Đại hội đồng Cổ đông lần thứ 25 của Nam A Bank đã đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cho lộ trình phát triển của Ngân hàng năm 2017, trong đó, nhấn mạnh đến việc tăng vốn điều lệ và kế hoạch mở rộng mạng lưới.

Ngày 28/4/2017 Nam A Bank đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên lần thứ 25 tại Diamond Bay Hotel (Nha Trang).

{keywords}

Toàn cảnh Đại hội cổ đông lần thứ 25 của Nam A Bank

Hiện thực hóa cho mục tiêu trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, năm 2016 Nam A Bank có những bước tiến khả quan. Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản tăng hơn 20% so với đầu năm; huy động vốn Thị trường 1 tăng 40%; dư nợ tín dụng tăng hơn 15%, trong đó, tín dụng cá nhân tăng đến 52%; số lượng thẻ tín dụng phát hành tăng gần 70%... Bên cạnh đó, công tác quản lý rủi ro của Nam A Bank cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ với tỉ lệ nợ xấu dưới mức3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cũng trong năm qua, Nam A Bank đã mở rộng mạng lưới thành công với 9 điểm giao dịch mới; hoàn thành 100% kế hoạch đồng bộ hình ảnh trụ sở kinh doanh theo phương châm “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt” đầu năm 2017 nhằm mang lại không gian thân thiện và tiện nghi theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller - phòng chờ VIP - ATM - tư vấn tại chỗ. Do đó, không quá bất ngờ khi hệ khách hàng của Nam A Bank tăng hơn 30% trong năm qua. Sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của Ngân hàng đã giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, góp phần thúc đẩy các chỉ số tài chính ngày một tốt hơn.

{keywords}

Đoàn Chủ toạ Đại hội báo cáo kết quả hoạt động năm 2016.

Với định hướng của Hội đồng Quản trị, Đại hội đã thông qua kế hoạch phát triển năm 2017. Cụ thể, Tổng tài sản tăng 17% , Huy động vốn tăng 20%, Cho vay tăng 33% so với thời điểm cuối năm 2016 và quan trọng là tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ để thu hút và mở rộng hệ khách hàng.

Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Đại hội còn đặt ra 2 mục tiêu chính trong năm 2017 là tăng vốn điều lệ và mở rộng mạng lưới. Theo đó, thông qua mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng. Đây cũng là tiền đề để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng mạng lưới trong năm 2017 nhằm phủ sóng hình ảnh của Nam A Bank tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, với mục tiêu “Tiên phong công nghệ - Mãnh lực kinh doanh”, Nam A Bank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản phẩm - dịch vụ theo định hướng Ngân hàng số (Digital Banking) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng. Đây cũng là mục tiêu ngắn hạn hỗ trợ cho mục tiêu dài hạn là trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Sau 25 năm hoạt động, Nam A Bank từng bước khẳng định thương hiệu và trở thành là một phần không thể thiếu trong bức tranh toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam. Bằng những nỗ lực không ngừng, Nam A Bank đã được khách hàng công nhận và giới chuyên môn đánh giá cao thông qua nhiều giải thưởng nổi bật như Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top Brand (2015, 2016), 3 năm liên tiếp nhận giải Thương hiệu mạnh Việt Nam, Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với 2 lĩnh vực cốt lõi là quản lý hoạt động tín dụng và huy động tiền gửi (2016)…

Với định hướng phát triển an toàn và bền vững, Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong công tác kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, hiện thực hóa kỳ vọng của cổ đông, đối tác, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đây cũng chính là động lực và thành công của Nam A Bank trong suốt 25 năm qua.

Quốc Thông