Chỉ với quét QR Code sản phẩm muốn mua trên sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA của Bưu điện Việt Nam, khách hàng đã nắm rõ thông tin chi tiết sản phẩm, đồng thời thanh toán nhanh, đảm bảo sự tiện ích, độ bảo mật.

Ông Chu Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam “bật mí những chuẩn bị của Bưu điện Việt Nam khi tham gia sự kiện Online Friday 2017 với tư cách là thành viên Ban tổ chức, đồng thời, là Nhà đồng hành chuyển phát - Nhà tài trợ Premium của sự kiện.

{keywords}
Trong sự kiện Online Friday 2017, khách hàng sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam.

Sẵn sàng Online Friday 2017

- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sắp tới sẽ tham gia sự kiện Online Friday 2017 - sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm, ông có thể cho biết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị những gì cho sự kiện lần này?

Năm nay, Bưu điện Việt Nam với tư cách là Nhà đồng hành chuyển phát - Nhà tài trợ Premium của sự kiện sẽ đảm bảo hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Đối với các khách hàng quy mô lớn, Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mức chuyển phát lên đến 100%. Đối với các khách hàng phổ thông, Bưu điện Việt Nam hỗ trợ mức chuyển phát lên đến 70%.

Đồng thời, để đảm bảo sự kiện diễn ra thông suốt, Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng về đội ngũ nhân sự hỗ trợ, đầu tư các phương tiện vận tải chuyên nghiệp. Bưu điện Việt Nam đã trang bị thêm 304 xe ô tô, 6 toa tàu, 2.000 xe máy và mở rộng hơn 10.000 mét vuông diện tích khai thác kho bãi tại Hà Nội và TP.HCM để phục vụ sự kiện này cũng như các hoạt động thương mại điện tử nói chung.

- Được biết là năm nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tham gia sự kiện với các mặt hàng thông qua hình thức thanh toán online?

Năm nay là năm đầu tiên, Bưu điện Việt Nam có sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA tham gia trong sự kiện Online Friday.

Sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA của Bưu điện Việt Nam sẽ tham gia sự kiện với tư cách một doanh nghiệp độc lập và sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi cho các hoạt động mua sắm trực tuyến trước, trong và sau sự kiện.

Sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA đã, đang và sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm đặc thù của tất cả các vùng miền Việt Nam đến với khách hàng một cách nhanh nhất và gần nhất.

Các sản phẩm này sẽ được Bưu điện Việt Nam đưa vào trong sự kiện Big Off diễn ra trong 3 ngày 01,02,03/12/2017 tại TP.HCM. Qua sự kiện này, khách hàng sẽ được trải nghiệm việc mua sắm các sản phẩm đặc sản của sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA

Kì vọng thanh toán QR code tăng 300 - 400%

- Trong sự kiện Big-Off năm nay, sàn giao dịch thương mại điện tử BADASA sẽ sử dụng hình thức thanh toán QR Code, tại sao Tổng công ty lại quyết định lựa chọn thanh toán theo hình thức này?

Bưu điện Việt Nam sẽ sử dụng mã QR - Mã phản hồi nhanh để thanh toán các sản phẩm trong sự kiện. Hiện nay, đây là một công nghệ được ứng dụng khá phổ biến trên thế giới và cũng bắt đầu ứng dụng dần ở Việt Nam ở khá nhiều lĩnh vực như: Bưu điện, bảo mật, giao nhận hàng hoá, y tế, thương mại.

Với sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, Bưu điện Việt Nam đã ứng dụng QR code trong việc thanh toán trong vòng 6 tháng qua. Trong sự kiện Online Friday 2017 lần này, sử dụng QR code để thanh toán sẽ đem đến cho khách hàng sự thuận lợi, nhanh và chính xác nhất trong việc mua hàng cũng như việc tra cứu các thông tin hàng hóa.

Khi sử dụng hình thức thanh toán này, điện thoại của khách hàng chỉ cần tải sẵn ứng dụng Online Friday, sau đó khách hàng chỉ cần quét mã code gắn trên sản phẩm khách hàng muốn mua. Khi đó, khách hàng có thể nắm được thông tin và giá tiền của sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

- Tổng công ty có kì vọng như thế nào về tốc độ tăng trưởng của những người dùng sử dụng thanh toán online qua QR Code thông qua sự kiện Online 2017 lần này?

Đối với Việt Nam hiện nay thì nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh rất lớn. Do đó, khi sử dụng hình thức QR Code này thì sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng và tăng khả năng thanh toán nhanh, đảm bảo sự tiện ích, độ bảo mật.

Chúng tôi dự kiến tốc độ tăng trưởng của việc thanh toán online bằng hình thức QR Code qua sự kiện Online Friday 2017 sẽ tăng lên từ 300% đến 400%.

- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có kỳ vọng như thế nào về sự thu hút quan tâm, mua sắm của khách hàng trong sự kiện Online Friday 2017?

Bưu điện Việt Nam mong muốn sẽ là một cánh tay đắc lực trong việc hỗ trợ cho Ban tổ chức đạt được mục tiêu thu hút được khoảng 3000 doanh nghiệp tham gia sự kiện, số lượng giao dịch lên đến 1 triệu đơn hàng, doanh số đạt 1200 tỷ đồng.

Với những con số này sẽ đạt được kỳ vọng tăng 2.5 lần so với kết quả sự kiện Online Friday 2016. Bưu điện Việt Nam cũng hi vọng rằng Online Friday sẽ là cầu nối giúp cho người tiêu dùng đến gần hơn với các doanh nghiệp nói chung và Bưu điện Việt Nam nói riêng.

- Xin cảm ơn ông.

Xuân Thạch (thực hiện)