Ứng viên được cho là thuộc nhóm cổ đông liên quan đến bầu Kiên không được chấp thuận vào danh sách ứng cử HĐQT của ACB. Gần 10h, đại hội cổ đông của ACB vẫn chưa thể diễn ra.

Sáng 19/4, Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được tổ chức tại TP.HCM. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ cổ đông, đến gần 10h, đại hội vẫn chưa thể tiến hành vì các tranh cãi liên quan đến việc bầu thành viên HĐQT.

Mọi việc nảy sinh từ khi nhóm cổ đông đại diện cho 68 triệu cổ phiếu (tương đương 8%) phản đối các nội dung bầu HĐQT, có 4 triệu cổ phiếu (0,53%) không có ý kiến và 90,99% cổ phiếu đồng ý.

{keywords}
Danh sách ứng viên HĐQT được đề xuất trước đó.

Danh sách ứng viên vào HĐQT đề xuất trước đây gồm có 11 thành viên. Tuy nhiên, ACB cho biết Ngân hàng Nhà nước chỉ chấp thuận 8 người. 3 ứng viên không được chấp thuận là ông Đỗ Minh Toàn - Tổng giám đốc ACB, ông Nguyễn Minh Hoà - Phó tổng giám đốc ACB và ông Nguyễn Duy Hưng - ứng viên do nhóm cổ đông mới đề cử.

Sau khi đại diện HĐQT ACB đọc văn bản của Ngân hàng Nhà nước về danh sách 8 ứng viên được chấp thuận, nhóm cổ đông ứng cử ông Nguyễn Duy Hưng đã phản ứng. Nhóm đại diện cho 10,4 triệu cổ phần này nghi ngờ phía ACB đã không gửi đủ danh sách 11 người cho Ngân hàng Nhà nước và không có tên của ông Nguyễn Duy Hưng.

{keywords}
Nhóm cổ đông liên quan đến bầu Kiên phản ứng về việc đề cử vào HĐQT ACB

ACB cho biết đã gửi danh sách đầy đủ 11 người thành viên HĐQT và 5 người thành viên ban kiểm soát lên Ngân hàng Nhà nước, Thống đốc và thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước kèm theo hồ sơ đầy đủ của các thành viên. Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét trường hợp của ông Nguyễn Văn Hoà và ông Đỗ Minh Toàn và có ý kiến sau với trường hợp của ông Nguyễn Duy Hưng.

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1970, có nhiều năm công tác trong lĩnh vực luật, từng làm việc tại Toà án Nhân dân TP. Hải Phòng và các vị trí tại nhiều ngân hàng ACB, Gia Định, VietBank. Từ tháng 8/2015 đến nay, ông Hưng là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật TNHH Diên Hồng và Công ty TNHH Quản lý Tài sản Việt.

Việc tham gia vào HĐQT ACB lần này của ông Nguyễn Duy Hưng được cho là có liên quan đến gia đình bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) và bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên).

(Theo Zing)

Bầu Kiên nộp nốt 25 tỷ đồng tiền phải thi hành án

Bầu Kiên nộp nốt 25 tỷ đồng tiền phải thi hành án

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa thu hồi nốt số tiền trên 25 tỷ đồng còn lại mà ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu” Kiên) phải thi hành trong bản án về phần dân sự.

Bầu Kiên ở tù, vợ chồng ung dung kiếm thêm 1.400 tỷ

Bầu Kiên ở tù, vợ chồng ung dung kiếm thêm 1.400 tỷ

Trong khi ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) vẫn trong vòng lao lý, cổ phiếu Ngân hàng Á châu (ACB) dưới thời nhà ông Trần Mộng Hùng kiên trì bứt phá, giúp túi tiền của ông trùm ngân hàng một thời tăng thêm cả ngàn tỷ đồng.

Bầu Kiên và bố mẹ vợ chuẩn bị thương vụ trăm tỷ

Bầu Kiên và bố mẹ vợ chuẩn bị thương vụ trăm tỷ

Bầu Kiên và bố mẹ của bà Đặng Ngọc Lan (vợ “bầu Kiên") đang đăng ký thoái bớt cổ phần nắm giữ tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín.

Bầu Kiên thắng kiện 190 tỷ: Vẫn chưa xong

Bầu Kiên thắng kiện 190 tỷ: Vẫn chưa xong

Sau khi bản án tuyên buộc phải hoàn trả cho gia đình bầu Kiên 190 tỉ đồng, bị đơn đã kháng cáo phán quyết của tòa sơ thẩm.

Khoản tiền gần 200 tỷ đổ vào nhà Bầu Kiên

Khoản tiền gần 200 tỷ đổ vào nhà Bầu Kiên

Ở trong tù, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) vẫn kiện công ty mình từng lãnh đạo để đòi lại 190 tỷ đồng. Tòa vừa xử cho phía bầu Kiên thắng kiện.