Theo các chuyên gia, giấc mơ về một “nơi đi chốn về” cho riêng mình hoàn toàn không nằm ngoài tầm với nếu các cặp đôi mới cưới cùng kiên trì và quyết tâm cho một mục tiêu cụ thể.

Lập kế hoạch quản lý chi tiêu và tuân thủ chặt chẽ

Nhiều cặp vợ chồng mới cưới thường có xu hướng “phóng tay” quá mức cho những nhu cầu không thực sự quá cần thiết. Nếu đã có mục tiêu mua nhà trong vài năm tới, vợ chồng bạn nên lập một kế hoạch tài chính rõ ràng. 

Bạn có thể tham khảo công thức “chia tổng thu nhập thành 6 khoản”của T. Harv Eker - tác giả cuốn sách best seller Làm giàu nhanh: Nhu cầu thiết yếu, Giáo dục (với mục tiêu phát triển bản thân), Hưởng thụ, Quỹ tự do tài chính, Giúp đỡ người khác (các khoản chi ma chay, cưới hỏi, hỗ trợ gia đình hai bên) và cuối cùng là Tiết kiệm dài hạn (Mua nhà, xe ô tô…).

Quan trọng hơn, các cặp đôi phải thật sự nghiêm khắc với bản thân, tuân thủ chặt chẽ kế hoạch chi tiêu này để đảm bảo duy trì ổn định kế hoạch mua nhà.

Lên mục tiêu cụ thể và có tính khả thi

Để hoàn thành mục tiêu mua nhà một cách nhanh nhất, bạn nên đưa ra một mục tiêu càng cụ thể và chi tiết càng tốt. Ví dụ: Mục tiêu 3 năm sở hữu nhà riêng với diện tích khoảng 45m² trở lên, nằm tại khu vực đầy đủ tiện ích xung quanh, giao thông thuận lợi như các khu đô thị mới.

Một điểm đáng lưu ý khác: mục tiêu vợ chồng bạn đề ra nên phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thời điểm, và có tính khả thi để không gây áp lực tài chính quá mức lên cả hai người trong những năm đầu kết hôn. Ví dụ vợ chồng có tổng thu nhập khoảng 20tr/tháng không nên đặt mục tiêu mua nhà rộng đến 100m² khi nhu cầu sử dụng chưa quá nhiều. Mặt khác, những căn hộ nhỏ vừa tầm tiền từ 1 - 1,5 tỷ không chỉ phù hợp ngân sách, mà còn dễ dàng mua đi bán lại trong trường hợp muốn nâng cấp lên căn hộ diện tích lớn hơn trong tương lai.

Lựa chọn những dự án phù hợp

Theo các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, không nên vội vàng lựa chọn để tránh trường hợp chất lượng nhà ở, dịch vụ có thể không như mong đợi hay căn hộ có thể xuống giá theo thời gian. Thay vào đó, các cặp đôi có thể nghiên cứu các dự án bất động sản tầm trung, nhưng được chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ, và đặc biệt là có mức giá vừa phải, dao động trung bình 1,4 tỷ đồng.

Tọa lạc ngay trung tâm khu Đông Tp.HCM lại nằm trong khu vực dân cư hiện hữu, dự án HausNeo được kỳ vọng là lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình trẻ. Với cảm hứng từ trường phái Bauhaus, các căn hộ tại HausNeo đều được thiết kế tối giản, nhưng lại được tối ưu hóa công năng sử dụng, và đảm bảo không một chi tiết thừa.

Dự án còn thể hiện được cái tầm, cái tâm của chủ đầu tư châu Âu khi được chăm chút kỹ lưỡng. Với khát khao kiến tạo tổ ấm vẹn tròn cho các gia đình Việt, HausNeo còn chú trọng vào việc mang đến cảm giác thoải mái cho cư dân nơi đây. Một trong những minh chứng cụ thể là việc thiết kế 80% số lượng căn hộ có phòng ngủ đều kết nối với lô gia thoáng đãng; và tất cả các phòng ngủ đều đón nắng gió tự nhiên, trong lành.

Ngay cả cách lựa chọn nhà thầu chính cũng cho thấy sự tử tế từ chủ đầu tư, khi quyết định bắt tay cùng COFICO - đơn vị thi công với hơn 40 năm kinh nghiệm cùng uy tín hàng đầu. Có thể nói, cú bắt tay giữa EZ Land và COFICO cũng chính là bảo chứng cho những chuẩn mực chất lượng khắt khe của HausNeo.

{keywords}
Căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích dù chỉ 45m ²sở hữu thiết kế hài hòa hợp lý, tận dụng tối đa không gian sinh hoạt

Chẳng cần đâu xa, những cư dân ngay tại HausNeo đã có thể tận hưởng cảm hứng châu Âu ngay từ chính “tổ ấm” của mình. Đây cũng là yếu tố thu hút sự chú ý của nhiều cặp đôi trẻ với đời sống năng động luôn hướng tới cuộc sống trọn vẹn đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, với tiềm lực tài chính vững mạnh từ Quỹ đầu tư Châu Âu, dự án HausNeo còn hỗ trợ phương thức thanh toán linh hoạt 1%/tháng, tương đương 9-15 triệu đồng/tháng, giúp các cặp vợ chồng giảm bớt phần nào áp lực chi phí.

{keywords}
Dự án HausNeo hội tụ vô số tiện ích phong phú cho đời sống năng động

Với vị trí “trái tim” của khu vực phía Đông TPHCM, các cư dân tương lai của HausNeo sẽ tiết kiệm được không ít thời gian di chuyển tới các khu vực trọng điểm lân cận.

“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” chưa bao giờ là chuyện đơn giản với bất kỳ ai. Hy vọng sự xuất hiện của những dự án tầm trung chất lượng như HausNeo đến từ Công ty Cổ phần Phát triển EZ Land Việt Nam sẽ phần nào giúp giải quyết bài toán “an cư lạc nghiệp” cho hơn 20.000 cặp đôi mới kết hôn hàng năm tại TPHCM.

Dự án HausNeo do công ty EZ Land, với nguồn vốn từ Quỹ đầu tư Châu Âu, kết hợp với nhà thầu COFICO uy tín. Với thiết kế cảm hứng Bauhaus, đảm bảo tất cả phòng ngủ đều đón nắng và gió. Chính sách thanh toán chỉ 47% cho đến khi nhận nhà, hứa hẹn sẽ đáp ứng tiêu chí của các gia đình trẻ.

Để tìm hiểu thêm về thông tin dự án căn hộ HausNeo, truy cập http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline công ty EZ Land 0936 69 19 19, công ty UniHomes 0906602605 và công ty DKRV 0938787815.

Doãn Phong