Chồng đại gia triệu đô của siêu mẫu Ngọc Thạch là Đỗ Bình Dương, con trai đại gia có tiếng ở VN, Đỗ Bình Dương cũng được biết đến là "tay chơi" có hạng.

Chồng của Ngọc Thạch là một thiếu gia nổi tiếng đất Hà thành. Bố chồng người đẹp - ông Đỗ Văn Bình hiện là người giàu thứ 39 trên sàn chứng khoán, với giá trị tài sản hơn 400 tỷ đồng (tính đến 31/12/2012).

Chồng sắp cưới của Ngọc Thạch đang làm việc tại Công ty Cổ phần Đại Dương, có trụ sở tại Bắc Ninh. Theo website chính thức của công ty này, Công ty Cổ phần Đại Dương, Giám đốc marketing là Đỗ Bình Dương.

Cũng theo website này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty là ông Đỗ Văn Bình, bố đẻ của Đỗ Bình Dương.

Tên tuổi đại gia Đỗ Văn Bình - bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch, bắt đầu được giới đầu tư chú ý khi ông chi khoảng 500 tỷ đồng để mua hơn 15 triệu cổ phiếu Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đúng thời điểm công ty này gặp nhiều "sóng gió" đầu năm 2012. Với số lượng sở hữu lớn, ông Bình được bầu vào Hội đồng quản trị của Sudico và nhanh chóng nhận chức vụ Phó chủ tịch. Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Sudico, ông Bình sở hữu 15,8 triệu cổ phiếu, tương đương 15,8% vốn điều lệ, sau khi bán hơn 2,8 triệu cổ phiếu vào đầu năm.

Công ty Sudico, nơi ông Đỗ Văn Bình đang làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, một thời là mã cổ phiếu được săn đón trên sàn chứng khoán. Sudico cũng ghi dấu ấn ở nhiều khu đô thị quy mô lớn của Hà Nội. Sau những lùm xùm nội bộ, sự xuất hiện của ông Đỗ Văn Bình như mang lại luồng gió mới cho công ty.

{keywords}

Ngọc Thạch cũng gia đình nhà chồng đại gia của mình.

Sinh năm 1960, quê Bắc Ninh, đại gia này được coi là “cứu cánh” của Sudico khi vừa bước chân vào đã đưa về hàng nghìn tỷ đồng tiền mặt giúp công ty giải quyết các khoản nợ. Không lâu sau đó, ông tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch quỹ mở VFA – đơn vị mà Sudico có cổ phần.

Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012 do VnExpress công bố, ông Đỗ Văn Bình đứng thứ 30, sở hữu gần 430 tỷ đồng cổ phiếu SJS. Tuy nhiên, số tài sản này theo giới kinh doanh chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Ông Bình là người khá "im hơi lặng tiếng" nên cũng ít khi tiết lộ về công việc làm ăn của mình.

Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản từng làm việc với “đại gia Kinh Bắc” đánh giá, ông Bình là người khôn khéo, khiêm tốn và cẩn trọng. Ông thường tiến hành việc đầu tư một cách “khá lặng lẽ” và cũng ít khi lên tiếng lý giải về những quyết định của mình. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn ở những vị trí quan trọng, những “động thái” đầu tư của ông Bình gần đây khá được chú ý.

{keywords}

Đại gia Đỗ Bình Dương – chồng siêu mẫu Ngọc Thạch - đang giữ chức Giám đốc Marketing của Công ty Đại Dương.

Trước khi gia nhập ban lãnh đạo Sudico, bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch được biết đến với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank). Hiện đã “rút chân” khỏi nhà băng này, tuy nhiên, trong giới đầu tư, tên tuổi ông hiện còn gắn liền với một ngân hàng có quy mô nhỏ hơn dù ông không nắm giữ cổ phần. Trước khi bước chân vào lĩnh vực tài chính, bất động sản, đại gia Kinh Bắc này từng có hàng chục năm giữ vị trí Giám đốc một số doanh nghiệp ngành xuất nhập khẩu như Gleximco hay Vinagimex.

Cũng giống như nhiều đại gia Việt khác nắm giữ các vị trí chủ chốt trong những doanh nghiệp lớn nhưng ông Bình cùng gia đình vẫn tạo lập một “đế chế” riêng, đó là Công ty cổ phần Đại Dương có trụ sở chính tại Bắc Ninh.

Công ty Cổ phần Đại Dương có nhiều công ty con như Công ty CPDTXD và HTPTVT Phúc An – Hà Nội; Công ty cổ phần Thủy Điên Sông Bạc – huyện Quang Bình , Hà Giang; Công ty Ngôi Sao – Bắc Ninh.

