Mỗi ngày anh Sơn làm việc với công suất 16-18 tiếng một ngày, thậm chí có hôm làm tận 20 tiếng. Sau những vất vả, cố gắng, cuối cùng anh cũng nhận được quả ngọt khi xây được một ngôi nhà khang trang.

Mới đây, facebook có tên Anh Sơn đã chia sẻ câu chuyện của bản thân trong một nhóm dành cho người Việt Nam ở Đài Loan kể về quá trình gian nan vất vả, nước mắt chan cơm nơi xứ người.

{keywords}

Bài chia sẻ của Anh Sơn.

Cụ thể, chủ nhân facebook này viết: "Chào các bạn.

Thành quả của tôi trong mấy năm phấn đấu bên Đài Loan đây

- Gian nan vất vả

- Nước mắt chan cơm

Có những hôm cơm không kịp ăn rồi phải úp mỳ tôm ăn

- Cơm hộp thì bữa ăn bữa không

Và rồi mọi sự cố gắng xây dựng ước mơ

Rồi nó cũng thành hiện thực

#Chúc mọi người thành công trong ước mơ nhé

#Kết_Bạn làm quen chia sẻ kinh nghiệm cách kiếm tiền bên Đài Loan nào."

Đính kèm bài viết là bức ảnh ngôi nhà anh xây được sau những năm phấn đấu vất vả nơi xứ người.

{keywords}

Chỉ sau ít phút đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt like (thích) và bình luận. Ai cũng trầm trồ, chúc mừng anh Sơn. Nhiều người không tiếc lời khen ngợi "Chúc mừng bạn nhé, căn nhà quá đẹp."

Liên hệ với chủ nhân facebook, được biết, những chia sẻ trên là của anh Bùi Quang Sơn (27 tuổi, Cẩm Giàng, Hải Dương). Hiện giờ anh đang sinh sống và làm việc ở Đài Loan khu vực Đài Bắc Taoyuan.

{keywords}

Anh Bùi Quang Sơn hiện đang sống ở Đài Loan.

Kể về chuyện làm việc ở Đài Loan, anh Sơn chia sẻ, anh bắt đầu sang Đài Loan sinh sống, làm việc từ năm 19 tuổi.

"Quá trình mình sinh sống và làm việc bên Đài Loan thì có muôn vàn nỗi khổ và khó khăn. Sang đó, mình làm mỳ sợi Đài Loan. Hàng ngày, mình làm từ 7h30 đến 12h trưa . Nghỉ trưa từ 12-2h chiều. Nếu không nghỉ nghỉ trưa thì tăng ca 2 tiếng buổi trưa. Còn ca trung thì 18h chiều làm đen 2h đêm.

Những năm 2012 cho đến năm 2015 là đỉnh điểm nhiều việc nhất của công ty. Mình phải làm 16-18 tiếng một ngày, hôm nào nhiều việc quá thì mình phải làm 20 tiếng luôn.

Nhưng may mắn là mình gặp được ông chủ tốt. Ông thường trả lương cao hơn những hôm khác khi thấy mọi người làm việc mệt mỏi hay phải tăng ca. Tiền tăng ca ông ấy trả 200NDT 1 tiếng tức là 140.000 nghìn Việt Nam. Mỗi lần nhận được thêm tiền nhìn ai cũng vui vẻ, tươi tỉnh hẳn lên.

Tiền tăng ca, cộng với lương cơ bản nữa thì những năm ấy bình quân mỗi tháng mình để ra được tầm 6-7 vạn, tức là khoảng 40-50 triệu."

Nhờ làm việc chăm chỉ, với việc chi tiêu hợp lý, có những hôm cơm không kịp ăn rồi phải úp mỳ tôm ăn, sau 6 năm, anh Sơn đã đủ tiền về quê xây một ngôi nhà khang trang cho gia đình.

{keywords}

Nhà anh Sơn khi gần hoàn thiện xong.

Anh cũng tâm sự thêm: "Trong những năm làm việc ở nơi xứ người, mình đã phải trải qua bao nhiêu căng thẳng, mồ hôi cộng với nước mắt, nhưng cũng có những lúc vui vẻ, dở khóc dở cười. Có một hôm trong quá trình làm việc, mình có sơ xuất để máy dập vào đầu ngón tay nhớ mãi không quên. Cứ sợ lần đó hỏng tay nhưng rất may là không sao.

Bây giờ nhớ lại những năm tháng ấy, mình nghĩ sao lúc đó có thể làm việc với công suất 16-18 tiếng một ngày, thậm chí có hôm làm tận 20 tiếng một ngày."

Chia sẻ thêm về công việc hiện tại, anh Sơn cho biết anh vẫn làm ở công ty cũ: "Bây giờ công ty làm có hai ca mỗi ca 8 tiếng nên lương mình cũng thấp hơn ngày trước. Được cái công ty cũng nhiều việc, ngày nào cũng làm, lương mình cũng được 35-40 đài tệ một tháng. Giờ công việc đã ổn định, gia đình mình bảo chỉ cần kiếm thêm cô vợ nữa là đủ", anh Sơn vui vẻ cho biết.

(Theo Đất Việt)