Bà Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) nói rằng ông Hoàng Kiều đã không thực hiện đúng cam kết trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Ngày 30.12, UBND xã Cảnh Hóa (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết năm 2009, ông Hoàng Kiều, một thương gia Mỹ gốc Việt về xã Cảnh Hóa hứa tặng địa phương này 1 tỉ đồng để giúp 100 hộ dân khó khăn nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương xóa mái tranh nghèo. Tuy nhiên đến nay đã 7 năm nhưng ông không thực hiện lời hứa. Bà Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa nói rằng ông Hoàng Kiều đã không thực hiện đúng cam kết trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.

{keywords}

Ông Hoàng Kiều hứa tặng nhà cho người nghèo xã Cảnh Hóa nhưng không thực hiện

Được biết, ngày 14/1/2009 ông Hoàng Kiều dẫn Hoa hậu thế giới (Miss World) 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu thế giới 2007 Trương Tử Lâm về xã Cảnh Hóa trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tại đây ông Hoàng Kiều hứa xây tặng 30 căn nhà tình nghĩa cho 30 hộ nghèo, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng theo thời giá năm 2009. Song song đó ông Hoàng Kiều cùng hai hoa hậu cắt băng khánh thành cây cầu nối 2 thôn Kinh Nhuận và Cấp Sơn.

Trao đổi với ông Hoàng Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa thì được biết chiếc cầu trị giá hơn 600 triệu đồng ông Hoàng Kiều cũng hứa tặng hết kinh phí xây dựng nhưng sau đó không biết vì lý do gì, ông chỉ trao 320 triệu đồng, số còn lại MTTQ huyện phải vận động thêm cho đủ. Còn với nhà tình nghĩa, ông Hoàng Kiều hứa giúp cho 100 hộ, mỗi hộ 10 triệu đồng, tổng trị giá 1 tỉ đồng nhưng sau không có.

Ngoài ra, một cán bộ mặt trận tổ quốc huyện cũng xác nhận 30 căn nhà như báo chí từng đưa tin theo lời ông Hoàng Kiều hứa nhưng không được thực hiện.

(Theo Một thế giới)