Bà Sáu bảo chỉ ngủ chung với con gấu bông 4 đêm mà sức khỏe bà bị giảm sút nghiêm trọng. Bà liên tục bị các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó thở, mất ngủ, tay chân bủn rủn. Và bà giật mình khi phát hiện bên trong con gấu bông có chíp “lạ”. Sau khi mang con gấu ra khỏi mùng thì bà mới dần khỏe lại.

Mất ăn, khó ngủ, mệt mỏi do ngủ chung với gấu bông?

Bà Nguyễn Thị Sáu (63 tuổi, ngụ ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) kể rằng từ khoảng hơn 20 ngày trở lại đây, cơ thể bà xuất hiện các triệu chứng lạ như mệt mỏi, khó ngủ, đau đầu, uể oải… Và gia đình bà nghi “thủ phạm” là con gấu bông có gắn chíp lạ để trong mùng.

Bà Sáu cho biết khoảng 20 ngày trước, gia đình con gái bà có cùng các cháu từ TP.Cần Thơ về thăm quê. Khi về quê ngoại, các cháu mang theo rất nhiều gấu bông: “Mấy đứa cháu tôi cực kỳ thích gấu bông do gấu dễ thương, nhiều màu mè, bông vải mịn. Buổi tối khi ngủ thì chúng nó ôm mấy con gấu bông không buông”, bà Sáu kể.

{keywords}

Con gấu chứa chíp lạ

Ban đầu những con gấu này được để trong mùng ngủ chung với các cháu bà Sáu. Vài ngày sau, khi gia đình con gái trở lại TP.Cần Thơ, do xách nhiều đồ đạc không đủ chỗ để mang hết gấu bông về nhà, nên bà Sáu kêu con gái cứ để mấy con gấu bông lại. Khi nào có dịp, bà sẽ mang lên cho cháu.

Từ hôm đó, mấy con gấu bông được bà Sáu đem vào mùng ngủ chung. Và đêm đầu tiên, bà cùng người con gái út ngủ chung với mấy con gấu bông thì mọi chuyện vẫn ổn, bình thường, không có gì đặc biệt xảy ra.

Tuy nhiên, khi đến đêm thứ 2 thì bà Sáu bắt đầu thấy khó chịu trong người. Suốt đêm bà cứ lăn qua lăn lại, không tài nào nhắm mắt được, trong người bắt đầu có nhiều cơn khó thở, tức ngực. Cứ nghĩ do mình làm công việc trong vườn nhiều quá bị kiệt sức nên bà Sáu cắn răng chịu trận. Và mãi đến gần sáng, bà mới nhắm mắt ngủ được vài giờ.

Đêm thứ 3, bà lại tiếp tục bị các triệu chứng trên “hành” và lần này nó còn kéo theo đau đầu, tay chân bủn rủn, không còn sức lực. Không biết vì sao mình bị thế này nhưng do ỷ lại vào sức mình nên bà Sáu cũng không mua thuốc men gì uống hết.

{keywords}

Bà Sáu chia sẻ câu chuyện

Cho đến đêm thứ 4, quá mệt mỏi không còn sức chống chọi nữa bà Sáu liền kêu con gái thức dậy đi tìm 1 liều thuốc đau đầu, mệt mỏi… cho mình uống. Chị H. con gái bà Sáu, vừa chống tay ngồi dậy mua thuốc thì vô tình chạm phải con gấu bông. Chị H. nhấn mạnh vào con gấu thì cảm thấy trong bụng gấu có vật gì cứng cứng.

Chị vội kêu bà Sáu: “Mẹ ơi! Trong con gấu hình như có cục gì cứng cứng mà hình vuông nè”. Trong cơn mệt mỏi bà Sáu kêu con gái cứ quăng đại con gấu ra ngoài rồi uống thuốc ngủ đến sáng.

Hôm sau, thức dậy bà Sáu cùng chị H. mở xem con gấu thì phát hiện bên trong 1 hộp nhựa điện tử to hình vuông có in hàng chữ “Made in China” có những con chíp điện tử.

Nghi ngờ món đồ này làm mình mệt mỏi, bà Sáu thông báo cho các con biết, để tránh các cháu nhỏ bị ảnh hưởng như mình.

Bà Sáu còn cho biết con gấu bông này được con rể bà mua ở các điểm bán ven đường TP.Cần Thơ với giá rất rẻ, chừng 40.000 - 50.000đ. “Sau khi phát hiện vật lạ, tôi sợ quá nên cũng tống khứ con gấu khỏi nhà. Ngay sau đó, tôi ăn uống và uống thuốc đầy đủ đến 2 ngày sau thì khỏe hẳn lại hoàn toàn”, bà Sáu chia sẻ.

