Việc sáp nhập các ngân hàng đã khiến những tên tuổi một thời của nhà băng Việt vĩnh viễn biến mất trên bản đồ ngành tài chính.

Việc sáp nhập các ngân hàng đã khiến những tên tuổi một thời của nhà băng Việt vĩnh viễn biến mất trên bản đồ ngành tài chính.

1. Ficombank và NH Việt Nam Tín Nghĩa mất tên sau khi SCB ra đời

Ngày 15/12/2011 đề án hợp nhất 03 ngân hàng TMCP: Sài Gòn (SCB), Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Đệ Nhất (Ficombank) đã được Đại hội đồng cổ đông của 3 ngân hàng thông qua và hợp nhất lấy tên là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Saigon Commercial Bank – SCB) và chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2012.

{keywords} 

Việc Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chính thức đi vào hoạt động đồng nghĩa với việc TinNghiaBank và Ficombank sẽ chỉ là hai ngân hàng tồn tại trong quá khứ.

2. Habubank không còn tồn tại

Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội (Habubank) chính thức mất tên khi sáp nhập vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vào ngày 28/8/2012.

Tổng tài sản của SHB sau sáp nhập là trên 132.000 tỉ đồng, tổng vốn điều lệ sẽ trên 9.000 tỉ đồng.

{keywords} 

3. TrustBank đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng

Ngày 23/5/2013, thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 1161 về việc thay đổi tên gọi của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Tín (TrustBank).

Theo quyết định của thống đốc Ngân hàng Nhà nước TrustBank được đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam (Vietnam Construction Bank).

{keywords} 

Ngân hàng Xây dựng được coi là ngân hàng chuyên ngành trong lĩnh vực xây dựng, hướng đến kế hoạch năm 2013 với kế hoạch tăng vốn dự kiến đạt 7.500 tỷ đồng, tổng tài sản dự kiến đạt 42.000 tỷ...

4. Ngân hàng Phương Tây (Western Bank) chính thức mất tên sau sáp nhập

Sáng 4/10, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đi vào hoạt động, đồng nghĩa với việc Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank) chính thức mất tên.

{keywords} 

PVcomBank là sự hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).

PVcomBank có quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng và có trách nhiệm kế thừa, tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của PVFC và WesternBank.

(Theo Người đưa tin)