Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore. Lê Diệp Kiều Trang chính là ái nữ của ông Lê Văn Trí - nguyên Phó tổng giám đốc Casumina.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP. HCM. Cô là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM). Anh trai cô là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng cô là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

{keywords}
 Lê Diệp Kiều Trang - tân Giám đốc Facebook Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật 

Ông Lê Văn Trí (sinh năm 1953) - bố của Lê Diệp Kiều Trang - đã thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Casumina từ ngày 11/3/2013 do đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ luật Lao động. Ông Lê Văn Trí đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Casumina từ năm 2006.

Ông Lê Trí Thông - anh trai Lê Diệp Kiều Trang - sinh năm 1979, tốt nghiệp hạng ưu chương trình MBA tại đại học Oxford và là kỹ sư công nghệ hóa học. Ông Thông đã trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các tập đoàn quốc tế cũng như các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Gia nhập Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) vào năm 2008, đến cuối 2012, ông Thông là Phó tổng giám đốc ngân hàng này, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Kiều hối Đông Á, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẻ thông minh ViNa - V.N.B.C.

Đại hội cổ đông thường niên tháng 4/2017 của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua nghị quyết về bổ nhiệm thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2017 – 2022. Theo đó, ông Thông được bầu làm Phó Chủ tịch PNJ.

{keywords}
Gia đình ông Lê Văn Trí - nguyên Phó tổng giám đốc Casumina, con gái Lê Diệp Kiều Trang (ngoài cùng bên phải) và con trai Lê Trí Thông (ngoài cùng bên trái).

Misfit Wearbles do ông Vũ Xuân Sơn - chồng của Lê Diệp Kiều Trang, sáng lập là startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, đã nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành.

{keywords}
Gia đình của Lê Diệp Kiều Trang

Thuở còn đi học, Lê Diệp Kiều Trang sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Đến năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Năm 1998, Lê Diệp Kiều Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford.

Lê Diệp Kiều Trang gặp chồng Sony Vũ năm 2006 tại TP. HCM trong lần về nước theo lời mời của bà Tôn Nữ Thị Ninh, người khi ấy mang hoài bão xây dựng một ĐH Trí Việt đẳng cấp thế giới và ra sức chiêu mộ tài năng Việt ở nước ngoài.

Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 - 2005 và đang làm việc cho Ngân hàng HSBC tại TP. HCM đã “bỏ cuộc chơi” theo chồng về Thung lũng Silicon.

Sau đó cô sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2014, Kiểu Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng. Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đến ngày 9/3/2017, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.

Với việc giữ chức Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore, Kiều Trang cho biết chọn Facebook để có thể phát huy được kinh nghiệm làm việc của mình cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài để kết nối cộng đồng doanh nghiệp tốt hơn.

(Theo Nhà đầu tư)