Người bị, người không

Nhiều ngày qua khi người dân nghe thấy câu chuyện của bà Sáu ai nấy cũng rất xôn xao, hoang mang: “Bây giờ ngoài thị trường tràn lan các mặt hàng không rõ nguồn gốc, rồi bên trong tụi nó tuồn vật thể lạ… vào nhiều lắm. Lâu lâu là lại nghe nói tới à! Biết đâu mình cũng có thể là một trong số đó, mua hàng mang về nhà vô ý giết chết cả gia đình mình luôn? Nhất là gấu bông, bọn con nít cực kỳ thích, tụi nó mà ôm ngủ lâu ngày là tai họa to nữa. Người lớn mà còn bị hành như vậy con nít chắc nhũn não luôn…”, bà L., người hàng xóm của bà Sáu, nghe chuyện lo lắng.

- Có thể do ban ngày bà làm vườn nhiều quá hay ăn uống trúng thứ gì đó nên về đêm cơ thể mới mệt mỏi, uể oải…?

- Bà Nguyễn Thị Sáu: Đúng là ban ngày tôi có thường đi ra vườn trông coi này kia. Nhưng trước giờ là vậy mà, có bao giờ tôi nhức mỏi gì đâu. Hằng ngày tôi cũng ăn cơm nhà nấu bình thường thôi nhưng tôi chắc rằng không phải do thức ăn. Dù lớn tuổi nhưng sức khỏe tôi còn rất tốt à nha, không bao giờ mà tôi bị cảm cúm, mệt mỏi, đau đầu… khơi khơi đâu.

{keywords}

Hộp điện tử có gắn pin

- Thế sau khi lấy gấu ra khỏi mùng bà khỏe ngay trở lại?

- Lấy gấu ra rồi, tôi uống thuốc vào rồi ngủ tới sáng luôn. Phải uống thuốc kèm thêm 2 ngày nữa thì mới khỏe hẵn.

- Khi đó bà có ngủ cùng con gái không?

- Có chứ!

- Vậy chị ấy có bị các triệu chứng trên “hành” không ạ?

- Không. Chắc vì nó còn trẻ, sức khỏe còn tốt nên không ảnh hưởng như tôi.

Giải mã con chíp lạ

Tuy nhiên, một số người chuyên buôn bán gấu bông lâu năm thì lại cho rằng “cái con chíp trong gấu bông hay đồ chơi con nít là vật bình thường, có dạng gấu bông được lắp sẵn chíp, loa nhạc trong đó. Chíp này có nhiệm vụ là phát nhạc hay tiếng kêu động vật nào đó gây thích thú cho bọn trẻ thôi…

Chúng tôi buôn bán nhiều năm liền nên cũng nghe nhiều người đồn đại này nọ, thỉnh thoảng lấy hàng về chúng tôi cũng thấy có chíp như vậy. Nhưng rồi mình lấy ra đưa cho mấy anh làm bên điện tử xem thì họ bảo nó chỉ là chíp phát âm thanh, tiếng kêu nào đó thôi… không gây ảnh hưởng sức khỏe gì hết”, anh L., người bán gấu bông ven đường ở TP.Cần Thơ, nói vậy.

Để tìm hiểu rõ thực hư bên trong câu chuyện lạ lùng này, chúng tôi đã liên hệ với con gái bà Sáu và mượn được con gấu để mang về phòng ôm ngủ “thử nghiệm”. Sau thời gian ngủ chung với gấu bông có chíp “lạ” thì vẫn không nhận thấy được sự thay đổi hay các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau đầu, bủn rủn tay chân, khó ngủ… gì như trường hợp của bà Sáu.

Sau khi xem xét kỹ con chíp do chúng tôi cung cấp, giảng viên Nguyễn Khắc Nguyên (Bộ môn Điện tử - Viễn thông (Khoa Công nghệ, Trường Đại học Cần Thơ) cho biết con chíp bên trong con gấu bông chỉ là dạng chíp điện tử phát nhạc, âm thanh bình thường!

Về mặt điện trường, con chíp này không phát sóng điện từ, chíp được làm bằng chất silicon nhưng được bao bọc kỹ lưỡng chưa chảy ra ngoài nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

“Điều khiến người dân hoang mang chắc là dòng chữ “Made in China”, do tâm lý ngán sợ hàng Trung Quốc. Đây đúng là hàng do Trung Quốc sản xuất nhưng nó không gây nguy hại gì cho con người. Con chíp và các mạch dây điện được bao bọc rất kỹ càng.

Muốn cặn kẽ hơn thì ta nên mang chất liệu vải đi xét nghiệm, nhiều khi chất liệu bông trên con gấu này có hóa chất nào đó khiến cho một số người có cơ thể mẫn cảm dễ sinh bệnh mà thôi”, ông Nguyên nói.

(Theo MTG)