Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình viết tâm thư, giám đốc đối ngoại Nguyễn Hữu Hiền ra thông báo cảnh báo với nhà đầu tư về 3 tin đồn khiến cổ phiếu HBC lao dốc, vốn hóa doanh nghiệp bốc hơi ngàn tỷ.

Ngày 3/11, ông Nguyễn Hữu Hiền, giám đốc đối ngoại của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) ra thông báo cảnh báo với nhà đầu tư về 3 tin đồn khiến hàng loạt các nhà đầu tư cũng như lãnh đạo, nhân viên trong tập đoàn bị ảnh hưởng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiền, trong những ngày qua một số các brokers (môi giới) tại một số công ty chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn rất nhảm nhí và vô căn cứ đã gây tác hại xấu đến cổ phiếu HBC.

Trong 3-4 ngày gần đây, những tin xấu lại đang được môi giới của nhiều công ty chứng khoán truyền tin cho nhau khiến cổ đông hoảng sợ, tạo nên làn sóng bán tháo cổ phiếu, gây thiệt hại vô cùng lớn cho các cổ đông nhỏ lẻ.

Theo ông Hiền, tin đồn thất thiệt bao gồm việc HBC bị KhaiSilk xù nợ dự án đã thi công ở Quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỷ đồng. Tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý 3/2017 của HBC chỉ đạt 140 tỷ đồng. Và tin đồn về việc HBC không đòi được nợ của FLC Sầm Sơn, và quý 3/2017 phải trích lập dự phòng thêm 40 tỉ nên LNST của quý sẽ rất thấp.

Trước đó, trong thông báo báo chí của Chủ tịch HĐQT HBC Lê Viết Hải ngày 02/11/2017, ông Lê Viết Hải cũng khẳng định các tin đồn về Hòa Bình là hoàn toàn sai sự thật. Theo ông Hải, tin đồn trên mạng xã hội về tình hình kết quả kinh doanh quý 3 và sắp tới của Tập đoàn rất xấu là hoàn toàn sai sự thật và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của HBC đang diễn biến tốt theo đúng kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2017. Cho đến nay, không có bất cứ yếu tố gì có thể tác động bất lợi ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 2017 của tập đoàn.

Ông Hiền khẳng định, những kẻ kẻ đầu cơ đã dùng thủ đoạn tung tin đồn để tạo ra cơ hội để trục lợi và khẳng định Hòa Bình hoàn toàn không có bất cứ hợp đồng hợp tác nào với KhaiSilk và tình hình sản xuất kinh doanh của HBC vẫn rất tốt.

Trong khoảng 2 tuần qua, cổ phiếu HBC đã giảm khoảng 25% từ mức gần 65 ngàn đồng/cp xuống gần 48 ngàn đồng/cp (trong phiên ngày 2/11). Với mức giảm này, vốn hóa của HBC đã giảm khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần (3/11), HBC đã tăng trần trở lại sau những khẳng định của lãnh đạo doanh nghiệp.

H. Tú