lừng lẫy một thời của Phú Yên tiếp tục khó khăn khi ngập trong thua lỗ và nợ nần.