Trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhiều gánh nặng chi phí, các chương trình khuyến mãi từ phía ngân hàng góp phần giúp doanh nghiệp có thêm động lực phát triển.

Trong những năm vừa qua, các hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam đã thu được những thành công đáng kể. Việt Nam cũng dần dần hội nhập với kinh tế thế giới, tham gia ngày càng sâu rộng vào quá trình hợp tác thương mại quốc tế.

Trong xu hướng hội nhập đó, hợp tác kinh doanh với đối tác ngoại là một câu chuyện tất yếu đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sự khác biệt của doanh nghiệp chúng ta so với cộng đồng thế giới không phải ở quy mô mà là ở trình độ, chất lượng và chỉ số quản trị doanh nghiệp.

{keywords}
 

Trong khi đó, các chỉ số của doanh nghiệp nước ta cũng còn thấp so với các nước ASEAN, trình độ quản lý của doanh nghiệp còn rất thấp, chưa đạt chuẩn quốc tế, chưa có khả năng kết nối như các tập đoàn xuyên quốc gia.

Để mở đường, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp tham gia cuộc chơi mang tầm quốc tế, bên cạnh việc các doanh nghiệp phải tự đổi mới, nâng cấp, thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều động thái tháo gỡ các vướng mắc về thể chế, cải cách hành chính.

Đặc biệt, trợ lực cũng đến từ các lĩnh vực khác có liên quan, như tài chính - ngân hàng. Trên thực tế, cùng với sự năng động, đổi mới từ phía ngân hàng, các giao dịch chuyển tiền quốc tế đối với các doanh nghiệp hiện nay cũng ngày càng thuận tiện hơn.

Hơn nữa, trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhiều gánh nặng chi phí, các chương trình khuyến mãi từ phía nhà băng đã góp phần giúp doanh nghiệp có thêm động lực phát triển.

Như trường hợp với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), không chỉ áp dụng tỷ giá tốt, cạnh tranh trên thị trường, nhân kỷ niệm 23 năm thành lập, từ 01/7 - 30/9/2018 NCB còn triển khai chương trình khuyến mãi “Sinh nhật như ý - Giảm phí chuyển tiền” với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp có hoạt động thanh toán quốc tế với đối tác ngoại.

Theo đó, với khách hàng trong giao dịch lần đầu sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế (chỉ áp dụng với USD và EUR). Từ những lần giao dịch tiếp theo trong thời hạn chương trình, khách hàng sẽ được giảm tối đa 80% chi phí chuyển tiền.

Những khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ của NCB sẽ được ưu đãi giảm phí chuyển tiền quốc tế dựa trên số tiền giao dịch chi tiết như sau: ưu đãi 70% nếu số tiền giao dịch dao động từ 50.000 USD tới 100.000 USD.

Với số tiền từ 100.000 USD đến 200.000 USD, NCB sẽ dành mức ưu đãi là 75%. Trong trường hợp số tiền giao dịch từ 200.000 USD trở lên, khách hàng sẽ tiết kiệm 80% chi phí thanh toán quốc tế.

Dịch vụ Chuyển tiền quốc tế của NCB đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài của doanh nghiệp trong việc thanh toán hàng hóa nhập khẩu, chi phí dịch vụ, đầu tư nước ngoài... Thông qua mạng lưới quan hệ đại lý với hàng trăm ngân hàng trên toàn thế giới, NCB thực hiện các lệnh chuyển tiền một cách nhanh chóng, tiết kiệm, an toàn và chính xác.

Đại diện NCB cho biết sau 23 năm gắn kết và phát triển, NCB luôn nỗ lực lắng nghe và đáp ứng các nhu cầu giao dịch của khách hàng. NCB hiểu rằng, để trở thành ngân hàng uy tín về bán lẻ tại Việt Nam thì sự gắn kết và thấu hiểu khách hàng sẽ là điểm đến cho thành công.

“Chương trình ưu đãi giảm phí lần này của NCB không những góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí thanh toán quốc tế mà còn thúc đẩy hoạt động giao thương, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa với đối tác nước ngoài”, đại diện này cho biết.

Cùng với hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, NCB đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

Với những nỗ lực đó, trong tháng 7/2018 NCB đã nhận giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng; danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Reports) kết hợp cùng báo điện tử VietnamNet bình chọn.

Lệ Thanh