Với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng, hiện tại, khu vườn của nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc đã sưu tầm trên 1.500 cây bonsai, hơn 1.000 cây kiểng cổ, trong đó, có hơn 10 cây có tuổi đời trên 100 năm tuổi.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh Đồng Tháp và TP Sa Đéc là sản xuất hoa kiểng kết hợp với tham quan du lịch, nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc (ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông) đã quyết định đầu tư khu vườn rộng khoảng 2 ha của mình làm khu du lịch hoa kiểng phục vụ khách tham quan.

Với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng, hiện tại, khu vườn của nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc đã sưu tầm trên 1.500 cây bonsai, hơn 1.000 cây kiểng cổ. Trong đó, có hơn 10 cây có tuổi đời trên 100 năm tuổi. Đặc biệt, khu vườn của ông Lộc còn sở hữu trên 30.000 chậu hồng với gần 100 chủng loại khác nhau. Có trên 60 loài hồng leo được nhập từ các nước.

{keywords}


{keywords}


{keywords}

Vườn hoa, chậu kiểng chuẩn bị sẵn sàng cho du khách tham quan.

Ngoài việc phục vụ khách tham quan, trải nghiệm trồng, tạo dáng bonsai… ông Lộc đã đầu tư khu vực nhà nghỉ cho khách với sức chứa 60 khách theo mô hình homestay và cho thuê xe và xuồng để khách tham quan làng hoa bằng đường thủy và đường bộ.

Để kịp thời phục vụ khách trong dịp lễ Quốc Khánh 2-9 tới đây, nghệ nhân này đang gấp rút chuẩn bị xây dựng tháp hoa cao khoảng 8m và hoàn chỉnh các tiểu cảnh, hòn non bộ, ao cá… để đón khách tham quan.

(Theo Công an nhân dân)