Giá vàng hôm nay 3/12 giảm giá vào phiên giao dịch cuối tuần, tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 100 đồng.

Thị trường đang lo lắng cho đà tăng giá của quý kim trong dài hạn và nhấn mạnh tính chất mong manh của giá vàng vào thời điểm này khi không có thêm sự kiện căng thẳng địa chính trị nào.

Theo các nhà phân tích, việc thị trường khá bình thản trước vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên cho thấy các nhà đầu tư hiện đang rất lạc quan về triển vọng của kinh tế toàn cầu sẽ thúc đẩy thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó sẽ khiến họ tiếp tục rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để dồn tiền vào chứng khoán.

{keywords}

Với điều kiện chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt trong năm tới ở nhiều nơi trên thế giới, vàng có thể tìm thấy ít sự hỗ trợ hơn khi thị trường bước vào tháng cuối cùng của năm.

Hiện kim loại quý trong nước chịu áp lực chính từ chính sách lãi suất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ, nhà đầu tư trong nước nên có sự phân tích đúng đắn để có chiến lược tốt nhất.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,55 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,53 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, giá vàng trong nước chưa tạo ra được sư đột phá trong các phiên giao dịch. Mức giá thấp nhất niêm yết tại 36,37- 36,45 và cao nhất 36,50-36,56 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 100 đồng.

Nam Hải