Sau khi Chủ tịch HĐQT Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm, DongA Bank tạm thời không có Chủ tịch HĐQT. Ông Trần Phương Bình là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.


Thông cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi chiều 14/8 quyết định kiểm soát đặc biệt đối với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

{keywords}

Đồng thời, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại DongA Bank vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

NHNN chưa công bố tên tuổi các lãnh đạo sẽ phải nhường ghế tại DongA Bank.

{keywords}

Danh sách HĐQT DongA Bank sau khi ông Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm (Nguồn: DongA Bank)


Hiện, sau khi Chủ tịch HĐQT Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm, DongA Bank tạm thời không có Chủ tịch HĐQT. Hội đồng quản trị DongA Bank gồm 7 thành viên, trong đó ông Trần Phương Bình là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Kim Xuyến là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc.

Bà Vũ Thị Vang là đại diện Công đoàn Ngân hàng DongA Bank; ông Trang Thành Sương là đại diện Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận

3 thành viên còn lại trong HĐQT là các ông Trần Văn Đình, Nguyễn Đình Trường và Nguyễn Quốc Hùng.

{keywords}

Danh sách Ban Tổng Giám đốc DongA Bank (Nguồn: DongA Bank)

Ban Tổng Giám đốc DongA Bank gồm 7 người. Ngoài CEO Trần Phương Bình và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Kim Xuyến là những thành viên HĐQT, danh sách Ban Tổng giám đốc còn có 5 Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân; Nguyễn An; Trần Đạo Vũ; Nguyễn Quốc Toàn; Lương Ngọc Quý.

Kế toán trưởng của DongA Bank là bà Võ Thị Kim Anh, Trưởng Ban Kiểm soát là bà Nguyễn Thị Cúc.

Cơ cấu cổ đông DongA Bank

Về cơ cấu sở hữu, Xây dựng Bắc Nam 79 là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ 10%. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu của gia đình CEO Trần Phương Bình và các bên liên quan cũng đáng chú ý.

Cá nhân CEO đã ngồi "ghế nóng" DongA Bank hơn 20 năm chỉ sở hữu 3% cổ phần nhưng nếu tính cả sở hữu của bà Cao Ngọc Dung, vợ ông Bình, và các con thì tỷ lệ sở hữu là 9,62% cổ phần.

Ngoài ra, bà Cao Ngọc Dung là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - cổ đông lớn sở hữu 7,7% DongA Bank.

{keywords}

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Đông Á sẽ bị miễn nhiệm, đình chỉ

(Theo Vinanet)