- Trong vòng 10 ngày qua, vụ tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Việt với sự xuất hiện của cả hai nhân vật quyền lực nhất Trung Nguyên cùng những lời cay đắng của người trong cuộc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Ngày 3/8, vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên gặp nhau tại buổi hòa giải ở Tòa án nhân dân TP.HCM. Phiên hòa giải kéo dài nhiều giờ, tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) chỉ đạt thoả thuận được việc thuận tình ly hôn.

Còn các vấn đề về cấp dưỡng 4 người con chung và phân chia tài sản chung đôi bên mà chủ yếu là cổ phần ở Tập đoàn cà phê Trung Nguyên vẫn chưa đi được đến thống nhất.

Cả hai vợ chồng đều đang sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình, bao gồm các thương hiệu như Trung Nguyên, G7.

{keywords}
Vụ tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Việt kéo dài đã hơn 3 năm.

Với lần hòa giải bất thành này, TAND TP HCM dự kiến mở phiên xử vụ ly hôn này vào tháng 9, để đưa ra phán quyết cuối cùng. Như vậy, cuộc chiến pháp lý giữa hai vợ chồng này đan xen nhiều vụ kiện kéo dài dai dẳng suốt hơn 3 năm nay vẫn chưa có hồi kết.

Sau khi gặp lại chồng, bà Thảo đã chia sẻ những gì bà cảm nhận trong buổi hòa giải: "Bằng linh cảm của người vợ, tôi chắc chắn đó không phải là anh Vũ. Anh không hề nhớ gì đến tôi của 4 năm yêu nhau và 20 năm vợ chồng.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến toà.

Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn. Điều anh cần bây giờ là được chữa bệnh chứ không phải chơi siêu xe.

Tuy nhiên, tôi tuyệt đối không trách anh, vì tôi hiểu anh cũng chỉ là nạn nhân. Người chồng bị bệnh đến mức không kiểm soát được ngôn từ của chính mình, người vợ và các con bị đẩy ra khỏi ngôi nhà chung, công ty bị thao túng và rút ruột hàng ngày, vậy mà những người của anh vẫn thản nhiên nói rằng anh bình thường.

Tôi đã phải chạy vạy khắp nơi từ công an đến tòa án. Tôi đã lên tiếng nhiều lần và tôi sẽ vẫn tiếp tục lên tiếng. Điều tôi mong muốn lớn nhất bây giờ là bảo vệ gia đình, cứu Trung Nguyên và cứu anh. Gia đình tôi thật sự đang lâm nạn! Hãy cứu lấy anh!".

{keywords}
Bà Thảo lo lắng cho tình hình sức khỏe và tinh thần của chồng.

Tranh chấp của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên leo thang khi này 8/8, bà Thảo, gửi công văn phản đối thông tin về việc Trung Nguyên bổ nhiệm người mới thay vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực mà Tòa án Nhân dân TP.HCM đã trả lại cho bà vào tháng 9/2017.

Theo bà Thảo, ngày 8/8, Trung Nguyên bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực, và chức Phó tổng giám đốc truyền thông. Việc ông Vũ tự ban hành quyết định bổ nhiệm ông Cư và bà Giang là không đúng, không phù hợp với điều lệ và các quy định của pháp luật.

Về việc này, bà Thảo đã viết thư cầu cứu. “Tôi xin gửi đơn cầu cứu khẩn thiết đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng! Xin hãy cứu lấy 1 thương hiệu quốc gia, 1 doanh nghiệp có hàng ngàn lao động và 1 gia đình. Quan trọng hơn cả, xin cứu lấy 1 mạng người là chồng tôi!”, bà Thảo viết.

Lúc này, phía Trung Nguyên im lặng, trong khi ông Lữ Ngọc Cư, cựu Chủ tịch tỉnh, cựu Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk - người được cho là đã thay quyền bà Thảo - phủ nhận việc được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên.

