88 triệu USD năm 2023 là mục tiêu mà cặp đôi Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning cùng nhà phân phối Thăng Uy Group (TGU) đặt ra cho công ty mới. 

{keywords}
Ông Franz Cerwinka, Tổng Giám đốc tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tại sự kiện ra mắt công ty tại Việt Nam

Với thị trường 95 triệu dân, Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động ở Đông Nam Á. Việc thành lập công ty kinh doanh tại đây không chỉ thể hiện nỗ lực tăng cường mạng lưới bán hàng của công ty ở khu vực Đông Nam Á mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường thế giới.

Báo cáo từ TechSci Research cho thấy, thị trường máy lạnh ở Việt Nam được dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân 14,64% hàng năm trong giai đoạn 2016-2021. Với một thị trường tiềm năng như thế, việc có một công ty để có thể trực tiếp kiểm soát công tác bán hàng, hậu mãi… cũng như phát triển hệ thống phân phối là điều cần phải có. Ông Franz Cerwinka - Tổng Giám đốc tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning chia sẻ.

{keywords}
 

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam sẽ cung cấp một loạt các giải pháp điều hòa không khí, từ máy lạnh dân dụng và thương mại đến thiết bị làm mát công suất lớn và các dịch vụ liên quan khác.

Với hơn 80 nhân viên, phần lớn đều là người Việt Nam, với mạng lưới dịch vụ rộng khắp 64 tỉnh thành và triển khai trung tâm đào tạo sản phẩm để thực hiện đào tạo cho các cán bộ kỹ thuật. “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho việc tham gia trực tiếp vào thị trường Việt Nam từ trước và bây giờ là thời điểm thích hợp”, ông Franz Cerwinka, Tổng Giám đốc tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tiết lộ nguyên nhân cho lần xuất hiện này tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Hiển, người đồng thời đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc TUG sẽ giữ chức Tổng Giám Đốc công ty Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam cho biết: TUG đã gần 20 năm phân phối các dòng máy lạnh của Hitachi, bao gồm tất cả các dòng, từ máy lạnh dân dụng cho đến máy lạnh công nghiệp, hệ thống điều hòa nhiệt độ công trình... công ty mới sẽ giúp chúng tôi chăm sóc khách hàng tốt hơn.

{keywords}
Ông Nguyễn Quang Hiển, Tổng Giám đốc công ty Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn công ty

Nhằm hiện thực hoá kế hoạch, công ty sẽ tiến hành xây dựng trung tâm đào tạo về máy lạnh Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tại TP.HCM và Hà Nội nhằm củng cố và cung cấp thêm kiến thức mới nhất cho đội ngũ kỹ thuật trên toàn quốc. Sau đó, sẽ là việc phát triển và mở rộng kênh phân phối cũng như hệ thống bảo hành, bảo trì khắp tât cả các tỉnh thành để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng nhất.

Ông Hiển chia sẻ: "Khác với các thiết bị điện khác, máy điều hòa cần dịch vụ vệ sinh, bảo trì thường xuyên, nếu tổ chức tốt khâu hậu mãi này, thương hiệu sẽ giữ chân được khách hàng".

88 triệu USD là mục tiêu doanh số 2023 mà công ty hướng tới. Con số này đang đặt áp lực cho những người điều hành phải tìm được chiến lược mới nhằm giành được lợi thế ở thị trường này.

"Bên cạnh đầu tư hệ thống phân phối để tiếp cận người dùng cuối, chúng tôi sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác với các công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu M&E để phát triển nhu cầu hệ thống máy lạnh trung tâm công suất lớn cho các khu đô thị mới cũng như nhu cầu hệ thống làm lạnh trung tâm cho các công trình công cộng. Đây sẽ là chiến lược để Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning có thể đi những bước dài hơn trong thời gian tới", ông Hiển nói.

Thúy Ngà