Ứng viên vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Sacombank nhiệm kỳ 2017 – 2021 đều đến từ Tập đoàn Liên Việt, một công ty liên quan đến LienVietPostBank và HimLam, nơi ông Dương Công Minh từng làm Chủ tịch HĐQT.

Sáng nay, ngày 20.4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018. Một trong những nội dung của đại hội là bầu thêm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2012.

Theo đó, HĐQT giới thiệu ông Nguyễn Văn Huynh, thành viên đến từ Tập đoàn Liên Việt đã ứng cử làm thành viên HĐQT độc lập của Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021.

Hai ứng viên được đề cử bầu bổ sung làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 gồm: Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc Sacombank (ứng viên thành viên HĐQT) và ông Nguyễn Văn Huynh (ứng viên thành viên HĐQT độc lập).

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Huynh được HĐQT Sacombank giới thiệu vào thành viên HĐQT độc lập.

Theo thông tin từ HĐQT Sacombank, ông Nguyễn Văn Huynh bắt đầu làm thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) từ 2008 - tháng 3/2018. Đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Văn Huynh là thành viên HĐQT Công ty CP Chứng khoán Liên Việt (từ 2013 đến nay), thành viên HĐQT Công ty CP Tập đoàn Liên Việt (từ 2009 đến nay), Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH H.T.H; Thành viên HĐQT Công ty CP Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính Sài Gòn.

Như vậy, có thể nói, ông Huynh là người của Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021.

Trước đó, ngày 20.3.2018, Sacombank đã nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Kiều Hữu Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank. Đến ngày 22.3.2018, HĐQT Sacombank đã tổ chức họp và chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Kiều Hữu Dũng.

Như vậy, thời điểm hiện tại, sau khi ông Dũng từ nhiệm, số lượng thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021 chỉ còn 5 người, trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập.

Nhằm đảm bảo cơ cấu thành viên HĐQT theo quy định tại khoản 5 điều 13 Nghị định số 71/2017/NĐ-CP ngày 6/6/2017 của Chính phủ, đồng thời theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông số 1/2017/NQ-ĐHĐCĐ ngày 30.6.2017, số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 là 7 người nên đại hội này đã đề cử 2 ứng viên trên làm thành viên HĐQT.

(Theo Dân Việt)

Đại gia Dương Công Minh ngồi ghế Chủ tịch Sacombank

Đại gia Dương Công Minh ngồi ghế Chủ tịch Sacombank

Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Him Lam ông Dương Công Minh đã chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT ở Sacombank.

Dương Công Minh âm thầm rút lui, tập trung cho 'mặt trận' mới

Dương Công Minh âm thầm rút lui, tập trung cho 'mặt trận' mới

Ông Dương Công Minh có động thái rút hoàn toàn khỏi LienVietPostBank và mở một mặt trận mới ở ngân hàng từng ở vị trí hàng đầu Việt Nam: Sacombank.

Soi khối tài sản khủng của đại gia Dương Công Minh

Soi khối tài sản khủng của đại gia Dương Công Minh

Đại gia Dương Công Minh được dư luận nhắc tới nhiều lần trong những ngày qua liên quan tới việc thu hồi sân golf, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Dương Công Minh: Bước dấn sâu vào Sacombank

Dương Công Minh: Bước dấn sâu vào Sacombank

Sau hơn 5 năm, cuộc chiến tại Sacombank đã tới hồi kết thúc. Một gương mặt mới, ông Dương Công Minh xuất hiện cùng với sự trở lại âm thầm và ấn tượng của người đã gây dựng ngân hàng này: ông Đặng Văn Thành.

Ông Dương Công Minh ưu tiên con cháu: Đại diện dòng họ nói gì?

Ông Dương Công Minh ưu tiên con cháu: Đại diện dòng họ nói gì?

Bình luận về thông tin tuyển dụng ưu tiên họ Dương vào ngân hàng LienVietPostBank được dư luận quan tâm trong những ngày qua, một lãnh đạo của họ Dương (đề nghị dấu tên) cho biết, đó chỉ là thông báo dành cho vùng sâu, vùng xa.

Dương Công Minh: Đại gia giàu có và đầy bí ẩn

Dương Công Minh: Đại gia giàu có và đầy bí ẩn

Ôn Dương Công Minh đã từng tuyên bố: “Him Lam không phải là công ty gia đình trị mà là độc trị. Chỉ mình Dương Công Minh là người quyết định thôi”.