Ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ và khởi tố ngày 9/12. Trước đó ông từng là một giảng viên, rẽ tay trái vào DongA Bank và gắn bó 23 năm tại ngân hàng này.

Sinh năm 1959, ông Trần Phương Bình từng có 8 năm giảng dạy kinh tế tại nhiều trường Đại học. Năm 1998 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời ông khi bước chân trái vào Ngân hàng Đông Á và trở thành vị thuyền trưởng lèo lái con tàu DongA Bank suốt 23 năm.

Ông có nhiều vai trò và dấu ấn tại Ngân hàng này, góp phần tạo dựng tên tuổi và thành công cho DongA Bank, nhưng cùng với đó, ông cũng có nhiều quyết sách sai lầm, để xảy ra sai phạm tại ngân hàng dẫn đến việc tháng 8/2015 DongA Bank bị Ngân hàng Nhà nước ra quyết định kiểm soát đặc biệt.

Kết quả thanh tra cho thấy, từ 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của DongA Bank.

Ngày 9/12, ông Trần Phương Bình bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ và khởi tố điều tra.

{keywords}

(Theo NDH)