Gần đây, các ngân hàng không tung các sản phẩm đơn lẻ mà đóng thành nhiều gói chuyên biệt. Các “banker” cho rằng các gói này sẽ giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, các loại phí, khách hàng có thể quản lý tài chính hiệu quả.

Xu hướng được lòng khách hàng

Chị Ngọc Linh,trưởng phòng một công ty xuất nhập khẩu ở TP HCM, cho biết: “Tôi nhận lương ở một tài khoản ngân hàng nhưng lại mở thẻ tín dụng ở một ngân hàng khác. Sau đó, tôi quyết định đăng ký thêm dịch vụ SMS và internet banking cho cả hai thẻ này nên lại “lóc cóc” tốn thời gian đến ngân hàng. Ban đầu tôi không quan tâm chi phí lắm vì thấy khá rẻ nhưng sau một năm tính lại thì thấy mỗi tháng phải đóng khá nhiều loại phí, mỗi thứ một ít nên tổng cộng lại cũng tốn khá nhiều”.

Chị Linh chia sẻ thêm, ngoài công việc của công ty chị còn kinh doanh, bán hàng online nên thường xuyên phải giao dịch, chuyển khoản liên ngân hàng nên tốn khá nhiều tiền phí chuyển khoản, có tháng lên đến mấy chục triệu. Sau khi nghiên cứu nhiềugói sản phẩm khác nhau, chị quyết định chọn dùng gói tài khoản M1 của Maritime Bank bởi không phải tốn nhiều thời gian, chỉ cần đăng ký 1 lần là có thể sử dụng nhiều dịch vụ như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS,…Thậm chí, chị còn được cung cấp thẻ thanh toán quốc tế cho các nhu cầu mua sắm trong tương lai.

{keywords}
 

Với gói này, chị tha hồ chuyển khoản nội mạng và ngoại mạng miễn phí, rút tiền tại ATM của ngân hàng khác cũng được miễn phí 2 lần/tháng và đặc biệt không còn vướng bận với nhiều loại phí theo các dịch vụ đăng ký lẻ như trước đây chị từng sử dụng.Tính ra 1 năm chị tiết kiệm cũng được 40 triệu đồng từ tiền phí chuyển tiền cho khách và bớt phải quản lý quá nhiều tài khoản ngân hàng.

Có thể thấy, tuy mới gia nhập thị trường một thời gian ngắn nhưng gói sản phẩm của ngành ngân hàng đã tạo sự chú ý, quan tâm, yêu thích của khách hàng.

Mang những trải nghiệm mới đến khách hàng

Chia sẻ về gói sản phẩm, bà Đặng Tuyết Dung - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ Maritime Bank cho biết:  “Việc đóng gói sản phẩm tích hợp nhiều tiện ích sẽ đem lại thuận lợi tối đa cho khách hàng. Một ví dụ đơn giản cho việc đóng gói sản phẩm là hiện tại, khi đến mở tài khoản, khách hàng không đơn thuần chỉ nhận được một số tài khoản để giao dịch như trước đây, mà kèm theo đó, họ sẽ được thiết kế và kích hoạt một gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân cùng gia đình của họ ở hiện tại và cả trong lương lai với mức phí tiết kiệm nhất mà không phải đến ngân hàng đăng ký nhiều lần, thực hiện nhiều giấy tờ phức tạp.”

{keywords}
 

Đơn cử với gói tài khoản M1 của Maritime Bank, bên cạnh được cấp một tài khoản thông thường, khách hàng sẽ được cung cấp thêm thẻ thanh toán quốc tế, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking, moblie banking), nhận tin nhắn thông báo SMS,..mà không mất phí. Ngoài ra, khách hàng còn thường xuyên được hoàn tiền và mua sắm ưu đãi từ chương trình JOY+ dành cho thẻ ghi nợ quốc tế.

Theo bà Dung, khó khăn của các ngân hàng khi triển khai đóng gói sản phẩm tài chính cho khách hàng chính là hạ tầng công nghệ hiện tại còn đơn giản, thủ công, dẫn tới khó khăn trong việc thực hiện phân tích, đánh giá nhu cầu. Hạ tầng công nghệ chưa cao cũng làm hạn chế sự linh hoạt trong việc "may đo" các dịch vụ theo nhu cầu của từng khách hàng và nhóm khách hàng.Việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo gói tiện ích sẽ không chỉ đem lại trải nghiệm giao dịch mới mà đồng thời còn truyền cảm hứng tới khách hàng thông qua việc ngân hàng hiểu, cung cấp các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng mọi thời điểm, chứ không phải là chỉ quảng cáo, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàngđang có.

Với Maritime Bank, bên cạnh việc đầu tư chiến lược vào các hạ tầng công nghệ lõi và các hệ thống vệ tinh, ngân hàng còn tập trung vào yếu tố con người, nâng cao trình độ nguồn lực kèm thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên ngân hàng, mang tới những gói sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng, nhóm khách hàng và phân khúc khách hàng khác nhau. Đây là nền tảng để Maritime Bank  mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Doãn Phong