Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ra mắt gói sản phẩm tài trợ doanh nghiệp xuất - nhập khẩu đến/từ các nước thành viên Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC).

Với hình thức cấp tín dụng đa dạng, tỷ lệ tài trợ cao, linh hoạt, gói sản phẩm tài trợ của SHB sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo nhu cầu vốn kinh doanh, thúc đẩy hoạt động sản xuất, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong đàm phán thương mại.

{keywords}
 

Sản phẩm ưu việt

Theo đó, từ ngày 28/9/2018, SHB cung cấp gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đến/từ các nước thành viên IBEC bao gồm: Nga, Bulgari, Mông Cổ, Ba Lan, Romani, Slovakia, Séc và các thành viên khác với tỷ lệ tài trợ lên đến 90% nhu cầu vốn.

Bên cạnh đó, SHB miễn phí tư vấn và thiết kế các giải pháp tài chính, sản phẩm, dịch vụ; tư vấn và thiết kế giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng với mức phí dịch vụ ưu đãi: Miễn phí mở tài khoản, miễn phí duy trì/ quản lý tài khoản, giảm phí chuyển tiền, phí thanh toán quốc tế, phí tư vấn & xử lý bộ chứng từ xuất khẩu, phí định giá & quản lý kho hàng, phí trả nợ trước hạn… Với các hình thức cấp tín dụng đa dạng như: Cho vay ngắn hạn theo món từng lần hoặc theo hạn mức tín dụng, Phát hành các loại bảo lãnh, phát hành thư tín dụng, SHB mong muốn đồng hành và mang đến cho các khách hàng các giải pháp tài chính phù hợp, linh hoạt và hiệu quả.

IBEC là một trong hai đối tác tài chính quốc tế tại Nga mà SHB ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận giữa hai bên, IBEC sẽ cấp khoản vay cho SHB với hạn mức ban đầu là 20 triệu Euro để thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước thành viên của IBEC, hoạt động ngoại hối, huy động vốn, các hoạt động đồng tài trợ và bảo lãnh đối với các dự án hai bên cùng quan tâm.

Ngay sau lễ trao hợp tác, SHB đã nhanh chóng đưa vào triển khai gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đến/từ các nước thành viên IBEC. Đây là hành động bước đầu cụ thể hóa cam kết của SHB trong việc sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các nước Đông Âu và Việt Nam.

Với doanh số tài trợ thương mại lên tới 5 tỷ USD/năm, SHB đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam. Với hơn 1.000 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Danh tiếng của SHB đã được nâng cao trên toàn cầu thông qua quan hệ đối tác tốt với các đối tác tầm cỡ như Well Fargo NA, Bank of New York Mellon, Deutsche Bank, Sumitomo Banking Corporation, ICBC, IIB, IBEC… Bên cạnh đó, mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 500 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng một cách kịp thời, thuận tiện.

Giải pháp tài chính đa dạng

Ngoài các sản phẩm Tài trợ thương mại truyền thống như LC nhập khẩu, LC xuất khẩu; nhờ thu nhập khẩu; nhờ thu xuất khẩu, SHB còn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm khác như Chiết khấu Bộ chứng từ hàng xuất, bao thanh toán và phòng vệ rủi ro. Với các hạn mức được cấp bởi các ngân hàng trong nước và nước ngoài cũng như hạn mức được cấp bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (tín dụng tuần hoàn và hạn mức tài trợ thương mại), SHB có thể thu xếp tài trợ LC cho một lượng lớn khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục và không ngừng cải tiến công nghệ. Trong năm 2017, SHB đã trở thành thành viên chính thức của Cục Hàng hải Quốc tế ICC (IMB), giúp ngân hàng xác minh thông tin liên quan đến lô hàng…Các yếu tố trên đã giúp SHB đạt được thành công lớn trong lĩnh vực tài trợ thương mại cũng như tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Với những nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính đa dạng, nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả, trong các năm qua, SHB liên tiếp được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá với những đánh giá cao từ các tổ chức uy tín quốc tế trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Mới đây Tạp chí AlphaSea vinh danh SHB là Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2018. Tạp chí Asian Banking and Finance đã trao giải "Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất" cho SHB trong nhiều năm trước đó…

Thúy Ngà