Nhiều năm gần đây, bất động sản TP.HCM thu hút mạnh các nhà đầu tư miền Bắc. Nguyên nhân chính là do thị trường BĐS khu vực này có tỷ suất lợi nhuận cao, thanh khoản tốt và giá vừa túi tiền.

Làn sóng Nam tiến của các nhà đầu tư Hà Nội

Có thể thấy, làn sóng Nam Tiến của các nhà đầu tư Hà Nội đang diễn ra mạnh mẽ trong thời gian qua tại nhiều thị trường như Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt là TP.HCM.

TP.HCM là một đô thị trẻ, sôi động với các loại hình dịch vụ thương mại phát triển mạnh mẽ. Khí hậu khu vực này cũng khá dễ chịu, dân số và quy mô đô thị lớn. Hơn nữa, thị trường bất động sản ở TP.HCM đang diễn ra sôi động hơn bao giờ hết.

Theo Thạc sĩ Huỳnh Phước Nghĩa - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP.HCM, trong những năm gần đây, dự án có quy mô lớn hoặc sản phẩm hoành tráng.

{keywords}
Giới đầu tư Hà Nội thường nhắm đến các dự án cao cấp cao cấp sở hữu không gian sinh thái chuẩn mực ven sông tại TP.HCM.

Thực tế cho thấy, các nhà đầu tư thủ đô đang có xu hướng chuộng loại hình bất động sản cao cấp và họ sẵn sàng mua tài sản ở xa. Họ sẵn sàng xuống tiền cho những dự án biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố liền kề, nhà phố thương mại… Ngoài mục đích an cư, nhiều nhà đầu tư mua để khai thác cho thuê, phát triển kinh doanh đa ngành nghề.  Đặc biệt, các dự án từ các thương hiệu tên tuổi cũng có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư thủ đô.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CEN Group, khách hàng Hà Nội đầu tư vào bất động sản Sài Gòn vì có sự chênh lệch rõ rệt trong tỷ suất sinh lời. Ví dụ những dự án căn hộ cao cấp ở khu trung tâm TP.HCM có thể cho thuê được với tỷ suất lợi nhuận từ 7% đến 8% nhưng với thị trường Hà Nội thì chỉ khoảng 3% đến 4%. 

Cơ hội sinh lời hấp dẫn

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) dự báo thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017. HoREA dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy năm 2017 thị trường bất động sản đã tăng trưởng với mức tăng khoảng 4,07% so với năm 2016, đóng góp 0,21% trong tổng mức tăng trưởng GDP của cả nước.

Nắm bắt được xu hướng xuống tiền của giới đầu tư Hà Nội, thời gian qua các “ông lớn” bất động sản phía Nam đã tổ chức nhiều hoạt động mở bán, giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Sản phẩm chào bán rất đa dạng từ biệt thự, nhà phố cho đến căn hộ cao cấp, thậm chí bất động sản nghỉ dưỡng.

Gây chú ý đầu năm 2018 phải kể đến, màn “mở hàng” của dự án Khu đô thị Vạn Phúc do Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc làm chủ đầu tư, tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Trong sự kiện, chủ đầu tư sẽ giới thiệu 20 căn nhà phố liền kề và nhà phố thương mại nằm ở vị trí đẹp nhất dự án. Các căn có diện tích cực rộng từ 7x17m trở lên, linh hoạt an cư, đầu tư, phát triển đa ngành nghề dành riêng cho thị trường Hà Nội.

{keywords}
Chủ đầu tư dự án Vạn Phúc dành cho nhà đầu tư Hà Nội 20 căn nhà phố liên kế và nhà phố thương mại đẹp nhất dự án.

Khu đô thị Vạn Phúc có tổng diện tích 198ha, toạ lạc trên mặt tiền Quốc lộ 13 cách cầu Bình Triệu và đại lộ Phạm Văn Đồng chỉ 1km, ba mặt thoáng hướng sông Sài Gòn. Cư dân tại khu đô thị Vạn Phúc dễ dàng kết nối liên vùng thông qua sân bay Tân Sơn Nhất, đại lộ Phạm Văn Đồng, Metro 3B, đường sắt Bắc - Nam, QL 1A, QL 13, tuyến buýt sông Sài Gòn… chỉ với 10 -15 phút di chuyển.

Chủ đầu tư đã rót 2 tỷ USD để phát triển dự án thành khu đô thị sinh thái - thương mại - dịch vụ - giải trí khép kín chất lượng 5 sao, trong đó có công viên giải trí Ocean World Hồ Chí Minh trong tương lai sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước với sức chứa 10,000 người và dự kiến tiếp đón 1 - 2 triệu lượt khách/năm.

Cư dân của khu đô thị Vạn Phúc sẽ được tận hưởng cuộc sống xanh, bình yên mà vẫn giữ được kết nối liên tục với nhịp sống sôi động của Sài Gòn. Không chỉ vậy, đây còn là lựa chọn hàng đầu của giới kinh doanh, chuyên gia nước ngoài khi tới Sài Gòn làm việc. Do vậy sở hữu nhà phố liền kề tại đây gia chủ vẫn có thể yên tâm thu lợi nhuận vượt trội từ việc cho thuê.

Nhà phố liền kề và nhà phố thương mại thuộc khu đô thị Vạn Phúc được nhiều chuyên gia bất động sản đánh sẽ là cơ hội sinh lời hấp dẫn cho gia chủ. 

Lễ công bố dự án Khu đô thị Vạn Phúc sẽ diễn ra vào 17h30, ngày 25/01/2018 tại khách sạn Daewoo - 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.  Chủ đầu tư sẽ công bố chính sách bán hàng đặc biệt dành cho thị trường Hà Nội. Cụ thể tặng gói ưu đãi trị giá 480.000.000 đồng; Tặng chuyến du lịch Sài Gòn- Miền Tây kết hợp tham quan dự án và dự chương trình Tri ân khách hàng ngày 27/01 trị giá 10 triệu đồng; Chiết khấu 10% khi thanh toán nhanh.

Thông tin liên hệ:

Khu đô thị Vạn Phúc

Quốc lộ 13, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Ms. Hà: 0975.896.799 | Hotline: 1800 63 63 | Website: khudothivanphuc.com.vn | vanphucgroup.vn

Doãn Phong