Ông Kim Woo Choong, người sáng lập, nguyên Chủ tịch của Tập đoàn Deawoo - một huyền thoại kinh doanh của thế giới, tác giả cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" sẽ có buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nhân Việt Nam vào thứ 7 tới, tại Hà Nội.

Ông Kim Woo Choong đã truyền cảm hứng cho hàng triệu doanh nhân trên thế giới, trong đó chính tổng thống Mỹ vừa đắc cử cũng là một fan hâm mộ của ông Kim Woo Choong.

Trong vòng 30 năm khi ở vai trò lãnh đạo, ông đã xây dựng Daewoo trở thành tập đoàn công nghiệp lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Cuối những năm 1990, giá trị xuất khẩu của tập đoàn Daewoo đạt đến mức 17,6 tỷ USD/năm, chiếm 13,3% tổng thu nhập về xuất khẩu của quốc gia này.

{keywords}

{keywords}

Ông Kim Woo Choong

Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á xảy ra, Daewoo bị phá sản với khoản nợ trên 75 tỷ USD. Ông Kim Woo Choong đã lui khỏi các vị trí quản lý kinh doanh của Tập đoàn.

{keywords}
Bìa cuốn sách của ông chủ tập đoàn Deawoo

Sự nghiệp kinh doanh của ông đã được chia sẻ qua cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có nhiều việc phải làm”.

Cuốn sách đã trở thành “best-seller triệu bản” đầu tiên của ngành xuất bản sách Hàn Quốc, với con số bán ra kỉ lục 1,67 triệu cuốn vào những năm 1989-1990; được tái bản 62 lần liên tiếp và được dịch ra 17 thứ tiếng trên toàn thế giới.

N.Hải