Ngày 23/3/2018 NS BlueScope Việt Nam nhận Giải thưởng phát triển bền vững do AusCharm Việt Nam (Phòng thương mại Úc tại Việt Nam) tổ chức.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của doanh nghiệp nhằm đem lại giá trị bền vững cho hoạt động kinh doanh và cộng đồng.

Lễ công bố "Doanh nhân Australia năm 2018" (Australian Business Awards 2018) vừa diễn ra tại TP HCM, do AusCharm Việt Nam (Phòng thương mại Australia tại Việt Nam) tổ chức.

Dịp này, NS BlueScope Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Phát triển bền vững". Giải thưởng năm nay tập trung ghi nhận những nỗ lực của tổ chức hay cá nhân, cho thấy sự lãnh đạo và đem lại tác động tích cực trong phát triển bền vững. Điều này phải được thể hiện cụ thể qua những sáng kiến ​​rõ ràng, nỗ lực đổi mới trong quá trình phát triển bền vững đem lại lợi ích ý nghĩa lâu dài cho cộng đồng.

{keywords}
Đại diện NS BlueScope Việt Nam nhận giải thưởng phát triển bền vững năm 2018 vì những nỗ lực và đóng góp trong sản xuất kinh doanh và vì cộng đồng.

Giải thưởng được đánh giá bởi hội đồng giám khảo theo quy trình khắt khe và kỹ lưỡng. Hội đồng này có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán, các tổ chức giáo dục uy tín, phòng thương mại, lãnh đạo doanh nghiệp Australia nổi bật nhiều năm tại Việt Nam.

NS BlueScope Việt Nam là thành viên của tập đoàn đa quốc gia BlueScope với lịch sử và kinh nghiệm hơn 100 năm toàn cầu. Tập đoàn hiện có hơn 100 nhà máy hoạt động tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, Mỹ, Ấn Độ, khu vực ASEAN...

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, NS BlueScope Việt Nam đã cung cấp sản phẩm thép mạ cao cấp Colorbond, Zincalume và giải pháp thép mạ Lysaght cho nhiều công trình công nghiệp và thương mại trên cả nước. Tại thị trường dân dụng, sản phẩm tôn BlueScope Zacs được tin dùng thông qua hệ thống đại lý ủy quyền hơn 60 Zacs Store toàn quốc.

{keywords}
Đại diện công ty - Ông Võ Minh Nhựt - Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam nhận giải thưởng phát triển bền vững năm 2018, do AusCharm tổ chức.

NS BlueScope Việt Nam phát triển các sản phẩm và dịch vụ đóng góp xây dựng các công trình công nghiệp và thương mại bền vững. Thép mạ màu cao cấp Colorbond với công nghệ Thermatech phản xạ nhiệt, giúp giảm nhiệt độ mái tôn và giảm tác động đảo nhiệt đô thị do hiệu ứng nhà kính. Vì vậy, sản phẩm đáp ứng tiêu chí của tiêu chuẩn công trình xanh Leed của Mỹ dành cho các công trình bền vững.

Doanh nghiệp còn hợp tác và đồng hành cùng với các đối tác cổ vũ và cung cấp những giải pháp tiền khả thi áp dụng trong thiết kế và xây dựng công trình công nghiệp - thương mại bền vững. Hiện, hiều công trình đã sử dụng tôn Colorbond đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh Leed vận hành bền vững.

NS BlueScope Việt Nam còn tận dụng các hoạt động và đối tác của Tập đoàn BlueScope trên toàn cầu, để chia sẻ cho những chuyên gia trong ngành xây dựng Việt Nam về ứng dụng tính bền vững cho công trình trên thế giới. Hoạt động này thông qua các chuyến tham quan giao lưu trao đổi, hội thảo và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Qua đó, doanh nghiệp mong muốn đóng góp vào xu thế phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam.

{keywords}
Phân bổ nhà máy sản xuất toàn cầu của BlueScope Steel Ltd (BSL).

NS BlueScope Việt Nam xây dựng và thực hiện chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả trong sản xuất tại nhà máy Phú Mỹ - khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến nay, chương trình này đã giúp giảm 3 triệu kg khí thải CO2, tương đương lượng khí thải CO2 của hơn 1.200 chiếc xe hơi thải ra hàng năm. Các chỉ tiêu về sản xuất bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường trong sản xuất được đặt cao hơn qua các năm, cho dù sản lượng luôn tăng trưởng.

Theo ông Võ Minh Nhựt - Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam - sự ủng hộ của khách hàng và những thành quả đạt được hơn 20 năm qua giúp công ty tin vào triết lý phát triển bền vững tại Việt Nam. Đó là sự tập trung, cải tiến liên tục hệ thống an toàn lao động, môi trường, cách hàng xử trong kinh doanh, văn hóa và đạo đức doanh nghiệp. "Sức mạnh của chúng tôi là việc thực hiện những điều đúng đắn nhất", ông Nhựt bày tỏ.

(Nguồn: NS BlueScope Việt Nam)