Ngày 30/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số: 29/C46(P11) về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 Bộ luật hình sự xảy ra tại Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, đối với:

1. Lê Văn Quang - Chủ tịch Thăng Long Group.

2. Phạm Ngọc Tuân - Giám đốc Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

3. Vũ Đình Hùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với:

Hoàng Hải Yến - Kế toán trưởng Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

{keywords}
Các sếp của đa cấp Nhượng quyền thương mại Thăng Long chính thức bị khởi tố.

Cũng trong ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện các Quyết định và thi hành Lệnh bắt tạm giam các bị can theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra củng cố chứng cứ làm rõ hành vi, thủ đoạn lợi dụng hình thức bán hàng đa cấp để lừa đảo người dân; áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi tài sản, khắc phục hậu quả của vụ án.

Công ty TNHH Thăng Long được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014 và có trụ sở chính tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty này từng có hơn 20 đại lý trên toàn quốc với hàng chục vạn người tham gia vào mạng lưới.

Theo cơ quan chức năng, Công ty TNHH Thăng Long đã thu hút hàng vạn người tham gia vào mạng lưới đa cấp, từ đó thu được khoảng 700 tỷ đồng, đến nay không có khả năng trả lại.

Trước đó, tháng 8/2016, Công ty Thăng Long đã bị Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phạt 460 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

L.Bằng