Giá vàng hôm nay 12/2 không có nhiều biến động, thị trường trong nước giao dịch chậm những ngày cuối tuần.


Đầu tuần, thị trường vàng trong nước ghi nhận lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu mua vàng cầu may dịp ngày thần tài. Lượng khách tới giao dịch vàng tại các cửa hàng tăng mạnh. 

Theo ghi nhận của Vietnamnet, hàng trăm người dân xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng, gây nên tình trạng tắc đường tại nhiều tuyến phố. Tuy nhiên, giá vàng không có nhiều biến động tăng giá mạnh, thậm chí giảm giá ngay sau khi bán ra. Nhiều người mua lỗ sau khi bước ra khỏi cửa hàng vàng chỉ vài giờ sau đó.
{keywords}
Thị trường vàng đang tăng liên tục

Kim loại quý có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất tại 37,05 triệu đồng mỗi lượng mua vào và 37,50 triệu đồng mỗi lượng bán ra. Tuy nhiên, càng về phiên cuối tuần xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Tính riêng trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm hơn 400 nghìn đồng.

Thị trường vàng phiên giao dịch ngày cận cuối tuần dường như không có sự thay đổi nhiều về giá so với phiên liền trước. Các giao dịch ảm đạm và phát sinh không đáng kể. 

Thị trường vàng thế giới tuần qua cũng có nhiều biến động. Kim loại quý quay đầu giảm giá từ mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua trong phiên giao dịch buổi sáng hôm thứ ba ngày 7/2 bất chấp hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do bất ổn chính trị toàn cầu leo thang. 

Tuy nhiên ở phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng thế giới đang tiếp tục nhận được lực hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD và lực mua vàng phòng ngừa rủi ro từ chính sách gây tranh cãi của tân Tổng thống Mỹ donald Trump. 

Đà tăng giảm liên tục hoán đổi khi kim quý này lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm thứ năm ngày 10/2 sau khi số liệu kinh tế tích cực của Mỹ cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh, tăng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.

Giá vàng ghi nhận kết quả khá tích cực trong năm nay, với mức tăng gần 6%, và kim loại quý này vừa khép lại tuần bứt phá mạnh nhất kể từ tháng 4 năm ngoái sau đà trượt dài trong quý 3 và quý 4/2016.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.