Phương thức thanh toán QR Pay (dùng ứng dụng ngân hàng trên di động quét mã VNPAYQR) đang trở thành một xu hướng được ưa chuộng bởi thao tác đơn giản, hạn chế sai sót, rủi ro trong quá trình thanh toán.

Thị trường thanh toán di động tại Việt Nam năm vừa qua chứng kiến sự phát triển vượt bậc cả về khối lượng giao dịch, số lượng người tham gia và số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ. Không những vậy, bản thân các đơn vị chấp nhận thanh toán cũng đang bắt đầu vào cuộc để phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt tới khách hàng của mình.

“Đây là cách thanh toán tiện lợi nhất mà tôi từng sử dụng. Đi taxi, ăn uống hay mua sắm cuối tuần chỉ cần mang theo điện thoại, không cần mang theo nhiều thẻ & tiền mặt như trước”, chị Trần Thu Trang, đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ.

Với QR Pay, khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking), chọn tính năng QR Pay để quét mã VNPAYQR và thanh toán nhanh tại nhà hàng, siêu thị, quán cafe, taxi, …. Hiện tính năng này đã có trên ứng dụng của nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam.

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân quét mã VNPAYQR để thanh toán tại nhà hàng

Vừa qua, các chuỗi nhà hàng, thời trang và hãng taxi lớn đã kết nối thành công với cổng thanh toán VNPAYQR - phương thức cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trên ứng dụng Mobile Banking của 11 ngân hàng là Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, ABBANK, SCB, IVB, NCB, SHB, Maritime Bank và VIB.

Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm hình thức thanh toán hiện đại này, các doanh nghiệp mang tới cho khách hàng chương trình “Quét VNPAYQR, đón BÃO quà tặng” với rất nhiều ưu đãi đặc biệt: hoàn tiền 30.000đ cho các dịch vụ taxi, xe khách và 100.000đ cho các dịch vụ ăn uống, thời trang; cơ hội trúng chuyến du lịch Hàn Quốc 50 triệu đồng và vé máy bay trị giá 5 triệu đồng.

{keywords}
Thanh toán qua VNPAYQR để được hoàn tiền và cơ hội trúng nhiều các giải thưởng giá trị

Chương trình áp dụng tại hàng nghìn cửa hàng thuộc hệ thống KingBBQ, ThaiExpress, KhaoLao, Hotpot Story, Sushi Kei, HOTTO, My Way, Hải sản Biển Đông, Canifa, GenViet, Eva De Eva, Elise, M.Y.M, Adam Store, Phan Nguyễn, Couple TX và taxi Thành Công, taxi Nội Bài, taxi ABC, taxi VinaSao, xe khách Bình An cùng nhiều nhãn hàng khác.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại https://khuyenmai.vnpayqr.vn/

Thanh toán qua ứng dụng ngân hàng di động ở Việt Nam đang thật sự bùng nổ khi lượng người dùng mua sắm hàng hóa, dịch vụ qua các ứng dụng này ngày càng tăng. Theo đơn vị cung cấp giải pháp VNPAYQR, tính tới hiện tại có hơn 10 triệu người dùng ứng dụng di động của các ngân hàng. Việc các doanh nghiệp triển khai rộng rãi giải pháp thanh toán di động hiện đại như QR Pay hứa hẹn sẽ mang lại cuộc cách mạng trong thanh toán di động trên thị trường Việt Nam, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Lệ Thanh