Một câu hỏi được cổ đông đặt ra tại ĐHCĐ của Công ty CP FPT là độ tuổi của dàn lãnh đạo FPT hiện nay không còn trẻ. Kế hoạch chuyển giao thế hệ như thế nào?

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT của FPT cho rằng, ông không quan tâm đến tuổi tác, mà quan tâm đến họ làm việc, sáng tạo như thế nào, đóng góp ra sao. Xét về khía cạnh đó, lãnh đạo FPT nhận định, bộ máy hiện nay là hợp lý. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo của FPT hiện nay rất trẻ, với phần đông là những người 35-45 tuổi và số đó mới đang thúc đẩy tăng trưởng của tập đoàn. Số nhân sự cấp cao có độ tuổi trên 60 tại tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam thực tế chỉ có vài người.

Ngoài ra, để có thể nói chuyện được với lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu thế giới, với lãnh đạo chính phủ, cơ quan nhà nước thì theo quan điểm của ông, bộ máy ở cấp tập đoàn của FPT như hiện nay là hợp lý.

{keywords}
Ông Trương Gia Bình

FPT đã có thử nghiệm đưa các bạn trẻ trở thành CEO, nhưng bài toán xảy ra là các bạn không nắm rõ ngóc ngách, vấn đề của các ngành, các khối. Ở FPT thì lãnh đạo phải là người đưa ra giải pháp và đôi khi phải trực tiếp triển khai.

“Ý kiến cá nhân của tôi thì tuổi tác của lãnh đạo không phải là vấn đề ảnh hưởng đến tăng trưởng”, ông khẳng định.

Theo báo cáo, mức lương của thành viên ban điều hành năm 2016 là 10,76 tỷ đồng. Trong đó, mức thưởng cổ tức không quá 0,79% tổng lợi nhuận trước thuế,

Báo cáo của HĐQT công ty cho biết, năm 2016, doanh thu kinh doanh nhất đạt 40.545 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2015. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.014 tỷ đồng, tăng 5,7% so với năm trước. Về phương án phân phối lợi nhuận, cổ tức năm 2016 dự kiến sẽ là 20% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu.

Sang năm 2017, công ty đặt mục tiêu doanh thu 46.619 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2016. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng 13%, đạt mức 3.408 tỷ đồng.

Duy Anh