Chị Hồ Thị Kim Tuyến, trú tổ 9, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho hay, có người đến nhà ngã giá giỏ hoa lan có hoa Ưu Đàm với giá 300 triệu.

Loài hoa lạ này được phát hiện tại nhà chị Hồ Thị Kim Tuyến (SN 1982), trú tổ 9, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng). Loài hoa lạ được cho là hoa Ưu Đàm - 3000 năm mới nở một lần, mọc trên lá hoa phong lan.

Hoa Ưu Đàm được nhắc trong truyền thuyết nhà Phật, 3000 năm mới nở một lần mang lại may mắn cho chủ nhân và những ai được chứng kiến.

Chị Tuyến phát hiện loài hoa này ở nhà mình vào sáng ngày 1/12 trước khi chị chuẩn bị đi dạy như thường lệ. Theo quan sát, chúng mọc thành 1 hàng, có màu trắng rất đẹp. Nhiều ngày nay, chị Tuyến nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi mua 10 "bông hoa lạ" với giá 300 triệu nhưng chị không bán.

Chị Tuyến cho hay: "Từ khi báo chí đưa tin về loài hoa này mọc trên giỏ phong lan nhà tôi, hàng ngày có rất nhiều khách đến chiêm ngưỡng và hỏi mua. Đặc biệt có vị khách tên Đ. đã trả giá 300 triệu nhưng tôi chưa bán".

Cũng theo chị Tuyến thì chị không biết rõ đây là hoa gì, chỉ thấy trong sách Kinh Phật có nói về loài hoa này là Ưu Đàm. Nếu bán chậu hoa, số tiền đó chị Tuyến sẽ dành để làm từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn và mảnh đời bất hạnh vì đây là “lộc trời ban”.

{keywords}

10 bông hoa được cho là hoa Ưu Đàm mọc trên lá hoa lan.

Nhiều ý kiến cho rằng loài hoa lạ này có khả năng là 1 loài nấm nhầy. Nấm nhầy cũng là 1 loại sinh vật có bào tử và thường phát tán trong gió. Khi gặp điều kiện thuận lợi, nấm nhầy sẽ phát triển và có hình dạng giống “bông hoa lạ”.

Chị Tuyến tâm sự: “Dù đây là hoa gì đi nữa thì cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong gia đình, có nhiều bạn bè khuyên tôi nên bán vì đồng tiền cũng là lộc trời ban miễn sao mình sử dụng đồng tiền đó hợp lý”.

Trước đó, vào giữa tháng 9, báo cũng đã đưa tin về sự xuất hiện hoa Ưu Đàm tại nhà ông Lê Xuân Bính (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Loan (SN 1960) xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với 38 bông hoa mọc ngay ở cửa sổ chính của ngôi nhà.

(Theo Đời sống và Pháp luật)