Không ít người tốn một khoản tiền lớn để đầu tư mua nhà với mong muốn sở hữu một nơi đi chốn về an yên sau những giờ làm việc. Nhưng kỳ vọng bao nhiêu, thực tế lại thất vọng bấy nhiêu, chỉ bởi niềm tin đặt sai chỗ.

Điêu đứng vì ‘xuống tiền’ sai chỗ

Cách đây 6 năm, anh Q.Minh (ngụ Quảng Bình) vay ngân hàng và dồn tiền tiết kiệm mua căn hộ thuộc Quận 8, để vợ chồng an cư lạc nghiệp tại TP.HCM. Không may, dù anh đã thanh toán 95% giá trị hợp đồng, dự án lại bị đình trệ đến mấy năm trời. Không thể kéo căng tiền bạc quá lâu, anh đành rao bán lỗ 30%, rồi 50%, nhưng vẫn không có ai mua vì viễn cảnh ngày bàn giao quá mịt mù. Đây là trường hợp điển hình khi chủ đầu tư bội tín, người mua nhà góp tiền đều đặn mà tiến độ xây dựng cứ ì ạch, thậm chí là “án binh bất động”.

Không khó để tìm kiếm tên một loạt các dự án “giữa đường gãy gánh” trong thời gian qua. Đa phần đều có điểm chung là chủ đầu tư thiếu năng lực, không thể hoàn thiện công việc dang dở, khiến dự án “chết lâm sàng”. Khi đó, thiệt đơn thiệt kép vẫn là khách hàng, vì đã trót tin những lời hứa ảo của chủ đầu tư với bánh vẽ trên giấy.

Tậu được căn hộ ưng ý rất khó khăn, đừng đặt cược vào những dự án không tin tưởng

Chưa hết, nhiều khi đã nhận nhà mà người mua vẫn chưa thể an tâm với chất lượng công trình. Ngay cả khu đô thị được xem là cao cấp, vẫn gặp phải trường hợp khách hàng khiếu nại tường mốc nứt nẻ, gạch lát loang lổ, mất hoa văn do kém chất lượng. Cũng không ít dự án phải chứng kiến sự tháo chạy của các cư dân do chất lượng công trình quá kém, thậm chí có thông tin rao bán cắt lỗ tới vài trăm triệu đồng. Chuyện các chung cư chưa hoàn thiện hệ thống PCCC khi bàn giao, những mảng vữa tróc vảy không lâu sau khi nhận nhà, nội thất thay đổi mà không có sự đồng ý của cư dân… đã không còn xa lạ với một số dự án mà nhà đầu tư, nhà thầu thiếu cái tâm của người xây tổ ấm.

Uy tín chủ đầu tư, nhà thầu - Tạo dựng niềm tin

Thay vì lao vào “canh bạc” góp vốn, để rồi dài cổ chờ đợi tiến độ, những người mua nhà thông minh vẫn có thể lựa chọn dự án phù hợp nếu tìm hiểu kỹ chủ đầu tư và nhà thầu. Điển hình như dự án HausNeo đang nổi lên như một lựa chọn ý tưởng cho các gia đình trẻ, được biết đến rộng rãi như một sản phẩm chất lượng từ những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nhà thầu uy tín nhiều năm trong ngành.

Dự án HausNeo đang được đánh giá là “điểm sáng” khu vực quận 09

Chủ đầu tư của HausNeo là EZ Land, thuộc Quỹ đầu tư quốc tế KEY SICAV SIF tại Luxembourg - nơi nổi tiếng là trung tâm đầu tư lớn thứ hai thế giới (sau Mỹ). Nguồn vốn mạnh từ Châu Âu, cộng với tính minh bạch trong các hoạt động của một tổ chức quốc tế là điểm tựa vững chắc cho dự án HausNeo về tiềm lực tài chính. Những dự án có vốn đầu tư chủ động như thế này thường không cần trông chờ vào dòng tiền từ khách hàng, nên tiến độ thi công được đảm bảo, đồng thời có chính sách thanh toán linh hoạt cho người mua nhà.

Mặt khác, là những người đã bỏ hẳn hơn 2 năm tại Việt Nam chỉ để nghiên cứu nhu cầu, lối sống của người Việt, chủ đầu tư EZ Land nhận thức rõ người mua nhà phân khúc tầm trung đa phần là người có nhu cầu thực, nên rất quan tâm đến môi trường sống và công năng căn hộ.

Vì lẽ đó mà EZ Land lựa chọn đưa vào HausNeo cảm hứng thiết kế Bauhaus, tức thẩm mĩ phải quay về công năng, phục vụ nhu cầu của cư dân: từ cách thiết kế không góc chết, từng m2 không chi tiết thừa, đến các phòng ngủ liên kết với lô gia thoáng đãng, có cửa sổ đón nắng gió tự nhiên...

Toàn bộ phòng ngủ tại HausNeo đều có cửa sổ để đảm bảo cuộc sống trong lành cho cư dân

EZ Land cũng thận trọng chọn nhà thầu chính là COFICO - đơn vị đã có đến hơn 4 thập kỷ xây dựng các công trình bền vững tại Việt Nam. Sở hữu kinh nghiệm dày dặn khi thi công những dự án khu dân cư cao cấp, COFICO thừa khả năng chắt lọc những tinh túy có được vào dự án tầm trung HausNeo với chuẩn mực chất lượng khắt khe từ phía nhà đầu tư Châu Âu.

Uy tín, sự chăm chút tận tụy của nhà đầu tư EZ Land và nhà thầu COFICO đã phần nào chứng minh được tiềm lực của HausNeo với thị trường, khi có đến hơn 90% căn hộ được đăng ký nguyện vọng khi mở bán đợt đầu.

Bên cạnh đó, HausNeo vừa được vinh danh là dự án căn hộ tầm trung tốt nhất khu vực Đông Nam Á do tạp chí Dot Property bình chọn. Dự án hoàn toàn đã chứng tỏ mình xứng đáng là tổ ấm để những gia đình trẻ trao niềm tin, nhận hạnh phúc vẹn tròn.

Dự án HausNeo do công ty EZ Land, với nguồn vốn từ Quĩ đầu tư Châu Âu, kết hợp với nhà thầu COFICO uy tín. Với thiết kế cảm hứng Bauhaus, đảm bảo tất cả phòng ngủ đều đón nắng và gió. Chính sách thanh toán chỉ 47% cho đến khi nhận nhà, hứa hẹn sẽ đáp ứng tiêu chí của các gia đình trẻ.

Dự án HausNeo đã chính thức mở cửa nhà mẫu kính mời quý độc giả đăng ký tham quan tại link http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline công ty EZ Land 0936 69 19 19, công ty UniHomes 0906602605 và công ty DKRV 0938787815 để được tư vấn.

Thúy Ngà