Sau nhiều năm đi làm ở thành phố, một người đàn ông ở Trung Quốc đã tích lũy và kiếm đủ tiền xây căn nhà 8 tầng trị giá 10 triệu nhân dân tệ (hơn 35 tỷ đồng).

Rời quê hương lên Thâm Quyến làm việc nhiều năm, một người đàn ông ở Quảng Đông, Trung Quốc đã cần cù và không ngại vất vả và tiết kiệm được số tiền lớn. Giờ đây, anh trở về quê hương xây một tòa nhà như chung cư cho gia đình sống thoải mái. Căn nhà nổi bật nhất làng với chiều cao 8 tầng, tiện ích bên trong đầy đủ. Đặc biệt, để tiện đi lại, tòa nhà còn trang bị cả thang máy sang chảnh.

{keywords}

Căn nhà 8 tầng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

{keywords}

Cổng bề thế ngay từ cửa vào.

{keywords}

Cả làng đến ăn tiệc nhân dịp khánh thành.

Được biết tổng chi phí xây dựng là 10 triệu nhân dân tệ (hơn 35 tỷ đồng). Sự giàu có này khiến cho mọi người trong làng hết sức ngỡ ngàng. Để chào mừng sự trở về, người đàn ông nói trên đã tổ chức tiệc lớn mời bạn bè, gia đình và người dân trong làng đến ăn. Ước tính có khoảng 250 bàn cỗ với nhiều món ngon đãi khách.

Ngay từ cổng vào sự bề thế đã được thể hiện rất rõ. Cổng được xây cao, ốp gạch bóng loáng. Cả nhà có diện tích 500m2, trong đó diện tích xây nhà là 200 m2, còn sân vườn là 300m2. Đứng từ xa, căn nhà nổi bật với chiều cao so với xung quanh còn cách trang trí khá trang nhã, không lòe loẹt.

Bên trong căn nhà, khu vực sảnh có treo đèn chùm rất tráng lệ, gạch ốp sàn và tường cao cấp. Ngoài các phòng ngủ, bếp, phòng ăn còn có thêm cả một căn phòng để hát karaoke cho gia đình. Đây là điều hiếm thấy ở các gia đình vùng nông thôn. Thang máy được trang trí màu vàng toát lên sự sang trọng của căn nhà.

{keywords}

Căn nhà rộng rãi rộng 200m2.

{keywords}

Sảnh lớn như khách sạn.

{keywords}

Căn nhà có phòng hát karaoke.

Nhiều người dân trong làng đã đến chúc mừng gia chủ. Một người cho biết, từ khi sinh ra đến nay, chưa bao giờ thấy căn nhà riêng nào rộng, bề thế, cao như vậy. Thậm chí, cả những khu vực thành phố xung quanh cũng không có căn nhà nào tầm cỡ như thế này.

Được biết, người đàn ông nói trên sau khi lên Thâm Quyến làm việc đã cố gắng tích lũy. Hiện nay, ông đang điều hành một công ty nhỏ, không mấy tên tuổi ở địa phương.

(Theo VTC News)