Ngày 9-5, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Mậu Tú (59 tuổi), Nguyễn Thủy Bình (45 tuổi), cùng trú tại Q.Hoàng Mai, Hà Nội, để điều tra về hành vi lừa đảo.

Hai vợ chồng Tú - Bình đã mua 100 tờ tiền giả có mệnh giá 100.000 USD và nhờ ông Nguyễn Ngọc Hoan (Đống Đa, Hà Nội) đi kiểm tra xem tiền thật hay giả.

Ông Hoan đã nhờ một người quen đi giám định hộ nhưng sau đó ông này biến mất cùng số tiền. Vợ chồng Tú - Bình đã yêu cầu ông Hoan phải đền 20 tỉ đồng.

Vì chưa có tiền đền ngay nên ông Hoan phải đưa trước 16 triệu đồng và viết giấy vay 300 triệu đồng thế chấp sổ đỏ nhà đất của gia đình.

Vợ chồng Tú cho ông Hoan biết hiện có một thùng di sản chứa 3.000 tỉ đôla cổ và hứa sẽ xóa nợ, “trả công” hậu hĩnh nếu ông Hoan tìm được người mua.

Vợ chồng Tú tiếp tục dùng thủ đoạn dựng lên một số nhân vật tự xưng là tướng an ninh tìm đến ông Hoan xem thùng di sản và hỏi mua với giá 6 tỉ đồng. Ông Hoan đã về trao đổi lại nhưng vợ chồng Tú không bán.

Cơ quan điều tra xác định đây là một vụ lừa đảo và bắt giữ vợ chồng Tú - Bình. Tại cơ quan điều tra, đôi vợ chồng này khai nhận số tiền “cổ” trong thùng di sản đều là tiền giả.

(Theo TT)