“Trước đây, Tập đoàn Trung Nguyên có mời tôi về làm việc nhưng tôi đã từ chối. Việc này xảy ra từ lâu”, ông Cư nói và cho rằng thông tin bà Diệp Thảo viết trên trang cá nhân là “nói lung tung”.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng ly hôn chồng để cứu Trung Nguyên.

Trong cuộc trao đổi với báo chí vào sáng 10/8, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ chia sẻ: "Thật ra, tôi chưa bao giờ muốn ly hôn với anh Vũ. Đơn gửi lên toà là để có thể ngăn chặn âm mưu".

Theo bà, sau khi ông Vũ tham gia khóa thiền 49 ngày, suốt 5 năm tiếp theo, dù đứng ở cương vị lãnh đạo cao cấp thứ hai của tập đoàn, bà lại dần bị loại ra khỏi các hoạt động thường nhật của công ty.

Bà Thảo đặt nghi vấn việc công ty đã có 20 năm thành lập và phát triển một cách vững chắc lại trở nên mất kiểm soát về tài chính, thương hiệu, nhiều nơi phải đóng cửa, khủng hoảng nội bộ.

{keywords}
 

"Anh Vũ bị kiểm soát sau 5 năm lên núi, tôi mất quyền điều hành, Trung Nguyên như nhà vắng chủ. Nhóm người có âm mưu thao túng Trung Nguyên muốn vẽ gì thì vẽ, muốn làm gì thì làm. Công ty mất kiểm soát, hàng loạt quản lý và nhân viên ở các quán cà phê bị kỷ luật.", bà Thảo bày tỏ sự lo lắng. 

Bên cạnh câu chuyện liên quan đến tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, mới đây thông tin về sự bất ổn trong vấn đề quản lý của Trung Nguyên lại tiếp tục lan truyền.

Một số nguồn tin phản ánh tới Dân trí về việc Tập đoàn Trung Nguyên vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hàng loạt nhân sự quản lý quán Trung Nguyên Legend tại TP.HCM và Đà Nẵng. Nguyên nhân được cho là do liên quan đến mất mát tài sản và thất thoát hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Rộ tin đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng: Điều gì đang xảy ra ở Trung Nguyên?

Rộ tin đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng: Điều gì đang xảy ra ở Trung Nguyên?

Bên cạnh câu chuyện liên quan đến tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, mới đây thông tin Trung Nguyên tạm đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng vì thất thoát tài sản xuất hiện...

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Cuộc ly hôn nghìn tỷ của 'đế chế' cà phê Trung Nguyên làm hải quan bị vạ lây

Không chỉ quản lý thị trường mà Tổng cục hải quan cũng đang “cảm thấy khó xử” bởi cuộc ly hôn ly kỳ giữa ông chủ đế chế cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Trung Nguyên 'thất bát' thế nào khi vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lục đục?

Nhiều người băn khoăn về hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên sẽ đi về đâu. Dù vậy, trong 3 năm xảy ra tranh chấp, doanh thu của tập đoàn này vẫn đều đặn thu về hơn 3.800 tỉ đồng.

Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên

Bà Diệp Thảo lại tố 4 thành viên điều hành thao túng Trung Nguyên

Vợ "vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết tại Trung Nguyên đang có nghịch lý lớn và nhóm người điều hành qua mặt mình để thao túng doanh nghiệp một cách trắng trợn.

Trung Nguyên phản pháo, kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đòi bồi thường 1.709 tỷ

Trung Nguyên phản pháo, kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đòi bồi thường 1.709 tỷ

Trung Nguyên IC đã khởi kiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo, buộc bà Thảo chấm dứt hành vi sử dụng trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để sản xuất sản phẩm King's Coffee và đòi bà Thảo bồi thường 1.709 tỷ...

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Gọi là vụ ly hôn bí ẩn cũng không có gì là lạ, bởi nó gắn với tranh chấp quyền lực ở một trong những tập đoàn cà phê lớn nhất Việt Nam và "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ lại không hề lên tiếng.