Một bà lão ăn xin tại thủ đô Beirut, Liban được tìm thấy khi đã qua đời trong chiếc ô tô cùng 77,3 triệu đồng tiền mặt và một sổ tiết kiệm 25,5 tỷ đồng.

Bà Fatima Othman, 52 tuổi, đã ra đi trong một chiếc xe hơi bỏ đi ở quận Barbir, thủ đô Beirut vào hôm 15/5 vừa qua. Lực lượng an ninh trong nước (ISF) xác nhận với tờ báo địa phương Annahar rằng bà đã qua đời vì một cơn đau tim đột ngột.

{keywords}
Bà Fatima Othman qua đời trong một chiếc xe hơi bỏ đi bên cạnh nhiều túi tiền mặt trị giá 77,3 triệu đồng. (Nguồn: AN)

Tuy nhiên, họ đã rất ngạc nhiên khi thấy bên cạnh bà Othman là những chiếc túi chứa tới 3.400 USD tiền mặt (tương đương 77,3 triệu đồng) và thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi bà có một cuốn sổ tiết kiệm ngân hàng cho thấy bà đã tiết kiệm được 1.120.965 USD (gần 25,5 tỷ đồng).

“Tìm thấy số tiền mặt và sổ tiết kiệm của bà Othman là một bất ngờ lớn với lực lượng an ninh chúng tôi”, ông Brig. Gen. Joseph Musallem, giám đốc bộ phận quan hệ công chúng an ninh trong nước nói với tờ Arab News.

{keywords}
Nhiều túi tiền lẻ của bà Othman được lực lượng an ninh tìm thấy bên cạnh thi thể bà. (Nguồn: AN)

Bên cạnh đó, theo nhiều tờ báo địa phương, bà Othman là một nhân vật nổi tiếng ở quận Barbir. Một bức ảnh chụp một người lính Liban đóng quân tại bệnh viện Barbir gần đó giúp bà uống nước vì bà không thể sử dụng bàn tay hoặc bàn chân của mình đã nhận được nhiều sự khen ngợi. Người lính này sau đó cũng được chỉ huy quân đội tuyên dương vì hành động nhân đạo đó.

Tuy nhiên, nhiều người trên phương tiện truyền thông xã hội đã chế nhạo những người ăn xin ở Liban và coi đó là một nghề kiếm tiền bất hợp pháp.

Nhưng tướng Musallem tin và biết rằng bà Othman là người ăn xin đúng nghĩa. Bà thường ngồi trên vỉa hè và không thể cử động tay do dị tật bẩm sinh. Điều này đã gây được niềm thương cảm của nhiều người đi đường trong nhiều thập niên.

Bà Othman không nói hay cầu xin ai. Bà chỉ nhìn những người qua đường bằng đôi mắt đầy đau khổ.

{keywords}
Cuốn sổ tiết kiệm hơn 1,7 tỷ Lebanon Pounds (tương đương gần 25,5 tỷ đồng) của bà Othman. (Nguồn: AN)

Sau cái chết của bà Othman, lực lượng an ninh phát hiện ra quê hương bà ở thị trấn Ain Al-Zahab, Akkar, phía bắc Liban. Họ liên lạc với gia đình bà, và một số người thân đã đến để đưa thi thể bà về quê hương. Bà Othman đã được chôn cất vào hôm qua (16/5).

Tờ Arab News cho biết, bà Othman có một gia đình gồm 8 người, 1 người mẹ, 2 anh em trai và 5 chị em gái.

Đáng nói, gia đình bà không hề biết về số tiền tiết kiệm đó, và điều này đã chứng minh rằng không ai trong gia đình bắt buộc bà Othman phải đi ăn xin.

Đáng tiếc rằng, sau khi không nói cho ai biết về khoản tiền lớn này vì sợ bị giết, bà Othman đã chết mà không được hưởng chút gì từ chúng.

(Theo Dân trí)

Tỷ phú ăn mày tiền như thác, đại gia Việt có 3,4 tỷ USD

Tỷ phú ăn mày tiền như thác, đại gia Việt có 3,4 tỷ USD

Đi dép lốp lên vũ trụ và người nông dân trở thành tỷ phú là câu chuyện đáng suy ngẫm với doanh nghiệp Việt.

Tỷ phú ăn mày, giấu xế hộp Audi bạc tỉ ở nhà

Tỷ phú ăn mày, giấu xế hộp Audi bạc tỉ ở nhà

Matthew Brinton, vốn hành nghề ăn xin lâu năm, vừa đến đồn cảnh sát để trình báo việc… chiếc xe hơi Audi giá 50.000 bảng Anh của anh sau một đêm đã đột nhiên “không cánh mà bay”.

Từ ăn mày thành tỉ phú: 'Tiền tràn về như thác đổ'

Từ ăn mày thành tỉ phú: 'Tiền tràn về như thác đổ'

Tiền tràn về nhiều như nước lụt giúp anh mua được thêm 3 mẫu đất nữa để tính chuyện làm ăn lớn. Tết đến nhà anh không thiếu những đặc sản các vùng đem tặng nhưng vẫn không gì quý bằng những lời cảm ơn tự đáy lòng.

Vợ chồng tỉ phú Hà Nội bị nhầm là… ăn mày

Vợ chồng tỉ phú Hà Nội bị nhầm là… ăn mày

Ở trong ngôi nhà năm tầng khang trang trung tâm Thủ đô nhưng vợ chồng ông Đinh Xuân Toàn vẫn có thói quen khiến nhiều người tưởng là... ăn mày.

Ăn mày sành điệu, mua 2 iPhone 6 tự sướng

Ăn mày sành điệu, mua 2 iPhone 6 tự sướng

Một anh chàng ăn mày rất "sành điệu" quyết định bỏ tiền mua 2 chiếc iPhone 6 Plus để sử dụng đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tiết lộ gây sốc: Ăn xin ở Dubai 1 năm có thể mua được chung cư tiền tỷ

Tiết lộ gây sốc: Ăn xin ở Dubai 1 năm có thể mua được chung cư tiền tỷ

Cơ quan chức năng Dubai đã bắt giữ một người ăn xin tại thành phố này và mức thu nhập mỗi năm lên đến con số tiền tỷ. 

100 lao động Việt phải đi ăn xin ở Belarus

100 lao động Việt phải đi ăn xin ở Belarus

 Gần 100 lao động Việt Nam sống cùng cực tại Belarus vì bị nợ lương.

Chuyện lạ: Ăn xin, đồng nát giấu tiền tỷ trong túi rách

Chuyện lạ: Ăn xin, đồng nát giấu tiền tỷ trong túi rách

Ông già ăn mày có tới 25 cây vàng hay ve chai sở hữu nhà biệt thự tiền tỷ là những thông tin khiến nhiều người ngã ngửa..