Các dự án tiêu biểu của tập đoàn này có thể kể đến: Dự án Thủy điện Sông Bạc : Công suất 42 megawat; Dự án khu nhà ở cao cấp Nguyễn Quyền – Bắc Ninh : Khu giải trí, Biệt thự, Nhà ở liền kề với tổng diện tích hơn 15 h; Khu nhà máy sản xuất Ô tô xe máy tại Bắc Ninh; Khu kho ngoại quan phục vụ kiểm hóa hàng hóa của hải Quan tai Đường Hai Bà Trưng – Bắc Ninh.

Trong đó, đáng chú ý là dự án thủy điện sông Bạc (Hà Giang). Đây là một dự án tương đối lớn của Hà Giang, hàng năm đóng góp thêm sản lượng công nghiệp của tỉnh hàng trăm tỷ đồng và đóng góp một phần lớn ngân sách địa phương (hàng năm từ 20 đến 25 tỷ đồng.

Công trình có công suất lắp máy 42MW, gồm 2 tổ máy, sản lượng điện bình quân hơn 166 triệu kWh/năm. Tổng vốn đầu tư của công trình là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó 80% là vốn của Nhật Bản, do Ngân hàng SMBC tài trợ với số tiền 50 triệu USD.

20% của tổng mức đầu tư 596,687 tỷ đồng do Công ty Cổ phần thủy điện Sông Bạc lấy từ nguồn vốn tự có, số tiền còn lại sẽ vay của các ngân hàng trong nước.

Tổng số nhân viên của tập đoàn hiện nay là trên 200 cán bộ nhân viên và nhiều chuyên gia Trung Quốc phục vụ dự án Thủy Điện.

Lĩnh vực kinh doanh chính là bất động sản, thủy điện, tư vấn đầu tư tài chính và sản xuất, xuất nhập khẩu.

Riêng về ông Đỗ Văn Bình – cha ruột chú rể Đỗ Bình Dương – từng là người gây “rúng động” làng chứng khoán khi gia "âm thầm" mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đường gần 16% cổ phần). Số tiền bỏ ra khi đó không được tiết lộ nhưng với thị giá của SJS bấy giờ, tổng giá trị cổ phiếu SJS đại gia này nắm giữ tương đương hơn 500 tỷ đồng và thuộc ngay tốp 30 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam. Ông Bình cũng giữ cương vị phó chủ tịch Hội đồng quản trị SJS từ thời điểm đó.

Về chuyện gia đình, con cái, ông Bình là người khá kín tiếng và giữ kẽ nên rất ít khi chia sẻ. Trong một lần trao đổi gần đây với Ngoisao.net, bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch cho biết, có không ít thông tin báo chí đưa về gia đình ông chưa chính xác nhưng ông chẳng để tâm và cũng không muốn đính chính vì “không muốn xuất hiện trên mặt báo”.

Con trai của ông Bình là Đỗ Bình Dương – chồng siêu mẫu Ngọc Thạch - đang giữ chức Giám đốc Marketing của Công ty Đại Dương. Vẫn trẻ tuổi và mới tham gia vào công việc làm ăn của gia đình nên “thiếu gia” này chưa được giới kinh doanh biết đến nhiều.

Tuy nhiên, Dương lại khá có tiếng trong giới chơi xe. Một đại gia chơi xe đất Hà Nội cho biết Dương rất mê xe, chiếc đầu tiên thiếu gia này sở hữu là Ferrari Calofornia và chưa một lần đổi.

Đỗ Bình Dương được dân chơi siêu xe ở Việt Nam gọi với cái tên thân mật Dương "Kon". Sở dĩ có cái tên này là bởi, so với các đàn anh khác, Dương còn khá trẻ, sinh năm 1987.

Một người bạn của cặp đôi tiết lộ, Đỗ Bình Dương sở hữu đến 4 siêu xe, đều thuộc hàng độc và thường xuyên góp mặt trong các lễ hội siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế, đây đều là những chiếc xe thuộc sở hữu của thân phụ anh. Bản thân Dương "Kon" chỉ sở hữu một siêu xe, đó là chiếc Ferrari California màu đỏ đời 2010. Để sở hữu mẫu xe mui trần sành điệu này, Dương "Kon" phải bỏ ra số tiền khoảng gần 5 tỷ đồng.

Tại hành trình siêu xe 2011, chiếc California của Dương "Kon" được gửi vào Sài Gòn để đi cùng đoàn miền Nam, với hành trình từ TP.HCM đến Đà Nẵng, thay vì xuất phát cùng đoàn Hà Nội. Tại mỗi điểm dừng chân trong suốt hành trình, Dương khá năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện.

(Theo ĐSPL)